Mời các bạn đọc tiếp bài tiếp theo Road Trip vòng quanh New Zealand (3): Christchurch trong loạt bài này từ chị Trúc nha. Christchurch thật ra là nơi chị Trúc ghé thăm trước khi đi Queenstown.

Giới thiệu về thành phố Christchurch

Christchurch là thành phố lớn thứ ba của New Zealand và đây cũng là thành phố lớn nhất ở đảo Nam. Nơi đây từnng nổi với những công trình có kiến trúc độc đáo, tiếc rằng trận động đất năm 2011 đã phá hủy gần hết, v2 hiện tại họ vẫn còn đang cố gắng khắc phục.

Mình đến Christchurch vào buổi tối (do lái xe khá chậm, từ Picton đến Christchurch khoảng 7 – 8 tiếng). Theo kế hoạch mình dự định đưa ba mẹ đến thăm Christchurch và Kaikoura, một thành phố khác cũng từng hứng chịu trận động đất mạnh và sạt lở rất nhiều. Tuy nhiên tiếc rằng đường từ Christchurch tới Kaikoura vẫn đang đóng để sửa chữa nên mình phải thay đổi kế hoạch không ghé thăm Kaikoura nữa.

Các địa điểm tham quan ở Christchurch

Tuy thời gian ở Christchurch không nhiều nhưng mình cũng cố gắng ghé qua vài điểm tham quan để giới thiệu đến các bạn.

Bến cảng Lyttelton, Christchurch

Road Trip vòng quanh New Zealand (3): Christchurch

 

Bến cảng thơ mộng và cổ kính Lyttelton từng là cảng nhập cảnh của người Anh Quốc ngày xưa khi họ tìm ra nơi đây. Để giữ được nét cổ kính mang đậm dấu ấn lịch sử này, các nhà hàng và quán cafe ở Lyttelton cũng được trang trí giản đơn, lịch sử và tao nhã. Các bạn đừng quên gọi một ly cà phê để vừa nhâm nhi vừa thưởng thức cảnh đẹp của Lyttelton nha.

Nếu các bạn đến Lyttelton vào thứ Bảy có thể ghé qua phiên chợ cuối tuần, ngoài các mặt hàng chính, phiên chợ này còn bán cả hải sản nữa đấy.

Ngoài ra từ Lyttelton, các bạn cũng có thể đi tàu đến Kaikoura hay Timaru.

Các hoạt động có thể tham gia ở Lyttelton: Tắm biển, leo núi, đi dạo, ăn/ uống…

Vườn bách thảo (Botanical Garden), Christchurch

Road Trip vòng quanh New Zealand (3): Christchurch

Road Trip vòng quanh New Zealand (3): Christchurch

Road Trip vòng quanh New Zealand (3): Christchurch
Cà phê ở một quán cà phê trong vườn bách thảo, Christchurch

Đây là nơi không thể bỏ qua nếu bạn du lịch tới Christchurch. Mình chưa từng thấy vườn bách thảo nào rộng như nơi này, nghe đâu hơn 25 hecta thì phải. Nếu các bạn lái xe tới nhớ đậu xe ở ngoài đường nha, vì trong vườn bách thảo chỉ cho phép đậu xe khoảng 3 tiếng thôi, vàtheo mình thấy 3 tiếng không đủ để tham quan hết khu này.

Vườn bách thảo có hệ thực vật rất đa dạng, từ các cây cỏ sống ở vùng ôn đới cho tới các cây sống ở vùng nhiệt đới như chuối, dừa, lan, xương rồng…. cây gì cũng có. Nếu bạn mỏi chân khi tham quan khu này, bạn có thể ghé quán cà phê duy nhất để nghỉ chân một lát.

Thuê thuyền đi dạo trên sông Avon

Road Trip vòng quanh New Zealand (3): Christchurch

Sau khi tham quan xong vườn bách thảo, các bạn cũng có thể thuê thuyền để đi dạo ngắm cảnh trên sông Avon, dòng sông nổi tiếng thơ mộng và lãng mạn nhất ở Christchurch. Sông Avon chảy quanh vườn bách thảo và nước sông rất trong, trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cả đáy sông và những đàn cá bơi lội dưới sông.

Bảo tàng Canterbury

Road Trip vòng quanh New Zealand (3): Christchurch

Bảo tàng Canterbury nằm ở đường Rollecton Ave. Chỗ này gần vườn bách thảo nên mọi người có thể kết hợp bằng cách sau khi tham quan xong vườn bách thảo bạn có thể đi bộ qua đây luôn. Chính vì điều này nên ở trên mình có nhắn mọi người nên đậu xe ở ngoài vì không giới hạn thời gian.

Vé vào cửa: Miễn phí

Bên trong bảo tàng có rất nhiều hình ảnh và thông tin hay như ở lầu 4 là tầng tái hiện lại cuộc sống của những người đầu tiên đến Nam Cực, còn ở lầu 1 là tầng về người thổ dân ở New Zealand, người maori. Các tầng còn lại là khu vực trung bày về châu Á như văn hóa Nhật hay Trugn Quốc, riêng tầng 3 là khu vực cà phê và discovery cho trẻ em (giá vé vào khu này là 2 hay 3 NZD gì đó).

Ngoài các điểm tham quan trên các bạn còn có thể đi dạo và tham quan các nhà thờ trong thành phố, tuy nhiên sau trận động đất, nhà thờ vẫn đang được sửa chữa.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

4 Comments

  1. chào bạn, thank bạn vì những hướng dẫn apply online visa. mình đã đậu visa
    Cho mình hỏi ở Christchurch bạn ở hostel nào vậy, mình kiếm 1 hostel gần trung tâm có thể đi bộ được đến Garden trên, khoảng 25-30 ndz/ giường thôi
    Thank trước nhé
    Tương tự bạn có biết dorm nào ở Queestown và Auckland, Rotorua với tiêu chí gần trung tâm mà hạt dẻ không

  2. Pingback: Kinh nghiệm du lịch bụi New Zealand - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.