Chào mọi người, sau loạt bài về Lào bữa nay mình quay lại với các bài viết về chuyến road trip vòng quanh New Zealand tháng trước của chị Trúc cùng ba mẹ nhé. Các bạn có thể đọc lại bài đầu ở đây về Kingston. Bài về Queenstown chị Trúc cũng đã giới thiệu đến mọi người cách đây khá lâu rồi, tuy  nhiên mời các bạn cùng đọc bài này để xem lần trở lại Queenstown này có gì khác với lần trước không nhé. Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Giới thiệu về Queenstown, New Zealand

Queenstown vốn là nơi nổi tiếng xinh đẹp ở New Zealand, vì thế lượng khách du lịch đổ dồn về đây quanh năm. Gần đây lượng khách du lịch Trung Quốc tăng cao, họ cũng ồn ào không kém gì so với những người Trung Quốc ở các khu du lịch ở VN mà mình từng đi. Nhưng thôi, điểm này thuộc về văn hóa công cộng nên mình cũng không muốn bàn nhiều nữa. Mình chỉ muốn báo cho các bạn một tin vui nếu như sắp tới bạn có dự định đến Queenstown du lịch rằng, Chính quyền thành phố đang bố trí  xe bus công cộng để phục vụ khách muốn đón xe từ sân bây về trung tâm thành phố với giá chỉ 2 NZD/lượt. Giá này rất rẻ so với việc đi taxi hay super shuttle đồng thời cũng góp phần giảm bớt lượng xe cộ lưu thông ở đây.

Các điểm tham quan, ngắm cảnh ở Queenstown, New Zealand

Mình cũng ba mẹ lưu lại Queenstown ba ngày và đã tham quan các điểm đến dưới đây. Trong thời gian này được sự giúp đỡ từ một người bạn nên ba mẹ mình cũng tham quan được nhiều nơi, và có nơi mình chưa từng đến nữa, mặc dù đã tới Queenstown vài lần rồi.

Tham quan thành phố và chơi trò Shotover jet ở Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

 

Mình đưa ba mẹ mình đi tham quan một vòng Queenstown và chơi trò chơi Shotover jet. Trò này phù hợp với mọi lứa tuổi và chơi khá dễ. Ban đầu ba mẹ mình không muốn tham gia vì giá vé khá mắc (149NZD/lượt/15 phút). Tàu chạy với vận tốc 85km/h, đủ nhanh để làm người chơi cảm thấy sợ nhưng khi kết thúc chuyến đi thì ba mẹ mình khen hết lời và cảm thấy không tiếc tiền vé chút nào. Cảnh thiên nhiên bên trong đẹp tuyệt vời luôn các bạn ạ. Nếu đã đến Queenstown thì nên thử trải nghiệm trò này rất đáng đồng tiền bát gạo. Bạn có thể mua vé ở văn phòng trên đường Shotover. Sau đó họ sẽ cho xe bus đưa bạn vào đây miễn phí. Nếu sợ lạnh thì nên hỏi họ trước xem có khăn choàng, mặt nạ hay khẩu trang gì để giữ ấm không, họ sẽ trang bị cho bạn miễn phí.

*Shotover jet: Đây là trò chơi cảm giác mạnh dưới nước, để tham gia cho này người chơi sẽ được  mặc đồ bảo hộ và ngồi trên một chiếc thuyền, sau đó thuyền sẽ chạy với vận tốc 85km/ giờ vượt qua địa hình dưới nước, tạo cảm giác thích thú cho người chơi. Trò này là một trong những trò thu hút nhiều người tham gia nhất ở New Zealand. Bạn nào đi New Zealand nhớ chơi thử nha. 

Ngắm cảnh từ skyline, Queenstown, New Zealand

Trở lại trung tâm, mình đưa ba mẹ mình lên skyline ăn trưa và ngắm cảnh. Có hai loại vé để bạn chọn lựa:

  • Vé ngắm cảnh: 50NZD/người/khứ hồi
  • Combo ngắm cảnh và ăn trưa: 65NZD/người/khứ hồi

Ngoài ra bạn có thể đi thêm một tầng cáp cao hơn rồi đi xe trượt xuống, loại xe trượt này cũng vui lắm, có thể điều khiển tốc độ theo ý mình kiểu ngã người về phía trước thì sẽ trượt nhanh hơn. Xe này rất an toàn nên bạn đừng lo lắng gì nhé. Nếu muốn đi xe trượt thì bạn phải trả thêm 30NZD nữa, cũng hơi mắc.

Nói về đồ ăn ở nhà hàng này thì nói chung cũng tạm được. Mang tiếng buffet vậy chứ có mấy món lòng vòng mấy năm nay không đổi, tính ra buffet ở Việt Nam nhiều món hơn. Được cái món tráng miệng kem tươi vani ở đây ngon tuyệt cú mèo.

Ghé thăm Arrowtown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Sau khi ăn trưa xong, gia đình mình được người bạn mời về nhà cô ấy uống trà. Cô này tên Ra, thực tế là bạn của bạn mình nhưng cũng coi như là bạn mình luôn. Nhà cô ấy ờ Arrowtown, một nơi nổi tiếng tuyệt đẹp, vào mùa thu rợp lá vàng không khác gì trong phim. Vùng này ngày xưa còn là nơi khai thác vàng. Bọn mình cũng đã từng được trải nghiệm qua việc đãi vàng khá thú vị, và đương nhiên rất tiếc là không đãi được tí vàng nào haha…

Về nhà cô bạn Ra ở Arrowtown với biết có một nơi tuyệt vời đến thế. Phía sau nhà là một dãy núi rất đẹp, có tuyết phủ ngay cả trong mùa hè. Nhà có cả một khu vườn lớn với rất nhiều các loài hoa do chính tay chủ nhà chăm sóc mỗi ngày. Bà cụ năm nay cũng 82 tuổi rồi nhưng vẫn còn minh mẫn lắm. Cũng vì khung cảnh quá đẹp nên dần dần nơi nay trở thành nơi tham quan cho du khách luôn.

Trượt tuyết ở The Remarkables Ski ở Queenstown, New Zealand

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Bạn nào có ý định muốn chơi trượt tuyết thì rất tiếc vì mùa này The Remarkables ski đóng cửa. Nhưng bạn vẫn có thể lên để ngắm tuyết, ngắm cảnh, chụp hình thoải mái. Bạn nào tự lái xe thì nên cẩn thận vì đường khá nguy hiểm.

Nông trại Walter Peak, Queenstown, New Zealand

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Ra (cô bạn của mình) vào ngày thứ ba trong chuyến hành trình ở Queenstown đã đề nghị mình cùng ba mẹ đi ăn trưa và tham quan một nơi mình chưa đến bao giờ ở Queenstown, mặc dù đã tới Queenstown khá nhiều lần rồi, đó chính là Walter Peak. Ra rất nhiệt tình liên hệ với bạn bè để có được giá tour ưu đãi cho mình và ba mẹ. Tour gồm ăn trưa và phí tham quan Walter Peak Farm với giá ưu đãi chỉ 55NZD/ người (giá gốc là 105 NZD/ người).

*Walter Peak là một nông trại lớn nhất của khu vực, hơn 100 năm trước chủ nông trại là người Scotland đã tìm thấy nơi đây. Và để đi từ Queenstown sang Walter Peak bạn phải đi bằng tàu thủy, đây cũng là điều thú vị nhất vì chính chiếc tàu này năm xưa được dùng làm phương tiện giao thông chính chở người và cừu qua lại giữa Walter Peak và trung tâm Queenstown. Sau này con thuyền này được sửa thành một tàu du lịch để đưa khách du lịch qua Walter Peak, một điều thú vị nữa là họ vẫn sử dụng than đốt và tàu chạy bằng động cơ hơi nước, nên khi đi bạn sẽ có cơ hội  qua sát các anh công nhân xúc than bỏ vào lò, hay thích thú nghe tiếng xình xịch lạ tai. Thời gian tàu di chuyển từ trung tâm Queenstown qua tới Walter Peak khoảng 40-45′. Thời gian ở trên tàu du khách cũng có thể ngắm cảnh tuyệt đẹp của Queenstown.

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Road trip vòng quanh New Zealand (2): Queenstown

Lưu ý: Thời gian phù hợp để đi ngắm cảnh ở Walter Peak là vào buổi trưa, khi thời tiết ấm hơn (tầm 11-12h trưa). Như ở trên mình có nói về vé tham quan, ngoài gói ăn trưa + tham quan mà mình chọn ở trên, các bạn cũng có thể chọn gói chỉ tham quan mà không ăn trưa (65 NZD/ lượt). Theo mình thấy các bạn có thể bỏ qua gói ăn trưa, vì thời gian khá eo hẹp, mà khi ăn trưa ở đây lại phải chờ lâu, có thể sẽ không kịp để tham quan hết các điểm ở đây. Nói thêm một chút về các món ăn trưa ở Walter Peak, đồ ăn trưa chủ yếu là các món thịt BBQ, trong đó thịt cừu BBQ rất ngon và đáng để thử đó. Sau khi ăn trưa khoảng 1 tiếng sẽ có người đến đón du khách đi tham quan và xem cắt lông cừu cũng như các hoạt động khác.

Lịch tàu chạy: cứ mỗi 2 tiếng lại có một chuyến tàu.

Thông tin về hostel tốt ở Queenstown, New Zealand

Sẵn tiện mình giới thiệu cho các bạn một hostel ở khu Queenstown, YHA Queenstown Central (Link đặt phòng trên Booking ở đây, Agoda ở đây), nơi mà dân du lịch bụi thường chọn làm nơi lưu trú nhất là những người đi một mình. Giá phòng ở đây khá rẻ khoảng 30-40NZD/đêm lại còn nằm ở trung tâm rất thuận tiện.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.