QUEENSTOWN

Queenstown là thành phố du lịch đẹp và nổi tiếng nhất New Zealand. Để đi đến Queenstown từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Auckland và bắt tiếp chuyến bay đến Queenstown (khoảng 2 tiếng), hoặc có thể đi từ Sydney hay Melbourne của Úc, đi theo tuyến này sẽ mất khảong 3 tiếng, và có khá nhiều hãng máy bay rẻ cho bạn lựa chọn như: Jetstar, Virgin hay Qatar Air.

Một số tips khi du lịch đến Queenstown của New Zealand như dưới đây:

Di chuyển: Từ sân bay về thành trung tâm thành phố khoảng 10 phút đi xe, cứ mỗi 15 phút sẽ có 1 chuyến xe buýt vào trung tâm, hoặc bạn có thể đi quá giang xe vào cũng được. – Khách sạn ở Queestown khá mắc, nhưng hôm mình đi có tìm được một cái hostel khá đẹp, cách trung tâm khoảng 5 phút đi bộ thôi, lại được sử dụng wifi miễn phí. Các bạn có thể tìm The last Resort Queenstown trên Agoda để đặt phòng.

Ăn uống:  Ngoài Subway với  mức giá khá rẻ (khoảng $5/bữa ăn), các nhà hàng hay quán ăn khác giá cao hơn khá nhiều. Tuy nhiên các bạn có thể vào 1 cái siêu thị châu Á ở Queenstown để mua đồ ăn, 1 ly mì gói ở đó giá khoảng $1. Ngoài ra ở Queenstown cũng có 1 quán ăn khá nổi tiếng với khách du lịch do được dân bản địa ưa chuộng, và giá cũng rất phải chăng, quán này chủ yếu bán đồ ăn sang. Gợi ý cho bạn khi gọi món ở đây là món All day breakfast giá $10, với phần này bạn có thể ăn thay cho bữa trưa luôn.

Hình đĩa ăn sang của mình, đĩa này có thêm nấm nên phải trả thêm $3. Nước uống miễn phí.

– Nếu bạn không có xe thì cũng đừng lo lắng vì ở Queenstown di chuyển khá dễ dàng đến các điểm tham quan. Nếu bạn muốn chơi nhảy bungy, trượt tuyết, hay các trò chơi khác, sẽ có xe tới đón bạn đến điểm bán vé luôn. Giá để chơi nhảy bungy là $195 và $95 nếu bạn muốn có file hình và video họ quay lúc bạn tham gia nhảy.

– Buổi tối ở Queenstown khá nhộn nhịp với các quán bar ở khắp các ngõ ngách trong thành phố. Thông thường các quán này sẽ mở cửa đến 4 giờ sáng. Các bạn lưu ý nhớ mang theo hộ chiếu khi muốn vào quán bar hay uống rượu/ bia nhé, vì họ chỉ bán cho những ai trên 25 tuổi thôi. Mình không uống được nên gọi ly mocktail “Bloody Mary”, giá rẻ và rất ngon nha.

Ở Queenstown có tiệm bánh rất ngổi tiếng mà lúc nào đi ngang qua tầm 4 giờ chiều là thấy số người đứng xếp hàng mua bánh dài đến cả 50 mét cơ đấy. May mà đến lúc quay lại khoảng 12 giờ đêm thì chỉ còn vài người đứng xếp hàng thôi nên mua được bánh. Bánh của họ rất ngon, đứng xem họ làm còn thấy ngon hơn nữa cơ. Tiệm bánh tên FERGBAKER nhé.

Ngoài ra ở đây cũng có 2 cái casino, nhưng các bạn lưu ý nên mang theo hộ chiếu, vì người Việt Nam mình nhìn trẻ hơn các nước khác.

Chúc các bạn có chuyến du lịch đến Queenstown thật vui nhé!

Vì Queenstown đẹp quá nên hình ảnh bên dưới đều chưa qua chỉnh sửa nhé, và toàn bộ đều được chụp bằng điện thoại.

Khu trượt tuyết
Chuẩn bị nhảy

Queenstown
Cầu vồng
Cảnh đẹp như tranh

Mình ở đây

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

6 Comments

  1. Pingback: Mùa đông ở New Zealand - Ngân Balo

  2. Cho mình hỏi mùa đông ở New Zealand bắt đầu từ tháng nào đến tháng nào ?

  3. Pingback: Kinh nghiệm du lịch bụi New Zealand - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.