Hôm sau mình đi theo Aiko dự một đám cưới ở ngoại thành Medan. Hai đứa đi cũng phải hết 2 tiếng mới tới nơi. Mà đám cưới ở đây cũng phong bì như ở Việt Nam luôn, nhưng mà nội dung thì lại khác hoàn toàn nhé.

Đầu tiên tới nơi thì bọn mình cũng ký tên, bỏ phong bì vào thùng như đúng thủ tục. Sau đó được mời đi ăn luôn, ở đây vì là ở quê nên họ làm tiệc buffet tại chỗ luôn. Nói vậy thôi chứ có mấy món à, khách mời lấy đĩa rồi xúc thức ăn quay lại ghế ngồi. Ăn xong là đĩa được bỏ dưới gầm ghế luôn, đến cuối cùng người ta mới dọn.

Đây là lần đầu tiên trong đời mình tham dự một lễ cưới vừa dài vừa nhiều thủ tục như thế, chưa kể mọi người lại khóc nức nở nữa chứ. Từ cô dâu, chú rể, người thân cho đến khách mời. Đám cưới được diễn ra như thế này:

Đây mọi người vừa ngồi ghế, vừa ngồi dưới. 
Nước trái cây, nho, táo, lê dứa gì đó ở trong, rồi họ cho thêm nước gì chát chát nữa, nói chung mình uống không hợp lắm 
Xếp hàng lấy đồ ăn thôi. Đoạn này buồn cười lắm, mình thấy trong 1 đĩa rau có con sâu, thế là mình khều hết người này đến người kia là có sâu, nhưng không ai hiểu cả, thế là đành ngậm ngùi bỏ qua món đấy.
Mình ăn có mỗi một tí thôi
Người Indo đa số dùng tay để ăn
Cô này đang sắp xếp những đĩa thức ăn có thịt lợn (thịt lợn là món ăn truyền thống của người Batak Indo, bắt buộc phải ăn trong đám cưới)
Chú áo đen đang thu tiền mừng thêm từ  họ hàng cô dâu chú rể
Cô dâu chú rể đây. Đoạn này là sau mấy tiếng đồng hồ hai người ở trong nhà nghe từng người trong họ chúc phúc rồi khóc lóc 🙂
Thiệp mời đám cưới
Bên trong thiệp. Buồn cười lắm, lúc mình mở ra thấy mấy trang kín mít như này lại tưởng người ta liệt kê  những tiết mục có trong đám cưới. Nào ngờ hỏi Aiko thì bạn ấy nói họ liệt kê danh sách người thân, gia đình họ hàng.
Quần áo truyền thống trong đám cưới của người Batak Indo. 

Bọn mình dự đám cưới đến khoảng 4 giờ thì xin phép về trước vì nhà xa mà vẫn còn phải đến tối thì mới xong các thủ tục.

Hai đứa ghé vào một quán cafe ở Medan để ăn uống. Chả nhớ tên món này là gì luôn, mà ngon cực nhé.
Tối về  ngồi trong nhà nghỉ không biết làm gì nên mình chụp lung tung sau khi tiêu diệt mấy con gián trong phòng 🙁
Sáng hôm sau trong lúc chờ một người bạn, mình ra ngoài uống nước mía ngắm đường phố. Không hiểu sao nước mía ở đây lại có cái màu quyến rũ này
Sau khi gặp xong bạn đấy, buổi tối mình lại đi chơi với Niza cùng cô em gái và một chị mình quen trên Couchsurfing
Hai anh chị bên đây ăn cái món khủng thật :-s
Ba người bạn mới của mình ở Medan. Buồn cười lắm, bọn mình ngồi toàn buôn dưa về mấy anh đẹp trai. Nào là trai đẹp bị trục xuất, rồi buôn tới chuyện tình yêu…

Sau khi ăn uống xong, Niza và em gái chở mình về, lại còn vào phòng giúp mình soạn đồ để hôm sau bay về Sài Gòn nữa chứ, dễ thương hết biết. Mình có nhiều kỷ niệm ở Medan lắm, rất muốn quay lại luôn, vì còn nhiều nơi chưa đi hết mà, nhưng chẳng biết đến bao giờ mới quay trở lại được.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

6 Comments

  1. ơ chỉ cho em cách ra nước ngoài thế, em cũng có 1 người bạn ở Medan nhưn ghoàn toàn không biết đi đến đó như thế nào, và ăn ở rồi quay về làm sao, lo quá nhưng thật sự muốn đi 1 lần, vì chưa bao giờ được đi mà T_T

  2. @KQ Đoàn: chào em, em đang ở đâu? Để ra nước ngoài thì em cần hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Qua Medan thì mua vé từ sài gòn đi singapore, sau đó từ singapore đi medan ha :d. Medan chả có gì chơi đâu, có bạn thì đi thăm thôi chứ vừa nắng vừa mệt, như kiểu đi xuống tây ninh haha. Họ lại không nói tiếng Anh nữa. Em có bạn thì nên nhờ bạn, không thì dùng couchsurfing :).

  3. em sắp đi Medan vì có bạn bên đó và giờ e đang tìm hiểu. Thấy bài đăng của chị nhưng em không tìm đc cái Medan 2,3,4 hiuhiu,

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.