Hôm nay chị Trúc sẽ gửi đến các bạn bài “Kinh nghiệm thuê nhà ở New Zealand” nha!

Nhà ở New Zealand được thuê theo tuần, và giá nhà tùy thuộc vào nơi bạn sống, nếu bạn ở thành phố, giá sẽ mắc hơn vùng nông thôn.

Mục lục

Cách thuê nhà ở New Zealand:

  1. Thuê trực tiếp từ chủ nhà
  2. Thuê từ môi giới

Người Việt Nam mình thích thuê theo cách 1 hơn vì đỡ tốn được tiền môi giới, còn mình lại thích thuê theo cách 2 hơn. Tốn chút tiền, nhưng trong thời gian thuê có vấn đề gì phát sinh, chi cần gọi môi giới và họ sẽ liên hệ chỗ sửa cho mình nhanh chóng hơn. Thêm nữa, người  môi giới cũng giúp mình kiểm tra được lịch sử ngôi nhà mình muốn thuê như nhà có tốt hay không, chủ nhà có hỗ trợ khắc phục, sửa chữa kịp thời trong quá trình ở không.

Chi phí thuê nhà ở New Zealand gồm:

  • 2 tuần thuê nhà trả trước
  • 4 tuần đặt cọc
  • 1 tuần phí môi giới

Mình không thấy chủ nhà giới hạn số lượng người ở, nhưng thường mình thuê 1 phòng ở sẽ thoải mái hơn. Người Việt Nam mình thường muốn tiết kiệm chi phí thuê nhà nên chọn cách thuê nguyên căn, sau đó chia lại 1 phòng cho 1-2 người thuê, có khi muốn tiết kiệm hơn họ cho thuê luôn cả phòng khách.

Ngoài phí thuê nhà các bạn cũng phải trả các chi phí khác như tiền điện, truyền hình cáp hay internet. Riêng tiền nước không cần phải trả đâu vì tiền này được tính vào tiền thuế mà chủ nhà trả theo quý cho sở thuế rồi.

Thường nhà cho thuê bên New Zealand là nhà trống, thỉnh thoảng cũng có căn đầy đủ nội thật. Tuy nhà trống nhưng các thứ cơ bản như rèm cửa, máy nóng lạnh, máy rửa chén, máy sưởi/ lò sưởi/ hệ thống sưởi đều có nha mọi người. Điều thích nhất khi thuê nhà ở New Zealand là nếu trong thời gian thuê các thiết bị trong nhà có bị hư hỏng gì thì bạn có quyền yêu cầu chủ nhà sửa chữa, khắc phục  mà không cần trả phí nha (kể cả thay mới bóng đèn chủ nhà cũng phải trả tiền)

Lưu ý: Khi thuê nhà rồi thì quyền sử dụng nhà là của các bạn. Chủ nhà không được phép đến phần đất/  nhà bạn đang thuê, cũng không được phép hỏi han hàng xóm về việc bạn sống ra sao. Nếu bị phát hiện, họ sẽ bị phạt tới 4000nzd. Trong trường hợp họ muốn thăm nhà, họ phải liên hệ với bạn để báo trước và được sự đồng ý thống nhất của bạn về thời gian thăm.

Website tìm thuê nhà ở New Zealand:

Trademe.co.nz hoặc www.realestate.co.nz

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.