Chào mọi người, cô bạn ở nhà N hôm trước vừa bị lừa mất tiền, thẻ ngân hàng và điện thoại ở khu Intramuros, Manila nên nhờ N lên đây chia sẻ để các bạn sau có du lịch tới Manila có thể rút kinh nghiệm không bị lừa nữa nha. Chuyện là như thế này:

Bị lừa lần một: 

Hôm ấy bạn ấy đang ở Intramuros thì có 2 bạn nữ người bản địa tới lân la làm quen rồi tỏ ra rất thân thiện, nói sẽ chỉ bạn ấy đi chỗ này chỗ kia, và dắt bạn ấy vào một quán karaoke local (trên đường đi còn tranh trả tiền taxi, mua nước cho bạn ấy uống để tạo lòng tin). Bạn ấy nói chủ quán cũng thân thiện lắm, họ còn mang bia lên, bạn uống có 1 chai mà thấy chóng mặt buồn nôn.
Sau đó 2 bạn nữ bắt taxi rồi rủ bạn ấy đi Mall of Asia (Như N có dặn mọi người rất hạn chế đi taxi ở Manila nha, vì họ mafia lắm), trên đường đi cô bạn có vẻ ngấm thuốc ngủ nên nửa tỉnh nửa mê. 2 bạn nữ kia còn dừng ở 1 cây ATM, nói bạn ấy xuống xe rút tiền để đc discount gì đó ở MOA, sau đó đứng cạnh canh me xem mật khẩu là gì, tuy nhiên cũng may bạn ấy dùng creditcard nên ko rút được. Sau đó họ dừng thêm ở một cây ATM nữa và cũng thất bại. Cuối cùng họ quay lại xe và khi cô bạn của chúng ta quá mêt rồi, họ lại tự tiên mở túi bạn ấy lấy điện thoại ra và nói bạn nói mật khẩu để mở. Cũng may bạn ấy mở bằng vân tay. Khi mở đc đt, họ mở phần Notes lên đầu tiên. Sau đó 1 lúc 2 bạn ấy xuống xe nói là đón thêm một người nữa đi cho vui. Lúc này bạn kia chờ 1 lúc không thây quay lại mới phát hiện đó là 2 tên lừa đảo và họ đã lấy mất điện thoại cùng tiền, thẻ ngân hàng này kia xuống xe.
– Bài học rút ra: Hạn chế nói chuyện với người bản địa (nhất là ai mà nhiệt tình chạy lại làm quen hay đề nghị giúp đỡ bạn) ở các khu du lịch. Không ăn hay uống cái gì mà người lạ đưa nha. Mặc dù không phải ai cũng xấu nhưng ở Manila người xấu nhiều hơn người tốt nha mọi người, nhất là ở khu vực Intramuros. Không để người lạ đụng vô đồ dùng cá nhân như đt, bóp tiền của mình.

Bị lừa lần 2

Cô bạn của chúng ta may mắn là giấu tiền ở nhiều nơi, và cũng hên là để hộ chiếu ở nhà N. Nhưng tiếc thay lòng tin của bạn ấy lại đặt sai chỗ khi ông tài xế taxi ra sức an ủi bạn ấy. Trong lúc lơ mơ bạn hỏi về lại chỗ nhà N là bao nhiêu, ổng nói 500 peso. Cơ mà đến lúc tới nơi (cũng may là ổng chở tới nơi ổng mới lừa), bạn lấy ra 50usd thì ông này nổi lòng tham. Nên khi bạn ấy nói để ra chỗ đổi tiền gần nhà đổi, ổng kêu đưa ổng cầm rồi ổng đổi giúp cho. Trong khi 2 người đi được đoạn, ổng nói quên đồ trong xe, rồi quay lại lái xe chạy mất tiêu.
– Bài học tiếp theo: Không đưa tiền cho người lạ cầm. Đối với taxi hay dịch vụ gì đó, chỉ đưa đủ hoặc tiền chẵn để ngta trả lại. Túm quần lại là hạn chế đi taxi ở Manila nha…
– Hãy luôn có một túi đeo trong người để đựng các thứ quan trọng như thẻ ngân hàng hay passport. Mình biết đeo cái túi ấy nó xấu nhưng mà an toàn ha. Đi đâu N cũng mang theo hết đó. 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.