Bài thứ hai của mình đăng trên tạp chí Thế Giới Văn Hóa Online nhé :). Các bạn đọc cho vui. Không biết có ai thấy mấy cái ảnh quen quen cho mình chụp không hihi

http://thegioivanhoa.com.vn/am_thuc/33678501/10-mon-duong-pho-khong-bo-qua-o-bac-kinh/

Bắc Kinh không chỉ nổi tiếng với vịt quay trứ danh mà còn khiến du khách thích thú với sự đa dạng về ẩm thực đường phố. Hầu hết du khách đến với Bắc Kinh đều hào hứng và thích thú khi được thưởng thức và trải nghiệm những món ăn đường phố hấp dẫn và cũng không kém phần thử thách.

Bạn có thể tìm thấy các món ăn này trên khắp các con phố ở Bắc Kinh với giá chỉ dưới 10 NDT (khoảng 35.000 đồng).

1. Kẹo hồ lô

mon an duong pho bac kinh keo ho lo tgvh

Kẹo hồ lô

Mỗi khi những cơn gió lạnh của mùa đông tràn về cũng là lúc những xiên kẹo hồ lô với màu sắc sặc sỡ được bày bán khắc các con phố nhỏ của Bắc Kinh. Kẹo hồ lô có phần nhân được làm từ hạt dẻ, quất, hay táo gai, phần vỏ ngoài là những loại hoa quả khác nhau như dâu tây, dứa, kiwi, cuối cùng được bọc qua một lớp nước đường caramel. Du khách sẽ không thể quên được hương vị ngọt ngào hòa quyện với vị trái cây yêu thích khi nếm thử món ăn này.
2. Khoai lang nướng

Khoai lang nướng

Khoai lang nướng

Hương vị bùi bùi, ngọt ngào của những khoai lang mật nóng hổi sẽ làm ấm lòng bất cứ du khách nào khi đến thăm Bắc Kinh vào những ngày đông lạnh buốt.
3. Sữa chua Bắc Kinh

Sữa chua Bắc Kinh

Sữa chua Bắc Kinh

Sữa chua Bắc Kinh là một trong những đặc sản được bày bán khắp các con phố. Với bí quyết gia truyền và được đựng trong những hũ sành, món quà vặt có hương vị tuyệt vời này sẽ để lại trong lòng bạn ấn tượng khó quên. Ngoài sữa chua lạnh thông thường, vào mùa đông, sữa chua còn được hâm nóng để giúp du khách giảm bớt cái lạnh.
4. Đậu phụ thối

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối

Đúng như cái tên, đậu phụ được để bên ngoài đến khi mọc nấm xanh (càng lâu thì càng ngon), sau đó sẽ được chiên giòn và thưởng thức nóng hổi với tương ớt cay. Rất ít du khách có đủ dũng cảm để thử món này nên nếu bạn dám thử thì chắc chắn bạn có thể khiến rất nhiều người ngưỡng mộ đấy.
5. Nhộng, bò cạp, sao biển nướng

Nhộng, bò cạp, sao biển nướng

Nhộng, bò cạp, sao biển nướng

Ngoài những loại kể trên thì bạn có thể tìm thử thêm nhiều món ăn kỳ lạ khác ở chợ đêm Vương Phủ Tỉnh (Wangfujing). Du khách nước ngoài xem việc nếm những món ăn này là một trong những thử thách khi đến thăm Bắc Kinh. Ngoài việc thưởng thức món ăn, bạn còn trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau như sợ hãi, thích thú khi khám phá ra rằng: “À, món ăn đáng sợ này cũng không tệ!”
6. Burger kiểu Bắc Kinh (Rou-jia-mo)

Burger kiểu Bắc Kinh (Rou jia mo)

Burger kiểu Bắc Kinh (Rou-jia-mo)

Đây là món ăn đường phố lâu đời và phổ biến không chỉ ở Bắc Kinh mà còn ở các vùng khác ở Trung Quốc. Rou-jia-mo, hay còn gọi là burger Bắc Kinh, được chế biến bằng cách băm nhỏ thịt lợn (đã được xào nấu với hơn 20 loại gia vị khác nhau) với ớt xanh, cần tây, sau đó được kẹp vào bánh mỳ bột gạo tròn.
7. Đồ nướng

Đồ nướng

Đồ nướng

Món ăn được bán chủ yếu vào ban đêm dọc theo các con phố ở Bắc Kinh. Đến thăm Bắc Kinh, du khách mới biết rằng, mọi thứ đều có thể nướng được, từ rau củ cho đến thịt cá, xúc xích… Các nguyên liệu đều được tẩm ướp gia vị đậm đà nên bạn có thể thưởng thức ngay mà không cần chấm thêm bất cứ loại tương nào khác.
8. Lẩu xiên

Đồ nướng

Lẩu xiên

Thay vì mất thời gian chờ đợi ở nhà hàng để được thưởng thức món lẩu, bạn có thể dừng chân trên những con phố để thưởng thức ngay những xiên thịt, hải sản hay rau củ trong nồi nước lẩu nghi ngút khói giữa mùa đông lạnh giá.
9. Các loại bánh rán

Các loại bánh rán

Các loại bánh rán

Bánh rán dường như là những món quà vặt không thể thiếu của người Bắc Kinh. Với lịch sử lâu đời, những loại bánh rán bọc đường này hiện vẫn đang được bán rất nhiều trong những cửa tiệm ven đường ở Bắc Kinh.
10. Trứng luộc kiểu Trung Quốc

Trứng luộc kiểu Trung Quốc

Trứng luộc kiểu Trung Quốc

Trứng luộc thì chắc không xa lạ gì với du khách, tuy nhiên món trứng ở Bắc Kinh được luộc bằng cách luộc chín, sau đó đập nhẹ để làm nứt vỏ trứng, sau đó luộc lại khoảng 1 giờ với các loại gia vị như thảo quả, hoa hồi, quế, trà và gừng.

Ngân Hà

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. Ôi chị ơi, ăn không ngon đâu ạ, ở ngoài bọc đường caramel nên ngọt lè à huhu. Em viết báo nên cứ nổ thế thôi hihi

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.