Anh người yêu mình sau mấy hôm ở Đài Bắc lang thang một mình đã thành chuyên gia ẩm thực ở các chợ đêm. Hôm bọn mình gặp lại, sau chuyến đi Jiufen, trước khi đi xem pháo hoa ở công viên Cầu Vồng có ghé qua chợ đêm Raohe để ăn thử thêm một số món ăn Đài Loan mà năm ngoái mình chưa được ăn. Chợ đêm này nằm gần công viên Cầu Vồng luôn, cơ mà đi bộ cũng phải nửa tiếng mới qua tới nơi. Chợ đêm Raohe ở Đài Bắc đặc biệt đông hơn các chợ khác, nói kiểu dân dã là toàn người là người thôi. Đặc biệt mình gặp khá nhiều các bạn người Việt Nam đang làm việc bên Đài Loan nữa. Mình  nhớ lúc ở trên tàu hỏa bên Đài Trung đi về ga chính để quay lại Đài Bắc (hôm đây đúng hâm luôn, đi lòng vòng mãi mới ra được ga chính), có một bạn nam nhường ghế cho mình ngồi, cứ tưởng bạn trai Đài Loan nào, đến lúc bạn ấy chạy ra nói với bạn nam đang đứng kia là mới vừa nhường ghế cho một bạn nữ ngồi rồi, chùi ui, lúc đó thấy con trai Việt Nam sao dễ thương quá.

Anh bạn trai mình có dạo chợ Raohe này rồi nên rành lắm, vừa tới cái là chỉ mình ăn món nào ở chỗ nào ngon rồi. Chợ đêm Raohe nằm ở trạm tàu điện Songshan station, ngay cạnh luôn, bên cạnh chùa có một cái chùa buổi tối thắp đèn đẹp lắm. Tối đấy mình chỉ ước đã không ăn hai cái bánh bao ở Jiufen để dành bụng ăn được nhiều món hơn.

Chùa ở cạnh chợ đêm Raohe
Cổng chợ đêm Raohe, đêm 31 tháng 12, người đông như trảy hội
ở ngoài lạnh mà chui vào trong này nóng đổ mồ hôi luôn
Hàng bánh bao nướng mà anh người yêu bảo là ngon nhất khu này vì nhiều người xếp hàng nhất
Cận cảnh quá trình làm bánh
Bánh chuẩn bị nướng
Họ nướng bằng mấy cái khuôn này
Nóng hổi vừa thổi vừa ăn luôn. Mấy chục đài tệ 1 cái này, mình chả nhớ là bao nhiêu nữa
Nhân thịt rau nóng hổi, vỏ bánh ở ngoài giòn tan
Mông lưng gà nướng
mông lưng gà nướng ăn với muối ớt tiêu, ở đây ai cũng hỏi có ăn được cay không, mà khi họ bỏ cay vào mình lại chả thấy cay gì. Cái này đâu 50 tệ thì phải
lòng heo
Tôm rang muối tiêu, ăn giòn tan
Mình quên mất là bao nhiêu tiền chỗ này rồi
Thấy hàng xúc xích nướng là sà lại luôn
Mỗi lần mua cái gì là mình bảo thôi mua 1 cái thôi ăn chung, là anh lại bảo toàn em ăn chứ anh có được miếng nào đâu mà ăn chung haha
bánh này như bánh bột lọc nhân các thể loại đỗ rồi trái cây này kia
Hai đứa mình ăn hộp này hơi ngán, món này bỏ chung ăn với chè ngon hơn
Ăn xong anh ấy dắt ra ngoài bắt thử bằng được món sữa chiên phồng này haha. Ăn kiểu gì ấy không biết diễn tả thế nào luôn. Các viên sữa mình đoán là trộn cùng bột gelatin cho đông lại hay là pha cùng bột gì đấy rồi thả vào dầu chiên phồng lên.

Anh người yêu mình bảo món khoai lang viên chiên anh ấy ăn thử rồi cũng ngon lắm, tiếc là hôm đấy không thấy trong chợ này để mình ăn thử.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.