Chào mọi người, mình đi Singapore về từ tuần trước, nhưng bận quá, hôm nay mới có thời gian để lên đây kể lể.

Chuyến đi lần này của mình ngắn hơn cả lần đi Malays vừa rồi, mình bay khuya hôm 3/7 thì ngủ lại đến sáng 4/7 chờ bạn Khương (cô bạn lớp trưởng học chung từ cấp 1 đến cấp 3 của mình) tới đón. Khổ thân cô bạn, bị đau lưng mà vẫn cố gắng đi đến tận Budget Terminal để đón mình. Mình ở đến chiều 6/7 thì quay lại Manila, nên tính ra chỉ có 2 ngày rưỡi ở Singapore thôi. Thế là mình cố gắng vạch ra một kế hoạch để có thể đi được càng nhiều nơi càng tốt trong khoảng thời gian ít ỏi đó. Đầu tiên mình tham khảo anh Google, nhưng sau đó thấy có vẻ lộn xộn quá, thế là chả biết thế nào tìm được trang này: yoursingapore.com. Ngoài việc mình có thể tham khảo những nơi nổi tiếng của Singapore, với địa chỉ, hình cảnh cũng như các thông tin chi tiết, mình còn có thể lập một kế hoạch ngay trên website, và xem bản đồ xem những điểm đến có gần nhau không.

Trên đây là kế hoạch của mình vạch ra trong 3 ngày, các bạn có thể tham khảo thử.

Thật ra thì mình không hẳn đã đi đúng như những kế hoạch đã vạch ra ở trên, một số nơi vì thời gian không cho phép nên không đi được như Universal Studio ở Sentosa hay một vài cái nhà thờ. Tuy nhiên, bù vào đó mình đã đi thêm được rất nhiều điểm mà mình không  ngờ tới. Tới đây là xong vụ kế hoạch rồi nhé. Nhà ở thì mình sẽ ở nhờ nhà của Khương 2 đêm. Cô bạn mình rất nhiệt tình, còn nhường giường cho mình ngủ, trong khi lưng bạn thì đau, nói thế nào cũng không chịu lên nằm.

Lần này đa số mình đi một mình, vì Khương phải đi học, mà mình cũng không sử dụng Couch Surfing cho chuyến đi lần này. Thật ra có định gặp một anh bạn ở đó, nhưng vì trường anh ta quá xa, nên không đến thăm được.

Xuống tới sân bay Changi lại ngay cái Budget Terminal, mình cũng hơi hết hồn, vì nhìn ghế xếp kiểu hở hở thế kia thì ngồi cũng không xong, mà nằm cũng không được thì ngủ thế nào. Người mình hôm đấy đúng là mệt nhừ, vì đêm hôm trước ăn thức ăn ở công ty vể bị dị ứng, tối không ngủ được tí nào. Thế là cứ loay ha loay hoay tìm cách để ngủ. Đêm đấy ngoài mình ra còn có một anh người Ý nữa, buồn cười lắm, hai đứa cứ nhìn nhau rồi tìm cách ngủ. Lúc đầu mình bắt chước anh ý ôm balo, gục đầu trên đó để ngủ, những được một lúc thì mỏi quá, không chịu nổi nữa, thế là 2 đứa đổi sang tư thế khác, để balo ở 1 ghế, xong gục lên ngủ, cũng vẫn không ngủ được, vì chân để nửa vời. Chẳng biết làm thế nào, 2 đứa mình thử để balo dưới đất xong gác chân lên, định dựa đầu vào lưng ghế, nhưng lưng ghế thấp quá, mông thì kiểu như sắp rơi xuống đất. Cuối cùng, mình nghĩ ra một cách, thôi thì đêm thế này rồi chắc cũng không có mấy người ngồi đâu, chiếm luôn 3 cái ghế, đặt nằm cái balo xuống làm gối, rồi lôi cái khăn tắm ra chèn ở khe hở giữa 2 cái ghế nắm cho đỡ đau. Đúng là có hiệu quả tức thì, 2 đứa mình nằm ngủ tới sáng.

Tới sáng, trong khi chờ K tới đón thì mình đi ra quầy giao dịch ngay trong sân bay để đổi tiền, rồi lấy một cái bản đồ ở quầy thông tin, tiện thể xin luôn username với password để đăng nhập vào wifi ở đây. Thật là rắc rối, Singapore đúng là chẳng có mấy thứ miễn phí. Vì dân ở đây họ đi bên trái, nên bản đồ các bạn phải nhìn ngược ngược chút. Còn bản đồ MRT, K lấy cho mình lúc ở trạm MRT. Bản đồ rất chi tiết và rõ ràng, nói chung về vấn đề giao thông, ở đây đúng là nhất, chẳng sợ lạc đâu. Trạm tàu rất  hiện đại, sạch sẽ, các bạn có thể mua thẻ để đi MRT và xe buýt với giá mười mấy SGD thì phải, rồi nạp tiền ở các máy tự động ở bến, ít nhất là 10SGD trở lên nhé. Mình ở 3 ngày, đi lung tung hết, vừa tàu vừa xe buýt, mà tốn chưa tới 20 SGD đâu. Thêm một cái mình để ý là thang máy ở bên Sing nhanh hơn hầu hết các nước khác, nhất là các thang máy từ trạm MRT đi lên. Các bạn chú ý không ngã đấy nhé. Người dân ở đây cũng rất lịch sự, văn minh và thân thiện. Họ sẵn sàng tới hỏi bạn có cần giúp đỡ gì không nếu gặp bạn đang loay hoay tìm đường. Các bạn cũng lưu ý là ở Singapore họ nghiêm cấm không được ăn uống trong trạm MRT, nếu bị phát hiện sẽ bị phạt khoảng 500SGD hay sao ấy, mình không nhớ rõ lắm. Nhưng mọi người cũng nên cẩn thận và tôn trọng quy định của họ.

Esplanade- Theaters on the Bay.

Bài này mình chỉ giới thiệu sơ về Singapore thôi :), bài sau sẽ chi tiết hơn nhé. Dạo này lười sửa hình, đăng hình, viết blog quá 🙁

Để đặt Vé máy bay đi singapore các bạn có thể vào Justfly.vn nha!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. À bà hay bị dị ứng thức ăn đấy nhé. Mai mốt nhớ chọn thức ăn cẩn thận vào đấy

  2. (Trên đây là kế hoạch của mình vạch ra trong 3 ngày, các bạn có thể tham khảo thử. ) — Không nhìn thấy ghì bạn ah

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.