Hôm trước đi một mình cũng hơi chán chán nên bữa đó quyết định nhắn tin cho anh Miko (người mà mấy hôm trước rủ mình đi cùng nhưng mình lại có hẹn với mấy người khác hết rồi). Anh này thì trên Couchsurfing, người Indo, như mọi lần nhìn hình trên mạng, với ở ngoài nó cũng khác nhau khá là xa. Lúc đứng chờ anh ở ngay cổng trạm tàu TRA, thấy một ông râu ria dài thoòng, đầu tóc bù xù, mặt đúng kiểu người đạo Hồi cơ mà ở Trung Đông, mình cũng hơi hốt, vì nhìn có vẻ nguy hiểm, trong bụng lẩm bẩm cầu cho không phải anh. Mà cứ lần nào thế là y như rằng, anh ta chạy lại chào “Hi Ngân, I’m Miko”. Haha. Nhìn anh thì thế thôi nhưng đi rất vui nhé, nghe kể đủ thứ chuyện lúc anh ở Úc, chưa kể rất hợp gout ăn uống, món nào 2 đứa cũng thử cũng ăn. Mà thấy anh kể cũng hơi tội, chắc tại nhìn mặt giống khủng bố quá nên không ai chịu gặp, host hay đi chơi cùng. Anh bảo có mỗi mình là đồng ý. Hai đứa mình lúc đầu là định đi Jiufen, mà như bài trước mình có nói, hôm đấy là lễ, đi Jiufen thì cứ xác định không chen được, khéo còn chả lên được xe buýt cơ. Thế là thay đổi quyết định đi Pingxi xem đường tàu, mà khổ, đi cũng chưa được tới Pingxi cơ, hai đứa đi tới Shifen, chơi một lúc thấy cũng đường tàu y chang Pingxi nên quyết định đi về Taipei luôn, do mình phải tạt qua Ximen ngó cái rồi về nhà sớm chuẩn bị ra sân bay.

Pingxi line này có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Houtong Cat Village, cái làng mèo gì mà báo ở Việt Nam có đăng này, nhìn dễ thương lắm, mà mình không đi, vì sợ mèo. Shifen thì vừa có đường ray tàu hỏa, vừa có thác, mà thác xấu òm, hai đứa sau khi lết bộ dạo quanh nhà dân thì nắng quá đi hết nổi.

Để đi tới những điểm tham quan này, bắt tàu TRA từ Taipei Main Station đến Ruifang thì xuống, lúc này sẽ có nhiều lựa chọn, có thể mua line Pingxi để thăm đường ray tàu với mấy điểm mình nói trên, hay mua line khác đi Jiufen (kiểu khu phố cổ). Vé từ Taipei Main Station đến Ruifang bao nhiêu mình cũng quên rồi, hình như khoảng 49 yuan thôi, còn từ đó tới Pingxi tùy điểm, khoảng 20~40 yuan thôi.

Bọn mình cũng ghé qua Ruifang old town chơi chút xíu, với ăn chè đá bào ở đó.

IMG_4481_zpsxck7m4oi
Trạm trung chuyển Ruifang, xuống đây thì đi ra ngoài dạo phố cổ chút xíu
IMG_4471_zpsv6aq7vpa
Một góc thị trấn cổ Ruifang

IMG_4473_zpsp6scnp7u
Cô bán chè, cô dễ thương lắm, cứ hỏi mình ăn ngon không hoài

IMG_4480_zpsxrnnl5pv
Chỗ này là bán thuốc bắc nè
IMG_4478_zpsoejywxrx
IMG_4483_zpsfwhosivf
Tàu của Pingxi Line, nhìn đẹp ha

IMG_4484_zpsdn3rdois
Bên trong tàu, sao mấy chị Đài Loan toàn cao cao xinh xinh không à

IMG_4489_zpskijy5ijd
Này là tàu đi ngang Houtong Cat Village, làng mèo n

IMG_4495_zpsboemfild

IMG_4493_zpsjcug5pt9
tới nơi rồi, chỗ này phải đi lên một khúc nữa mới tới thác hay là khu phố nhộn nhịp
IMG_4500_zpsovav1rxl
Mình với anh Miko quyết định đi đường vòng để xem nhà người dân ở đây ra sao, nhìn như nhà ở Việt Nam nhỉ :D, thích ghê

IMG_4496_zpsj5h0apio
IMG_4497_zpseodf6rht
IMG_4498_zpsp2kfswbk
IMG_4502_zpsuafyhvhh

IMG_4504_zpsfguw4jx2
Cả tre nữa này, có điều khác quê Việt Nam là quê ở đây đi xe hơi không hehe

IMG_4503_zpsjenhtlyg
IMG_4507_zpsjiijhk86
IMG_4514_zpswe69nxth
IMG_4509_zps1tylmdfx
IMG_4518_zpsnpijefuu
IMG_4523_zpsfllwmayq
IMG_4525_zpsymeydi9q
IMG_4527_zpsegrkbfj6
IMG_4531_zpshyqg0bvh

IMG_4534_zps3aouygf9
Trên đường đi về, ở đây người ta thích nuôi chó, đi đâu cũng cho đi theo, mình cũng muốn nuôi  1 con, mà ngặt nỗi khu nhà mình cấm :((

Chiều về mình tranh thủ đi mua ít bánh thơm, dứa, bánh gì tròn tròn nhân đậu với trứng muối ở tiệm Chia Te mà cô bạn người Đài Loan chỉ rồi chạy ra Ximen chơi luôn. Xi men (Tây Môn) là điểm vui chơi của giới trẻ Đài Bắc, đây là phố đi bộ nhé, các cửa hàng san sát, mall, rạp chiếu phim, rồi chưa kể biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật đường phố, rất tập nập, và rất vui vì tuy tấp nập nhưng không quá ồn ào, không chen lấn, âm thanh cũng rộn ra vui tai.

IMG_4553_zpspbafmihu

IMG_4536_zpsljsggwma

IMG_4545_zps44wbceou

IMG_4543_zpswjsqvll0

IMG_4542_zpssgnawk0i

Ảnh hưởng văn hóa Nhật Bổn hơi bị nặng 🙂

IMG_4541_zpsmeuie7wx

IMG_4564_zpsfndkvcus
IMG_4566_zpsbtwwcutv

Quảng cáo độc chiêu ha, thuê người ngồi ở ngã tư để chỉ đường vô. Bên đây bị cuồng mắt 2 mí nên đâu đâu cũng quảng cáo cắt mí mắt

Thế là xong chuyến Đài Bắc khó quên này, quên sao được những con người thân thiện, dễ thương, và hết sức nhiêt tình ở đây. Cuối tháng 5 này mình đi Bangkok, hy vọng cũng sẽ gặp được những người bạn bản địa dễ thương như lần này.

Mình đang có ý định soạn một ebook về các món bản địa phải ăn ở một số quốc gia mình đã đi qua. Các bạn thấy sao? 😉

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

10 Comments

  1. Cảm ơn bạn với chuỗi bài Taipei nha ^^
    Ảnh chụp bằng máy gì mà đẹp quá bạn uiii
    À cho mình hỏi xíu, tuần sau mình đi taipei 4 ngày, muốn đi cửu phần thập phần với kêlung( nghe nói mấy nơi này gần nhau) còn muốn đi cả biển miaoli nữa khôgn bít đủ thời giang không nhỉ:((

  2. Cảm ơn Trang đã ghé thăm nha. Mình chụp bằng canon 550D 🙂
    Bạn đi Keelung 1 ngày ha :), còn cửu phần, thập phần đi trong 1 ngày, cho này có thể kết hợp với nhiều điểm tham quan khác nhau, vì nó nằm trên cùng tuyến tàu đấy, có cả cái làng toàn mèo nữa, thích chỗ nào xuống cho đó thôi. Thật ra mình nghĩ bạn nên di Yangmingshan hơn là đi Miaoli :D, nó gần hơn, vì 4 ngày cũng hơi gấp. Mới lại Yangmingshan đẹp lắm lắm ấy 😀

  3. Khi nào bạn soạn xong ebook thì gửi cho mình 1 bản nhé ^^. Cảm ơn Ngân nhé.

  4. Cám ơn Ngân nhiều nhé. Bạn viết rất thú vị nó khiến mình bị lôi cuốn khi đọc. ??????

  5. Pingback: "MINI GAME" TẶNG TOUR 1 NGÀY ĐẾN JIUFEN, SHIFEN, ĐÀI LOAN - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.