Vũng Tàu được gọi là Cap Saint-Jacques dưới sự chiếm đóng của Pháp, đây là là một thành phố văn minh đáng kể, nơi tìm kiếm những đại lộ rộng lớn và các tòa nhà thời thuộc địa. Cách 125 km về phía đông nam của Thành phố Hồ Chí Minh. Vũng Tàu cũng là một nơi tốt để bắt đầu (hoặc kết thúc) một chuyến đi đường ven biển hấp dẫn đến Mũi Né và xa hơn nữa.

Thành phố hiện đại

Làm thế nào để tới Vũng Tàu

Thông thường, bạn sẽ đến Vũng Tàu từ Sài Gòn. Có 2 cách để đi từ Sài Gòn, là đi tàu ngầm và xe buýt. Bạn nên chọn tàu ngầm, nó rất nhanh, chỉ mất hơn 1 giờ.

Bãi biển sôi động

Đối với xe bus bạn phải mất nhiều thời gian hơn, khoảng hơn 3 giờ. Bạn có thể bắt xe buýt tại trạm xe buýt Miền Đông (bến xe Đông), 5 phút / chuyến,   hoặc bến xe Hoa Mai trên đường Nguyễn Thái Bình – Quận 1.

Để di chuyển tại Vũng Tàu bạn có thể dùng taxi hoặc thuê xe máy. Có rất nhiều hãng taxi tại Vũng Tàu và khá rẻ, bạn nên chọn Mai Linh hoặc Dầu Khí taxi.

Khách sạn Vũng Tàu

Nếu bạn muốn nghỉ lại tại khách sạn Vũng Tàu từ một tới hai đêm, thì bạn có thể lựa chọn các khách sạn Vũng Tàu tốt và tiện nghi như :

Hoàng Kim Hỷ khách sạn tại 209/54 Bình Giã (trong hẻm).

Khách sạn Nghinh Phong, Khách sạn Đồi Dừa (Đồi Dừa), view đẹp và giá cả bình dân.

Khách sạn Bảo Việt.

Bạn có thể đặt phòng khách sạn Vũng Tàu sớm trên Traveloka.com để nhận phòng chất lượng với giá rẻ nhất nhờ các ưu đãi lớn của trang web này. Với uy tín của website du lịch trực tuyến hang đầu Đông Nam Á, Traveloka.com luôn cung cấp các dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến, đặt vé máy bay trực tuyến với giá rẻ và trung thực nhất.

 

Một kinh nghiệm khi thuê khách sạn ở Vũng Tàu: Bạn nên thuê trong hẻm, khách sạn ở có giá rẻ hơn và chất lượng không hề kém so với các khách sạn trên đường phố lớn.

Bạn nên làm gì khi tới thành phố Vũng Tàu

Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi biển. Bãi Trước, Bãi Sau những bãi biển đẹp và có nhiều khách du lịch. Chí Linh và Thủy Tiên là bãi biển hoang sơ, chủ yếu là người dân địa phương nên giá dịch vụ cũng rẻ hơn.

Ngoài ra, Vũng Tàu đã có một số trò chơi thú vị: nhảy dù, chèo thuyền và xem đua chó (chỉ thứ bảy và chủ nhật).

Nếu bạn có nhiều thời gian, khoảng 2-3 ngày, bạn nên dành 1 ngày trong thành phố đắm mình trong các khu phố.

Chiêm ngưỡng những bức tượng đẹp

Một trong những điểm hấp dẫn ở Vũng Tàu là đình thần Thắng Tam được xây dựng vào năm 1820 ở triều Minh Mạng. Theo lịch sử kể lại , vua Minh Mạng lập ba đội quân đến Vũng Tàu và chiến đấu chống lại kẻ thù. Bên cạnh đó, họ cũng lập làng ở Vũng Tàu và bắt đầu cuộc sống ở đây. Đình thần Thắng Tam được xây dựng để đền ba nhà lãnh đạo của quân đội. Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan tượng Phật ở chùa Thích Ca Phật Đài và chiêm ngưỡng tượng Nữ thần của Chúa Giêsu trên đỉnh núi Núi Nhỏ ở Đền Niết Bàn Tịnh Xá.

Có ba bãi biển nổi tiếng: Bãi Sau, Bãi Dứa và Bãi Trước. bãi biển Bãi Sau nằm ở phía đông nam của thị trấn và là bãi biển nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu. bãi biển Bãi Dứa nằm ở chân núi Núi Nhỏ. Mặc dù là khá nhỏ, Bãi Dứa là một nơi tuyệt vời để thưởng thức cảnh hoàng hôn và nướctĩnh lặng. Bãi biển Bãi Trước nằm giữa Núi Lớn và Núi Nhỏ và bờ biển của nó được bao phủ bởi những hàng dừa

Ăn gì ?

Hải sản. Vũng Tàu là thành phố ven biển nên rất nổi tiếng với hải sản nhà hàng Thành Phát gồm  bạch tuộc và mực chiên sữa.

Nhà hàng Hướng Dương tại 140 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, gần chợ Vũng Tàu là nhà hàng có nhiều món ăn ngon và giá cả phải chăng.

Nhà hàng tại 83-85 Nguyễn Thái Học có khuôn viên rộng rãi và nhiều món ăn dân tộc ngon.

Hải sản tươi sống

Buổi chiều, bạn nên đến đường phố Huyện Thanh Quan, từ 3 giờ chiều, có nhiều nhà hàng ăn nhanh.

Buổi tối, hãy đi dạo trên bãi biển, ăn kem tại nhà hàng Alibaba (gần cáp treo Vũng Tàu) hoặc đến đường Chiểu, có rất nhiều nhà hàng ăn nhẹ, hãy nhớ uống nước trái cây bơ trong Ba Gia. Nếu bạn muốn ăn ốc hãy đi đến đường Nguyễn Thái Học, hoặc nhà hàng Ốc Nóc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Những điều không nên làm tại Vũng Tàu:

– Không nên tới các nhà hàng trên đường Hoàng Hoa Thám, giá cả ở đây khá là  đắt.

– Không nên lắng chỉ dẫn của taxi nếu họ muốn đưa bạn đến một nhà hàng. Hãy yêu cầu họ đưa bạn đến địa chỉ chính xác hoặc đến khu vực mà bạn cần.

– Không tin và làm theo các tờ rơi quảng cáo cho nhà hàng. Ngoài ra, bạn không nên ăn trong nhà hàng trên bãi biển, hãy hỏi người dân địa phương cho biết nhà hàng tốt.

Trải nghiệm du lịch Vũng Tàu luôn là điều thú vị đối với du khách. Làm cho hành trình của mình trở nên chủ động với việc truy cập tin tức tại Traveloka.com để xem về du lịch vũng tàu, cũng như có thể đặt phòng khách sạn Vũng Tàu với giá tốt nhất. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.