Tuần trước nhân tiện có 2 đứa bạn ở Việt Nam qua chơi nên mình xin nghỉ một ngày dẫn 2 đứa đi Nagsasa chơi. Đây là một vịnh nhỏ nằm ở biển tận Zambales (gần Subic bay).
Chỗ  này cách Manila chừng 6 tiếng với cách đi như sau:Cách đi đến Nagsasa từ Manila: Đi xe buýt của Victory Liner từ Pasay, Manila đến Olongapo, xuống trạm cuối ở Olongapo luôn nhé (đoạn này khoảng 4-5 tiếng) (khoảng chừng hơn 200peso 1 tí, mình quên rồi), sau đó đi tiếp 1 xe buýt ở đó luôn đến Lipa (45 phút), nói người ta cho xuống ở San Antonio (58 peso), rồi đi tricycle ra ngoài bến thuyền Bundaquit (15 phút) (30peso/người). Nhớ ăn trưa ở đây rồi mới ra bến thuyền nhé. Ra đây thuê 1 thuyền chở 3 đứa ra Nagsasa hết 1500peso/ khứ hồi luôn (1 tiếng mới ra tới nơi). Ra đó chơi, rồi dặn người ta mấy giờ muốn về, họ sẽ chờ để chở quay ngược lại, rồi hẹn luôn chú tricycles, chú sẽ quay lại chở ra.

Bọn mình lẽ ra là định đi từ 5 giờ sáng mà ham ngủ quá, 6 giờ mới dậy, thành ra 7 giờ mới xuất phát, chưa kể leo lên nhầm xe (tất cả vì mấy cái hướng dẫn trên mạng mà ra, cuối cùng nhờ chú bán vé mới ngộ ra con đường dễ đi nhất như đã hướng dẫn ở trên). Bọn mình đi mãi đến gần 2 giờ chiều mới tới nơi, xa ơi là xa, nhưng quả thật rất đáng để đi. Cảnh qua đẹp và hùng vĩ, một bên biển, một bên núi, nước biển trong vắt. À ở đấy người ta cũng bán nước ngọt này kia nhé, giá thì y chang bên đất liền luôn (không hiểu sao lại rẻ thế).

Bánh bò Philippines, đủ màu mùi, có cả miếng phô mai ở trên
Tới bến tàu rồi, Khuyên hâm kiểu chưa thấy biển xanh lét như này bao giờ nên khoái chí lắm hehe
bọn mình đi cái thuyền bé bé á
ra khơi
xung quanh khu vực này còn có mấy cái vịnh nhỏ khác nữa
Đẹp nhỉ?
Một vịnh gần đó, nhìn cũng rất hùng vĩ
Đi hoài mà chưa có tới
Tara! Tới nơi rồi, 3 đứa mua luôn chai Mountain Dew uống lấy sức leo đồi
3 đứa mò theo hướng bên này để leo lên đồi chụp hình
Giữa trưa trời nắng, chàng trai đã bỏ cuộc, để 2 cô gái đội nắng leo đồi
nước trong vắt nhỉ
Biển này đầy sứa
3 đứa mò ra tận cái chỗ đá này để chơi
Không bõ công leo lên nhỉ
Đá này có cái đầu nhìn như đầu con cún ý
À quên, đây là cái chỗ để trèo lên
Đẹp chưa
chỗ này kiểu nước biển nó đọng lại
mờ ảo
3 đứa quay lại bờ vào lúc mặt trời lặn
Tranh thủ chụp thêm vài tấm trước khi quay lại
Em bé xinh nhờ
Đoạn này là đang đứng chờ xe buýt
Cuộc sống về đêm hehe

Bọn mình về tới nhà lúc 1 giờ sáng, cả 3 đứa đúng mệt nhoài luôn, lăn ra ngủ tới 9 giờ sáng hôm sau. Nhưng mà chuyến này vui thật đấy, lâu rồi mới lại đi chơi với mấy đứa bạn thân, cảm giác như quay lại thời còn đi học.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.