Chào mọi người, bữa nay chị Trúc sẽ chia sẻ với các bạn bài viết “Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand” nha!

Giới thiệu về thủ đô Wellington, New Zealand

Wellington là thủ đô của New Zealand, nơi đây còn được gọi là “thành phố đầy gió”, vì nằm giữa eo biển Cook và dãy Rimutaka. Chính vì vị trí địa lý như vậy nên Wellington gió rất lớn và nhiều. Thêm nữa là thủ đô của New Zealand nằm ở phía tây nam của đảo Bắc và là nơi duy nhất để bạn có thể đi thuyền sang đảo Nam của New Zealand.

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Mình đến Wellington lần này thật ra lúc đầu cũng không phải với mục đích du lịch mà là để xin visa đi New Caledonia, nhưng thấy lỡ đi rồi thì ở thêm vài ngày để thăm thú thủ đô vậy. Ấn tượng đầu tiên là Wellington rất náo nhiệt, đông đúc so với vẻ yên bình của nơi mình sống. Điều này cũng khiến mình có đôi chút bỡ ngỡ ban đầu vì nhìn đâu cũng thấy người và xe hay các tòa nhà cao tầng. Chính vì sự bỡ ngỡ này mà mình đã gặp sự cố khi chạy xe tìm đường đến Đại Sứ Quán Pháp là chạy nhầm vào làn dành cho xe buýt. Bạn nào lái xe nhớ đế ý để tránh phạm sai lầm như mình nhé, vì mình chạy vào đoạn đường đó cũng khá dài nên giờ cũng hồi hộp không biết sẽ nhận được bao nhiêu tờ giấy phạt đây. Ngoài ra ở trung tâm của Wellington cũng có rất ít chỗ đậu xe, mình phải đậu xe ở các bãi giữ xe tư nhân với giá là 4 NZD/ tiếng, mà chưa kể phải lái xe ngoằn ngoèo lên tới tận tầng 9, 10 mới tìm được chỗ trống để đậu xe. Mình nghĩ nếu các bạn có ý định lên Wellington chơi hay có việc gì ở khu trung tâm thì cứ đi xe buýt cho tiện nha.

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Các điểm tham quan ở thủ đô Wellington

Wellington có rất nhiều điểm tham quan, dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn vài nơi mình đã đi qua nha.

Vườn bách thảo (Botanic Garden)

Khu vườn này rộng hơn 25 héc-ta, và có hệ thực vật phong phú, đa dạng. Các bạn có thể tìm thấy ở đây các loài thực vật bản địa lâu đời nhất, hay các vườn hoa được thay đổi theo mùa, ngoài ra còn có cả khu vui chơi cho trẻ em. Mình dành thời gian tham quan nơi này cả buổi sáng nhưng cũng không đủ vì nó quá rộng.

Vịnh Oriental

Bãi biển này rất đẹp và an toàn nha mọi người, các bạn có thể hòa mình vào làn nước xanh ngọc hay tham gia vào các hoạt động vui chơi trên cát như bóng chuyền cũng người dân địa phương.

Vịnh Oriental cách trung tâm khoảng 10 phút chạy xe và cách bảo tàng 1km, nên các bạn có thể kết hợp đi 2 nơi này vào buổi chiều.

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Bảo tàng cáp treo

Cáp treo của bảo tàng này được xây dựng từ năm 1902, để mua vé đi cáp treo từ khu trung tâm tới điểm cuối là bảo tàng cáp treo, các bạn có thể mua vé ở địa chỉ 280 Lambton Quay với giá vé là 7.5 NZD/ vé khứ hồi. Cáp treo này khá thú vị, khi ngồi trên đó mình có cảm giác như đi xe điện ngày xưa vậy đó. Cáp treo chạy bằng động cơ hơi nước, hành khách ngồi 2 bên quay lưng vào nhau.

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Sau khi đi cáp treo tới bảo tàng, các bạn có thể đi tiếp xe buýt miễn phí để tham quan Zealandia (lục địa dưới biển) hoặc đi thêm Space Place (nơi này mọi người nên đi vào buổi tối nhé). Ngoài các điểm kể trên các bạn cũng có thể đi đến chợ đêm ở Cuba Street hoặc Capital Market ở đường Willis st. Ở Capital Market bán rất nhiều món ăn từ các quốc gia khác nhau, hôm đấy mình còn tìm được một chỗ bán đồ ăn Việt Nam nữa cơ. Mình order 1 tô bún chả Hà Nội, và 3 cuốn chả hết 22 NZD. Hương vị thì nói chung cũng chả biết tả thế nào chỉ biết ăn ở Việt Nam sẽ ngon hơn.

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Sẵn tiện mình giới thiệu với các bạn 1 quán ăn ngon ở Wellington luôn nè. Đó là quán The Old Bailey ở số 101 Lambton Quay, quán này có món Sirloin Steak ngon không thua kém gì hệ thống COBB & CO mà mình giới thiệu ở các bài trước. Điều đặc biệt ở quán này là giá khá rẻ, món này có giá 25 NZD thôi.

Kinh nghiệm du lịch thủ đô Wellington, New Zealand

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Wellington thú vị và nhiều kỷ niệm nha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.