Kết thúc 21-Day Challenge:

Thật ra là xong từ hôm thứ Năm rồi cơ, nhưng hôm nay mình mới rảnh để viết.

Sau 21 ngày uống sinh tố, và uống đủ nước hàng ngày, da mình sáng hơn được một chút, môi cũng đỡ khô hơn, cuốn sách cũng được lật đến trang cuối cùng. Bây giờ ngủ thì cứ đúng 10 giờ leo lên đệm, nhắm mắt là đánh một giấc tới sáng luôn, chẳng thao thức gì cả. Nhờ 21 ngày không vào facebook mà giờ mình cũng chẳng có hứng thú gì luôn, cảm thấy có thêm nhiều thời gian làm những việc khác hơn. Cây của mình nhìn cũng tươi tốt hơn nhiều, cây hoa hồng ra hoa lần hai rồi nhé :). Mấy cây hoa mười giờ Nhật đang chết cũng sống lại.

Tuy nhiên, trong 21 ngày vừa qua, vẫn có một vài điều mình đã không thực hiện được, như là vẫn cáu gắt, suy nghĩ lung tung. Điều này cũng cố, mà chẳng biết bao giờ mới hết nữa.

Sau 21 ngày này mình sẽ bắt đầu 21 ngày thử thách mới bắt đầu từ thứ Hai tuần sau 25/8. Lần này chỉ là những điều đơn giản thôi.
– Mỗi ngày sẽ nấu một món khác nhau trong vòng 21 ngày.
– Chăm chỉ học bài ít nhất 1 tiếng mỗi ngày.
Chắc vậy thôi nhỉ :). Mình giờ chỉ ước một ngày có thêm vài tiếng để làm hết việc cần làm thôi :(.

Trưa nay mới cặm cụi làm bánh bao xong. Cũng được kha khá, đủ ăn sáng cho 1 tuần hehe. 
Khoe cây một tí nhỉ, cái cây ở trên nhờ tưới nhiều nên mới được xum xuê như thế này
Cây bông này nở cũng được lần hai rồi 🙂 Hoa hơi bé hơn lần đầu, nhưng thôi kệ, nở hoa là vui rồi
Tấm này hơi khó nhìn, nhưng chủ yếu là để khoe cây hoa nhài cũng đang trổ bông

Và cuối cùng, mời mọi người đọc bài viết của mình vừa được đăng trên trang thegioivanhoa.com.vn nhé 🙂

http://thegioivanhoa.com.vn/am_thuc/32478001/10-mon-duong-pho-duoi-50-nghin-dong-o-philippines/

10 món ăn đường phố dưới 50 nghìn đồng ở Philippines


Đăng cách đây 3 tiếng

Chỉ từ 16 – 50 nghìn đồng (10 – 30 peso) bạn sẽ tha hồ thưởng thức những món ăn dân dã mà vô cùng hấp dẫn được bày bán trên khắp các con phố ở Philippines.
Những con phố ở Philippines lúc nào cũng tràn ngập những món ăn đường phố để du khách lựa chọn. Đồ ăn đường phố ở Philippines chủ yếu được chế biến bằng cách chiên ngập dầu hay nướng nhưng lại cực kỳ đa dạng về nguyên liệu.
Thêm vào đó, sự khác biệt về món ăn và cách chế biến của các vùng khác nhau ở Philippines không nhiều nên bạn có thể dễ dàng thưởng thức khi du lịch đến bất cứ nơi nào trên đất nước nghìn đảo này.
Nếu đến Philippines mà chưa thử 10 món ăn đường phố dưới đây thì chuyến đi của bạn cũng chưa thực sự trọn vẹn.
1. Chuối tẩm đường (Banana Cue)
mon an duong pho philippines chuoi tam duong tgvh

Chuối tẩm đường
Đây là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất ở Philippines. Để làm món này, người bán sẽ xiên những quả chuối lại với nhau, tẩm qua một lớp đường nâu và chiên ngập dầu. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và giòn bên ngoài, sau đó là miếng chuối mềm và ngọt bên trong lớp đường.
2. Kwek Kwek và Tokneneng
mon an duong pho philippines trung cut chien tgvh

Kwek Kwek và Tokneneng
Kwek Kwek là trứng cút, còn tokneneng là trứng vịt hay gà. Hai loại trứng này được tẩm một lớp bột, và chiên ngập dầu tới khi lớp vỏ giòn rộm.
3. Đồ nướng barbecue
Đồ nướng

Đồ nướng
Bạn sẽ khó lòng ngó lơ nếu đi ngang những quầy hàng bán thịt gà, heo và nội tạng tẩm ướp gia vị nướng trên than hồng tỏa mùi thơm phức.
4. Đậu phộng rang
Đậu phộng rang

Đậu phộng rang
Một món ăn đường phố phổ biến khác ở Philippines là đậu phộng rang với tỏi và các loại gia vị cay được bày bán ở các ngã tư hay trên xe buýt. Ngoài đậu phộng, người ta còn bán hạt điều hay hạt dẻ rang với cách chế biến tương tự.
5. Trứng vịt lộn
mon an duong pho philippines trung vit lon tgvh

Trứng vịt lộn
Món này chắc hẳn không mấy xa lạ với người Việt Nam. Tuy nhiên, người Philippines ăn với dấm (pha với hành và tỏi), thay vì muối tiêu, rau răm hay gừng như ở Việt Nam. Ngoài ra, trứng cút và đậu phộng nguyên vỏ luộc cũng được bán kèm.
6. Cá, mực, và tôm viên chiên
mon an duong pho philippines ca vien chien tgvh

Cá, mực, và tôm viên chiên
Cũng như ở Việt Nam, món này  gồm cá, mực hay tôm xay nhuyễn trộn với gia vị, viên tròn rồi đem rán vàng, ăn nóng với tương ớt ngọt hoặc dấm chua cay.
7. Đậu hũ (Tào phớ)
Đậu hũ

Đậu hũ
Đậu hũ Philippines được bán hầu hết vào buổi sáng và buổi tối. Người bán quẩy những gánh đậu hũ đi khắp các con phố và dừng lại khi có người mua. Món này thường được ăn với nước đường và hạt trân châu. Ở một số vùng như Baguio, đậu hũ được biến tấu một chút với siro dâu.
8. Bánh bò (Puto)
Bánh bò

Bánh bò
Với cách làm giống bánh bò Việt Nam, puto được bày bán ở các lề đường vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra, người Philippines còn ăn bánh puto với dinuguan (tiết và thịt heo nấu với ớt xanh).
9. Halo-Halo
Halo-Halo

Halo-Halo
Halo-Halo trong tiếng Philippines có nghĩa là “trộn-trộn” nên món chè thập cẩm này có nguyên liệu rất đa dạng và màu sắc phong phú. Để làm halo-halo, người ta nấu các loại đậu và xào qua với đường, kết hợp với khoai môn, kem và một số nguyên liệu khác như thạch, trái cây hay mứt. Ở một số vùng, người ta còn thêm cả sầu riêng để món ăn hấp dẫn hơn.
10. Món cháo Arroz Caldo và Goto
 Món cháo Arroz Caldo

Món cháo Arroz Caldo
Arroz Caldo là món cháo được nấu với gừng, một số loại gia vị cùng thịt gà và trứng. Trong khi đó Goto lại được nấu với lòng bò. Hai món này đều được được bán trên những chiếc xe đẩy trong các con hẻm nhỏ ở Philippines.
Ngân Hà

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

3 Comments

  1. Pingback: Info graphic: Các món ăn đường phố ở Philippines – Jimovera Website

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.