Hình như ít ai ở lại Nara tận 2 đêm như mình nên chiều hôm đó khi xuống tới Nara từ Kyoto mình không thấy lạ khi chả thấy mấy ai ở ngoài đường cả. Trái với suy nghĩ của mình trước đó, đây là một thị trấn nhỏ thì thực tại đây là thành phố nhỏ chứ không phải thị trấn nhỏ nữa, cũng đường xá rộng rãi, nhà cao tầng, trung tâm mua sắm này kia. Cũng chính vì suy nghĩ đấy nên N đã đặt 2 đêm ở Nara để tận hưởng không khí yên tĩnh của “thị trấn nhỏ” haha, nhưng không sao, tuy không “nhỏ” lắm nhưng được cái yên tĩnh thật. Tối hôm ấy mình chỉ đi dạo vòng vòng, nên không có gì nhiều để kể, chỉ muốn giới thiệu chút với mọi người về không khí buổi tối ở Nara thôi. Mời các bạn đọc bài: “Du lịch bụi Nhật Bản (8): Buổi tối ở Nara có gì? – Lại ăn ramen!” nha.

(Các bạn có thể đang thắc mắc sao N lại ăn ramen tiếp phải không? Tại vì N bị ghiền ăn ramen (ngoài ramen ra còn ghiền ăn onigiri), N có thể ăn hàng ngày mà không chán…)

Lẽ ra mình phải giới thiệu về Nara để các bạn biết rõ, cơ mà thôi để gom luôn ở bài sau nha, bài này mọi người cứ coi như đi cùng N đến một nơi thật là lạ, một thành phố nhỏ xinh với những con người hết sức nhiệt tình. Mình đi tàu JR từ Kyoto đến Nara khoảng 7 giờ tối, lúc đó cũng tối mà hostel nơi tụi mình book lại ở gần một cái hồ ở khu trung tâm gần Kintetsu station. Lúc đầu hơi chủ quan, mình nghĩ chắc thị trấn nhỏ nên đi bộ được thôi, ai dè coi bản đồ cũng cả 2km. Bình thường 2km là chuyện nhỏ, nhưng Nara lạnh quá, chưa kể hai đứa đi cả ngày bụng đói meo, người run run vì lạnh nên đã quyết định đi vào trong Tourist Information ở gần JR Station để hỏi số xe buýt đi về hostel. Các bạn ở đấy nhiệt tình lắm, cho mình bao nhiêu là bản đồ rồi chỉ  đường cho bọn mình ra ngoài cửa đứng đón xe buýt. Anh tài xế xe buýt còn dễ thương hơn nữa chứ, tươi cười, chờ tới trạm là gọi tụi mình xuống. Có cái lại là ở Kyoto người ta lên xe buýt ở cửa sau, còn ở Nara họ lại lên xe buýt ở cửa trước. Mình cũng chẳng hiểu gì cả, nói chung thấy người ta lên cửa nào thì lên theo. À ở Nara cũng bán thẻ xe buýt dạng 1 day pass nha, nếu ai đi xe buýt nhiều có thể mua, nhưng mình nghĩ không cần đâu, vì các điểm du lịch ở Nara đều ở cạnh nhau.

Lúc đầu tụi mình định đi ăn trước sau đó mới tới chỗ hostel, nhưng mà khi đi ngang qua một quán bán unagi nổi tiếng nhất ở Nara (mình rành lắm tại vì điều tra quán ăn cũng khá kỹ), họ lại nói là bán hết rồi nên buồn thỉu buồn thiu, quyết định đi về hostel hỏi bạn chủ xem có gợi ý ăn ở đâu không.

Thông tin hostel của mình ở Nara

Chỗ tụi mình ở nằm ở gần một cái hồ, và gần một con phố mua sắm, có lẽ là sầm uất nhất ở Nara. Hostel có kiến trúc kiểu Nhật như cầu thang gỗ, phòng có sàn gỗ lót chiếu, và có nệm chăn ngủ trên sàn luôn. Nhà vệ sinh cũng kiểu Nhật như là phòng tắm có một cái bồn tắm nhỏ ở trong nè. Anh chủ  hostel rất dễ thương, nhiệt tình, và giỏi làm origami nha. Bữa đó tới thấy anh xếp đủ thứ con luôn, từ ngựa tới hổ, rồng… toàn mấy con khó nhằn. Anh còn cho tụi mình xài nhờ máy giặt và máy sấy để giặt đồ nữa kìa. Hostel của anh có từ sữa rửa mặt đến bông ngoáy tai cho khách ở, giá cả lại phải chăng.

Tên hostel: Guest House Route 53

Link đặt phòng trên Booking, Link đặt phòng

Ăn mì ramen ở Nara

Sau khi để đồ và  nhận phòng, mình ra ngoài hỏi bạn chủ xem xung quanh khu vực có quán nào ngon mở cửa vào giờ này không để đến ăn thử. Bạn nói có một quán ramen ngon lắm, nhưng ít người biết tới, chủ yếu là người Nhật đến đó ăn, đối diện có một quán khác nhiều người  nước ngoài lắm, nhưng anh nói ảnh cũng không hiểu sao quán đó lại đông. Quán vừa bán ramen ở ngoài, ở trong là một quán bar vừa đứng vừa ngồi (ở Nhật có nhiều quán bar người ta vào vừa đứng vừa uống rượu, bia chứ không ngồi), xong anh đưa cho cái bản đồ ảnh tự vẽ rồi oánh dấu vào đó để tụi mình đi tìm. Nhìn hình anh vẽ mình đi phải mấy vòng mới nghiệm ra được các xem cái bản đồ vẽ tay đấy, cũng hên là nghiệm ra chứ không là đi về rồi đó. Tính ra mình vẽ bản đồ chỉ đường các bạn vẫn còn đẹp hơn anh ấy chán.

Mình có kể với các bạn về quán ramen mình ăn ở Kyoto ở bài trước là mình thấy quán đó ngon nhất. Đúng vậy, vì nó ngon quá nên sau đó mình ăn ở quán ramen nào cũng không thấy ngon bằng, tuy nhiên quán này có thể coi như xếp thứ 2 đi, chỉ không xuất sắc bằng quán ở Kyoto. Nhân viên phục vụ dễ thương, quán nhỏ xinh, có nhiều vị khách người Nhật tranh thủ ăn tô ramen trước khi về nhà nghỉ ngơi, có hội các bạn trai ngồi cạnh mình hẹn nhau ra ramen rồi tiện thể nhậu luôn ở bar phía trong. Phía ngoài không khí có vẻ yên bình là thế, phía trong lại khác hẳn, rất đông khách nhậu và trò chuyện náo nhiệt. Phải nói qua Nhật mới thấy người Nhật buổi tối họ đi nhậu cũng ghê thiệt, không khác người Việt mình mấy.

Thông tin quán ramen mà tụi mình ăn: 

Tenkaippin Higashimuki, Nara: đây là cửa hàng bán ramen trong chuỗi cửa hàng ramen rất nổi tiếng ở Nhật. Thật ra mình cũng không biết đâu, anh chủ nhà ảnh nói vậy đó! Để tìm quán các bạn cứ google maps nhé, nó nằm ngay ở khu phố shopping đó, dễ tìm lắm.

Mình cũng quay video của quán này luôn, mà có điều sản xuất video hơi chậm nên các bạn có thể subscribe kênh Youtube của mình ở đây để có thể xem các video khi mình upload lên nha.

Du lịch bụi Nhật Bản (8): Buổi tối ở Nara có gì? - Lại ăn ramen!
Hồi xưa coi phim Nhật hay đọc truyện tranh hay ước có một nơi quán quen như này để thỉnh thoảng đi làm về ghé ăn, nói chuyện với ông chủ. Nhưng ngặt nỗi ở bên này họ không có nhưng cái quán như kiểu này, quán local thì cũng không ăn kiểu thảnh thơi như vầy được, ăn vội vã xong đứng dậy cho nhanh, mới lại đồ ăn cơm với thịt không à nên không thể vừa ngồi ăn, vừa suy nghĩ, vừa thưởng thức như đồ ăn ở Nhật. Thật thi vị, đến ăn uống cũng thấy thi vị
Du lịch bụi Nhật Bản (8): Buổi tối ở Nara có gì? - Lại ăn ramen!
Khu nhậu bên trong

Du lịch bụi Nhật Bản (8): Buổi tối ở Nara có gì? - Lại ăn ramen!

Và bây giờ thì Itadakimasu!

Du lịch bụi Nhật Bản (8): Buổi tối ở Nara có gì? - Lại ăn ramen!

Du lịch bụi Nhật Bản (8): Buổi tối ở Nara có gì? - Lại ăn ramen!

Chúc các bạn ngon miệng!

À quên không kể, ăn xong tụi mình có đi dạo vòng vòng, dạo ra tận hồ nhưng mà do khu vực hồ vắng lắm, trời lại tối thui và lạnh lẽo nên mình quyết định đi về đi ngủ để giữ sức cho hôm sau.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.