Nhân dịp bữa nay có 3 bạn đang ở nhà mình đang qua Manila du lịch, lại xui xẻo thay đúng vào đợt Manila bị ảnh hưởng bão, mình cũng chia sẻ chút kinh nghiệm và lưu ý khi các bạn qua đây vào mùa này.

Mình xin được nhắc lại một lần nữa, mùa bão ở Philippines là từ tháng 7 đến tháng 10 (nhiều nhất là 8 và 9) hàng năm, và mỗi năm Philippines hứng chịu hàng chục cơn bão khác nhau. Manila thì chỉ vài cái mạnh thôi, còn lại vẫn mưa nhiều (do chịu ảnh hưởng từ vùng khác, và do nằm ở miền Trung Philippines). Thường thì mình khuyên các bạn nên tránh du lịch vào mùa này, nhưng mà đã lỡ đi rồi thì nhớ mang theo các thứ sau:

– Một đôi tông/ dép lào (mưa  mà đi giày là thúi hoắc luôn nha)
– Quần đùi/lửng/ shorts/ váy ngắn: mưa thì nên mặc ngắn chút, chứ không là lội nước ướt hết luôn đó
– Ô/ dù: cái này thì mùa nào cũng nên mang theo, vừa che nắng, vừa che mưa
– Áo mưa: nhiều khi gió mạnh thì mặc áo mưa là một ý kiến không tồi
– Một ít bánh hay thức ăn khô…: phòng trường hợp qua ngay ngày bão, các cửa hàng siêu thị đều đóng cửa (Bên đây cứ mưa bão là được nghỉ làm, nghỉ học đó).

Quan trọng hơn là bão thì tùy mức độ (mưa bình thường thì không nói nhé), các bạn nên theo dõi trên trang inquirer.net ở link này: http://www.inquirer.net/philippine-typhoon-news, tốt hơn hết là nên nằm nhà, không nên ra đường, và chuẩn bị tinh thần chuyến bay của bạn sẽ bị delay (cơ mà đừng trút bực tức lên hãng hàng không, vì an toàn cả thôi). Nếu có việc gì gấp, khi ra đường nên tránh xa mấy cái cây ra, vì gió ở đây rất mạnh, và đừng có dại dột mà chui vào công viên chơi nhé, nhỡ chẳng may cành cây nó rơi thì mệt.

Và cuối cùng, đa số các cơn bão chỉ kéo dài trong khoảng 1-2 ngày thôi, cho nên các bạn cứ yên tâm là sẽ có 1 ngày đẹp trời để tham quan thành phố nhé. Nếu các bạn đến du lịch Philippines sau khi một cơn bão mạnh nào đó kết thúc, thì có thể tham gia tình nguyện để giúp đỡ người dân nhé. 🙂

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

10 Comments

  1. Cảm ơn chia sẻ của Ngân nha, vợ chồng mình (chắc hơn tuổi Ngân hihi) đang plan qua Philippines chơi vào tuần cuối tháng 7 này, đang lang thang tìm hiểu trên mạng! Có gì hay Ngân chia sẻ với nha (gửi plan mình lên để nhờ Ngân nhận xét giúp được hok nhỉ, nếu được thì bằng cách nào?! ) Thanks in advance nha 😉

    • Mình chuẩn bị đi Palawan vào cuối tháng 7 này. Mình cũng sợ mưa bão quá

      • Hi Nhan,
        N nghĩ là cuối tháng 7 trời sẽ mưa đó, xui xui thì có bão :(, nhưng cũng hên xui à, tình hình hiện tại ở Manila là mưa gió mấy ngày nay rồi, nhưng chỉ âm u chứ không bão

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.