Để đặt chân tới các quốc gia khác, điều đầu tiên mà ai trong chúng ta cũng phải chuẩn bị đó là xin visa nhập cảnh. Gần đây mình nhận được khá nhiều câu hỏi của các bạn về cách xin visa Đài Loan cũng như những bí kíp để đảm bảo hồ sơ xin visa tới đất nước này có tỉ lệ đậu cao. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mình để giúp các bạn có thể xin visa Đài Loan dễ dàng.

Đến Đài Loan, nhất định phải thử trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt vời tại các suối nước nóng.
Đến Đài Loan, nhất định phải thử trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt vời tại các suối nước nóng.

Theo kinh nghiệm của mình, thì việc xin visa Đài Loan không hề khó. Nhất là khi thời gian gần đây, Bộ Ngoại giao Đài Loan liên tục ra các thông báo về việc miễn nhập cảnh vào quốc gia họ cho các công dân Việt Nam cũng như 6 nước Đông Nam Á khác nếu đáp ứng được các điều kiện như:

  • Chưa từng đi lao động Đài Loan trước đó;
  • Có hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên tính từ ngày nhập cảnh vào Đài Loan( không tính từ ngày xin trên mạng);
  • Có vé máy bay hoặc vé tàu chiều về, hoặc vé máy bay, vé tàu của điểm đến tiếp theo;
  • Có Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn, Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử), Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, EU, Úc, New Zealand và Hàn Quốc.
  • Đã từng được cấp visa Đài Loan (không áp dụng với visa lao động) còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây và không vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, nếu không đáp ứng được các điều kiện kể trên, thì bạn cũng không cần phải lo lắng bởi như mình đã nói, việc xin visa Đài Loan là không khó nếu các bạn nằm lòng những điều sau:

  1. 1. Hãy chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ xin visa đầy đủ và chuẩn xác nhất. Về việc cần chuẩn bị những giấy tờ gì trong hồ sơ visa Đài Loan các bạn có thể tham khảo tại các website trên mạng. Một số website như https://visana.vn/dich-vu/visa-di-dai-loan/visa-du-lich-dai-loan/ còn cho phép tải miễn phí mẫu hồ sơ xin visa nên mình nghĩ điều này không thể làm khó các bạn.

Đừng quên photo lại tất cả các giấy tờ vì nhân viên sẽ giữ lại một bản để đối chiếu. Hãy chắc chắn rằng bạn đã dịch thuật và công chứng đủ các giẩy tờ theo yêu cầu để không phải đi lại nhiều lần để nộp hồ sơ.

Ngoài ra, hãy cung cấp càng chi tiết các tốt các thông tin như booking vé máy bay, booking khách sạn cũng như lịch trình chuyến đi của bạn. Điều này vừa làm cho bộ hồ sơ của bạn đẹp hơn, vừa khiến cho chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện và hiệu quả.

Đài Loan- đất nước của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng
Đài Loan- đất nước của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng
  1. 2. Hồ sơ xin visa cần được nộp theo nơi cư trú của các bạn. Bạn có thể nộp hồ sơ xin visa Đài Loan tại văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc ở Hà Nội( đối với các bạn có hổ khẩu từ Huế trở ra Bắc) và thành phố Hồ Chí Minh( đối với các bạn có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào Nam). Điều này có nghĩa là, dù bạn làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng hộ khẩu cư trú ở Hà Nội, thì bạn vẫn cần bay ra Hà Nội để nộp hồ sơ làm visa của mình nếu không có giấy chứng nhận tạm trú ở thành phố Hồ Chí Minh.

Lưu ý là việc nhận kết quả hồ sơ có thể ủy quyền cho người khác nhận thay, nhưng việc nộp hồ sơ phải do chính người làm visa nộp. Nếu không thuận tiện, hãy cân nhắc đến việc thuê một công ty làm dịch vụ visa cho bạn.

  1. Visa du lịch sẽ chỉ được xét duyệt vào buổi sáng. Hai mốc thời gian bạn cần chú ý là 8h30 và 11h. 8h30 là thời gian văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc bắt đầu làm việc. Còn tất cả các hồ sơ xin visa xét duyệt trong ngày sẽ chỉ được rút số thứ tự xếp hàng trước 11h sáng. Nếu không muốn mất công đi lại hoặc phải chờ đợi quá lâu, đừng quên hai mốc thời gian quan trọng này nhé.
  2. Thông thường khi làm visa Đài Loan, nhất là để đi du lịch Đài Loan, bạn sẽ không phải qua vòng phỏng vấn visa. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nhân viên làm visa vẫn có thể yêu cầu bạn trả lời một số câu hỏi cần thiết. Đừng vội lo lắng, hãy dành chút ít thời gian để tra cứu các thông tin cơ bản trên website của Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc, tự tin và bĩnh tĩnh, vậy thì sẽ không còn câu hỏi nào khiến bạn thấy sợ hãi nữa rồi.
Nghi thức thả hoa đăng trong đêm rằm Nguyên Tiêu của người dân xứ Đài
Nghi thức thả hoa đăng trong đêm rằm Nguyên Tiêu của người dân xứ Đài
  1. Kết quả visa của bạn thông thường sẽ được trả sau 05 ngày làm việc tại chính nơi bạn đã nộp hồ sơ trước đó. Đừng quên mang theo chứng minh thư nhân dân khi đến nhận kết quả visa nhé. Trong trường hợp bạn ủy quyền cho người khác nhận thay, hãy nhớ nhắc họ mang theo giấy xác nhận ủy quyền bởi nếu không thì các nhân viên sẽ không giải quyết việc trả visa cho bạn đâu.

Với những bí kíp trên đây, mình tự tin khẳng định các bạn cũng đều có thể xin visa du lịch Đài Loan dễ dàng. Việc còn lại chúng ta cần làm, là lên các blog du lịch để tìm hiểu những kinh nghiệm thú vị như những địa điểm du lịch lí tưởng, các món ăn phải thử hay những nét văn hóa độc đáo của mảnh đất mình chuẩn bị đặt chân đến. Sau đó, hãy tận hưởng chuyến đi của mình một cách trọn vẹn nhất có thể nhé!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.