Bài “Hướng dẫn cách đặt vé xe buýt online ở Philippines” mình có ý định viết lâu rồi, nhưng cứ làm biếng hoài nên tới hôm nay mới viết được, nhân dịp có bạn hỏi trang web nào để đặt vé xe buýt online khi du lịch Philippines.

Nói đến trang web đặt vé online thì cũng có hai ba trang, tuy nhiên có 1 trang mà mình tin tưởng đặt nhất (vừa rồi cũng có đặt vé xe buýt ở El Nido) là:

https://www.pinoytravel.com.ph/

Hoặc: https://phbus.com

Để đặt vé trên trang này, các bạn chỉ cần chọn điểm đi (Origin), điểm đến (Destination), rồi chọn ngày đi (Trip Date), sau đó sẽ có hàng loạt các hãng xe và thời gian hiện ra cho các bạn chọn đặt và thanh toán qua thẻ Visa/ Mastercard hoặc Paypal.

Lưu ý: Phải chọn đúng điểm đi là thành phố có cái bên xe buýt nha, vd ở Manila có 2 điểm đỗ xe buýt chính là Pasay (cách Makati/ sân bay khoảng 2-4km) hoặc Cubao (cách Makati/ sân bay khoảng hơn 10km).

Ví dụ như bên dưới mình chọn đi Vigan từ Pasay (thật ra nếu bạn chọn Cubao sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, ở đây mình chỉ ví dụ thôi). Các bạn nhớ là không phải tuyến nào cũng có thể đặt online, mà thật ra các bạn cũng chỉ cần đặt trước nếu đi du lịch vào các dịp lễ ở Philippines thôi, chứ ngày bình thường cũng không đến nỗi phải đặt vé trước đâu. Tỉ dụ như các bạn đi Batagas hay Tagaytay chẳng hạn, hai chỗ này có rất nhiều xe buýt đi đến nên họ còn chẳng có online booking, xe lúc nào cũng có, mỗi tiếng có 1 chiếc nên các bạn cứ ra bến xe đi thôi. Đi Batangas thì ra LRT Buendia ở Pasay nha, còn đi Tagaytay thì đi ở Taft Ave. hay ra ngoài đường Ayala đứng đón xe cũng được.

Hướng dẫn cách đặt vé xe buýt online ở Philippines

Hướng dẫn cách đặt vé xe buýt online ở Philippines

Hướng dẫn cách đặt vé xe buýt online ở Philippines

Hướng dẫn cách đặt vé xe buýt online ở Philippines

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

  1. Phùng Thị Thu Hường Reply

    Chào bạn,
    Ngày 16/1 này mình có chuyến đi du lịch sang Phil. Bạn có thể giúp mình trả lời một số vấn đề này, vì lần đầu mình đi Phil.

    1. Mình đi 2 người lớn và 2 trẻ em (4 và 6 tuổi). Mình đặt xe bus onl đi từ Pasay đến Baguio thì mình có phải đăng ký cho 4 người hay chỉ cần 3?
    2. Mình muốn tìm hiểu về giáo dục ở Baguio. Vì mình có dự định việc du học. Và điểm mình cần tới là trường Monol. Bạn có biết điểm nào đi chơi vui ở Baguio hoặc gần trường đó? Mình ở đó ngày 18 và 19.
    3. Ngày 20/1 mình quay lại Manila. Trên đường về nhờ bạn chỉ giúp mình biết vài chỗ đi chơi (mình có trẻ nhỏ)

    Cảm ơn bạn nhiều,

    • HI bạn, bạn đọc bài này về Baguio nha: https://nganbalo.com/2018/09/kinh-nghiem-du-lich-baguio-philippines/
      Ở Manila thì có Intramuros, hoặc nếu có trẻ nhỏ bạn có thể dẫn các bé tới Mind Museum ở BGC.
      Còn quy định của xe buýt các bạn đọc ở đây, nếu trẻ thấp hơn 1.3m thì ko cần mua vé
      Are you bringing your young kid with you on your Victory Liner bus ride? Here is our policy on the fare rate of your child.

      Aircon buses – Kids below 1.3 meters ride for free, provided that they sit on your lap.
      Non aircon buses – Kids below 1 meter ride for free provided that they sit on your lap. Kids between 1 meter to 1.29 meters will occupy one seat and are required to pay half the fare rate of an adult

      Note that we have put HEIGHT MARKERS by the entrance door of each Victory Liner bus.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.