Trong bài này chị Trúc sẽ giới thiệu đến mọi người về các điểm tham quan ở Noumea, New Caledonia (Tân Đảo) nha.

Ouen Toro hill (Đồi Ouen Toro)

Các điểm tham quan ở Noumea, New Caledonia (Tân Đảo)

Ouen Toro là đồi cao nhất ở Noumea và nằm trong danh sách các điểm cần đến khi du lịch New Caledonia. Từ Ouen Toro bạn có thể nhìn toàn cảnh Anse Vata, Duck Island, và Lemon Bay. Nếu để ý các bạn sẽ thấy trên đỉnh đồi Ouen Toro có rất nhiều hầm vì ngày xưa nơi đây là khu vực quân sự, và đó là lý do tại sao những nơi này bị hạn chế tham quan.

Các điểm tham quan ở Noumea, New Caledonia (Tân Đảo)

Cách đi đến Ouen Toro Hill: từ thủ đô các bạn đi xe buýt số 10, 12 và dừng ở cuối trạm, chỗ khách sạn Le Meridien, sau đó đi bộ lên đồi.

Thời gian đi lên mất khoảng 1 tiếng (leo lên leo xuống cộng thời gian đi lại sẽ mất cả buổi sáng), các bạn cũng có thể xin đi nhờ xe nếu không có nhiều thời gian và sức khỏe. Trên đường lên Ouen Toro Hill có nhà của bác André Đặng (bác là người gốc Việt, chủ hãng khai thác kim loại nickel ở New Caledonia). Bác Andre Đặng cũng chính là người được viết tới trong cuốn sách “Bí ẩn Đặng”, bác đã có nhiều đóng góp to lớn cho nền hòa bình ở New Caledonia (hay Việt Nam mình gọi là Tân Đảo)

Lưu ý: Đường lên đồi không có hàng quán nên các bạn tự chuẩn bị nước uống và chút thức ăn vặt trước khi leo nhé. Trên đường về các bạn có thể ghé tắm biển ở bãi biển gần khách sạn Chateau Royal (cách chừng 500m).

Anse Vata

Các điểm tham quan ở Noumea, New Caledonia (Tân Đảo)

Đây là khu vực có nhiều khách sạn, hostel cho khách du lịch, và cũng là nơi khách du lịch ở đông nhất. Tuy nhiên bạn không được tắm biển vì khu này là khu bảo tồn các sinh vật biển như san hô và rùa. Khu vực này thật ra ngoài các quán ăn cũng không có gì đặc sắc lắm để tham quan.

Duck Island

Các điểm tham quan ở Noumea, New Caledonia (Tân Đảo)

Cách đi tới Duck Island: để đi đến đảo, các bạn đi xe buýt số 10, 11, 12, 70 rồi xuống chỗ bán vé cano và đi bằng cano qua nhé, già là 1,200 CFP khứ hồi, cứ mỗi 20 phút sẽ có một chuyến ra đảo và ngược lại. Đảo này nhỏ xíu nên các bạn chỉ cần khoảng 30 phút là có thể đi bộ tham quan hết đảo rồi. Ai thích tắm biển, lặn ngắm san hô thì Duck Island chính là thiên đường đấy.

Tuy tên là Duck Island nhưng trên đảo không có con vịt nào đâu!

Lemon Bay

Các điểm tham quan ở Noumea, New Caledonia (Tân Đảo)

Đây là bãi tắm khác mà các bạn có thể dễ dàng đi từ thủ đô Noumea bằng xe buýt số 10 và 11. Bãi tắm khá an toàn cho trẻ nhỏ và cả người lớn vì luôn có cứu hộ túc trực. Ngoài ra khu vực bãi tắm này có 2 quán ăn Việt Nam nữa đó, các bạn nếu thèm đồ Việt có thể ghé ăn thử nha.

Từ Lemon Bay, các bạn có thể đi bộ đến chỗ thủy cung để tham quan với vé vào cửa khoảng 2000 CFP.

Bảo tàng New Caledonia

Bảo tàng New Caledonia trưng bày các hiện vật và các mô hình giới thiệu lại cuộc sống của người Kanak (tên gọi người dân gốc ở New Caledonia)

Vé vào cửa: 200 CFP/người

Bảo tàng nằm đối diện chợ Noumea, nên các bạn cũng có thể kết hợp tham quan chợ sau khi đi bảo tàng xong nha.

Chợ trung tâm Noumea

Chợ mở cửa từ thứ ba đến chủ nhật và chỉ hoạt động vào buổi sáng từ 6-12 giờ trưa thôi. Ở đâu họ cũng buôn bán như ở Việt Nam đó, trong chợ có các sạp nhỏ bán các loại rau củ, quả, thức ăn… Chợ Noumea được chia thành 5 nhà lồng khác nhau, trong đó khu bán trái cây và bánh ngọt  hấp dẫn nhất vì bánh được làm bởi những người bán hàng ở chợ mà giá chỉ 100 CFP thôi.

Chợ chủ nhật ở Place de la Marne

Chợ này mở vào chủ nhật hàng tuần và nằm ở công viên trung tâm. Chợ chỉ bán quần áo, giày dép, sách cũ từ các chủ sạp là người da trắng gốc Pháp.

Mont Montravel và Notre Dame Du Pacifique

Các bạn có thể đi bộ hoặc đi xe buýt số 60, 70, 90.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.