Ẩm thực Philippines có thể không nổi tiếng như Malay, Việt Nam, hay Thái, nhưng chắc chắn với những hương vị rất đặc trưng, du khách sẽ không thể từ chối ăn thử khi ghé thăm đất nước vạn đảo xinh đẹp này. 
1. Sisig

Sizzling Pork Sisig

Sisig là một món ăn rất phổ biến ở Philippines. Để chế biến Sisig, các phần đầu như tai và má heo được băm nhuyễn, sau đó xào cháy cạnh với hành tây và ớt. Ngoài thịt heo, người ta cũng sử dụng các loại thịt khác để chế biền như gà hay cá hồi.

2. Sinigang

Sinigang
Món ăn không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của người dân Philippines. Đây là món canh chua được nấu với thịt lợn (có thể thay bằng bò, gà, hay cá) với các loại rau củ như rau muống, cà tím, và củ cải trắng. Quất được dùng để tạo vị khiến cho món ăn có vị chua thanh, kết hợp với vị béo của thịt cùng các loại rau củ quả.

3. Halo-Halo (Chè Philippines)

Halo-Halo trong tiếng Philippines có nghĩa là “trộn-trộn”. Nguyên liệu của món chè này bao gồm các loại đậu được nấu và xào qua với đường, kết hợp với khoai môn, kem, và một số nguyên liệu khác. Ở một số vùng, người ta còn thêm cả sầu riêng, khiến cho món ăn hấp dẫn hơn.
4. Gà Bít-tết

Chicken Bistek

Không một thực khách nào có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của các món bít-tết theo phong cách Philippines. Người Philippines đã khéo léo kết hợp những nguyên liệu bản địa dễ tìm như nước tương, hành tỏi, nước cốt chanh, để nấu với thịt gà.

5. Thịt heo adobo (Thịt heo kho)

Pork Adobo
Thịt ba rọi kho với dấm, nước tương, hành tỏi, và lá nguyệt quế. Đây là một trong những món chính trong các bữa ăn hàng ngày của người Philippines.

6. Đậu hũ

Đậu hũ nước đường không phải là món ăn xa lạ với người Việt Nam. Tuy nhiên, người Philippines đã khéo léo biến hóa hương vị của món đậu hũ này trở nên độc đáo hơn bằng cách kết hợp với hạt sen, đậu đỏ, hay các loại trái cây.

7. Kare-kare

Kare-Kare

Món soup kare-kare là sự kết hợp của đuôi bò và các loại rau củ. Thành phần chính tạo nên sự khác biệt cho món ăn chính là bơ đậu phộng.

8. Lechon (Thịt heo quay)

Lechon

Đây là món ăn phổ biến trong những bữa ăn hàng ngày cũng như các dịp lễ hội ở Philippines. Chắc chắn không ai có thể cưỡng nổi vị ngon và giòn trong từng miếng thịt quay khi thưởng thức món này.

9. Lòng gà nướng

Một trong những món ăn đường phố mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Philippines. Vị giòn giòn, và béo ngậy của lòng gà nướng sẽ khiến du khách nhớ mãi.

10. Longganisa (Xúc xích kiểu Philippines)

Longganisa

Được mệnh danh là vua của các món ăn sáng ở Philippines. Du khách có thể yêu cầu phục vụ món này ở bất cứ nhà hàng nào. 
Tất cả những món mình giới thiệu trên đây, mình đều đã ăn hết rồi nhé :), nên các bạn cứ yên tâm thử. Có mấy món như sinigang hay sigis, mình ăn suốt thôi, như kiểu bị nghiện ý :(. 
Bài viết có sử dụng tư liệu hình ảnh trên các trang BuzzFeed, EscapeManila, và kinh nghiệm cá nhân.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

6 Comments

  1. Đậu hũ và Kare-kare tui chưa được thử, bạn Ngân hum nào dẫn đi ăn điiiiiiiii :3

  2. Oh ẩm thực ở Phi nhìn hấp dẫn quá, mình chưa đc đi bao giờ nhìn thèm phết nhỉ! Bạn ơi đồ Phi vị có gì lạ không liệu người VN có dễ ăn không nhỉ? Đi mấy nước đạo hồi ở ĐNA như Malay hay Indo đồ khó ăn quá!

    • Hehe, vị đồ Phil chả có gì lạ bạn ơi, ngọt chua mặn không cay thôi :). Cũng dễ ăn nhưng do nhiều thịt ít rau quá nên người Việt Nam không hảo mấy 🙂

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.