Ở Oahu di chuyển khá dễ dàng, bạn có thể bắt taxi, xe buýt địa phương, xe buýt cho khách du lịch (loại xe này là xe mở, mình rất thích vì gió thổi mát lồng lộng, mà cũng tiện để ngắm đường phố nữa).

Để đến các điểm tham quan bạn có thể bắt xe buýt địa phương hoặc trolley (xe buýt dành cho khác du lịch)

  • Đối với Trolley: xe này có giá từ 2usd đến 25 usd tùy thuộc vào line bạn mua, pink line là 2usd/lượt, các line khác gồm red/ purple/ blue… Để tiết kiệm bạn nên mua combo cho tất cả các line trong 4 ngày đến tất cả các điểm trên đảo Oahu, giá $65, hoặc bắt xe buýt địa phương (combo xe buýt là $45 cho 7 ngày)
  • Mỗi line sẽ đến những địa điểm khác nhau, tuy nhiên sẽ có một vài trạm dừng trùng hợp để các bạn đổi line. Trên mỗi đầu xe có ghi dòng: Pink line, blue line,… hoặc gắn cờ có màu của line đó ở bên hông xe.
  • Đối với xe buýt địa phương: giá rất rẻ, chỉ $2.5/lượt nhưng nếu bạn muốn đi thêm 1 tuyến nữa (transfer) có thể báo tài xế, họ sẽ đưa cho bạn một cái thẻ, bạn có thể chuyển tiếp sang xe buýt khác không tốn tiền, và chỉ được chuyển tiếp 1 lần.
  • Ở đâu dễ bắt 2 loại xe này: khu vực Waikiki beach. Đây là trạm xe buýt chính, rất nhiều khách du lịch bắt xe ở đây, bạn có thể nhân dịp  này kết thêm bạn.

Cách di chuyển từ Waikiki beach đến các điểm ở Hawaii:

  • Sân bay: đi xe buýt số 19 hoặc 20, giá $2.5 (lưu ý xe này không nhận khách có hành lý nhé)
  • Ala Moana Center (trung tâm mua sắm): xe buýt số 8, 19, 20, 23, 42, pink line, red line.
  • Đi Aquarium: xe số 19/ green line. Chỗ này cách sở thú 1 trạm xe buýt, mình đi bộ từ khu vực Waikiki Beach mất khoảng 20 phút thôi nên cũng không cần đi xe buýt làm gì.
  • Honolulu Zoo/ Kapiolani Park: 19, 22, 23, green line. Chỗ này mình cũng đi bộ đến.
  • Hanauma Bay/ Diamond Head: xe 23, green line. Chỗ này đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần nhé.
  • Downtown Honolulu/ Chinatown: xe số 2, 19, 20, 42, red line. Bạn cũng có thể kết hợp tham quan nhà thờ Kawaiahao, Lolami place.

Ngoài đi xe buýt, các bạn cũng có thể mượn xe đạp của khách sạn để đạp đến các điểm tham quan ở Hawaii.

Ở đây hỏng có bấm chuông hay bóp kèn như bên mình. Mỗi lần tới trạm là họ lắc cái chuông y chang cái chuông hồi xưa người ta bán cà lem vậy đó ( nếu đi trolley). Còn xe bus đia phương nếu muốn xuống trạm thì chạm tay vào sợi dây thép 2 bên thân xe là tài xế biết. Mỗi trạm được thông báo điểm đến
Đây là Trolley

Đây là xe Lea Lea

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.