Mấy hôm nay tâm trạng không tốt nên đến hôm nay mình mới viết tiếp được. Bài này sẽ kết thúc chuyến đi Malays ngắn ngày của mình nhé. Bài trước mình có nhớ nhầm về giá vé xe buýt từ KL đi Melaka, vé 1 lượt là 12.3 rm nhé. Mọi người thông cảm, dạo này đầu óc cứ lơ lửng trên mây, chẳng nhớ gì cả.

Hai chú Hàn Quốc với mình được chú Giám mục dẫn đi thăm nhà thờ cổ nhất ở Malays trước.

St Peter’s Church
A Famosa ở St. Paul’s Hill: Đây là kiến trúc châu Âu cổ nhất ở Đông Nam Á
Chú họa sĩ này bán tranh ở trong A Famosa, chú hát hay cực nhé. Mình sẽ post đoạn clip nhỏ nhỏ mình quay ở cuối bài. 
Nhà thờ St. Paul

Tham quan Melaka chủ yếu là nhà thờ với bảo tàng thôi. Bảo tàng ở đây thì nhiều vô kể, có cả bảo tàng về Diều nữa, tiếc là hôm đấy lại đang đóng cửa để trùng tu nên mình không vào thăm được.

Christ Church
Xe hoa nổi tiếng ở Malacca nhé 🙂
Con sông Melaka, làm nhớ sông Thu Bồn ở Hội An quá. Đi qua bên kia sông là tới làng chài cổ ở Malacca , nơi có con phố Joker nổi tiếng về đồ ăn :). Mình không biết dịch là gì, ở Việt Nam thì hay gọi là làng chài, ở đây là thị trấn cổ chuyên nghề đánh cá. 
Một góc làng chài 🙂
Kẹo mạch nha, món này cũng khá nổi tiếng ở Malacca, nhưng hơi đắt một tí, mình mua ủng hộ thôi chứ ăn được vài miếng vì cứng và ngọt quá. 

Quán ăn vặt nổi tiếng ở Malacca nhé, quán này có món cendol ngon cực. 
Và cuối cùng là món mà ai đến Malacca cũng phải ăn. Durian Cendol. Ăn một lần là nhớ mãi nhé. 


Mời mọi người thưởng thức giọng  hát của họa sĩ đường phố Melaka 🙂

Bài viết về Malays kết thúc nhé, mọi người đừng hỏi mình về giá các món ăn, vì mình toàn được mời nên không biết giá đâu. Khoe tí nhé, mình đặt vé và xin nghỉ phép đi Singapore vào đầu tháng Bảy này rồi, hy vọng sẽ có nhiều điều thú vị để kể cho mọi người nghe. Có lẽ sẽ rất nhiều người nói, Singapore làm gì có gì đâu mà đi, đi shopping à, không đâu, mình đi là chỉ muốn xem người ta sống như thế nào, đất nước, con người, tập quán ra sao thôi. Đất nước nào cũng có nét đặc trưng riêng của nó mà.

Một lần nữa rất cảm ơn những người bạn tốt đã gặp trên đường, dù biết nếu họ đọc được cũng không hiểu đâu. Đến giờ thỉnh thoảng mình vẫn nhận được email của vài người mới quen, cả của chú bán mũ trước cổng Jamek Mosque nữa. Trong lòng thấy ấm áp và vui lắm. Cuộc sống này đôi khi những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi làm ta nhớ mãi. 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. "inspiring". Đó là tất cả những gì c có thể comt cho entry này. Run cả người khi nghe clip cuối bài :((

    K nói cám ơn Ngân nữa, thừa thãi quá.

  2. eo, thay no di ma minh cung hai, vi di nhieu qua. nhung khong di nhieu lay gi viet cho minh doc. the la phai cho den thang 7 moi viet nua ha em. hihihi

  3. 🙂 Lâu lắm rồi em mới thấy chị Linh ghé thăm. Chị với gia đình khỏe không ạ? Dạ cũng sắp rồi chị ơi, nốt tuần này là em đi rồi nè 🙂

  4. u, dao nay luoi em a. tui chi van "phe re". hinh nhu dao sau nay em co ve khong duoc vui thi phai, tham chi la co ve nang ne. chi cung khong biet nua nhung doc bai cua em thi chi co cam giac vay.

  5. Cảm ơn chị Linh hỏi thăm em :P. Em cũng có chút chút buồn chị à. Nhưng hiện giờ thì ổn rồi ạ. Em đang chuẩn bị cho những dự định mới :). Chúc chị và gia đình mạnh khỏe nhé 🙂

  6. ban oi minh dang o malaysia nek.minh cung dag o meleka nhung gjo mjnh muon ve viet nam nhung khong bjet lam nhu the nao.ban co the giup minh duoc khong.sdt cua minh nek 0060102613088.neu ban co the giup xjn lien lac voj mjnh nha.cam on ban

  7. ban oi huong dan minh cach don taxi de toi san bay mua ve may bay ve Viet Nam.minh dang rat nuon ve ban oi.nho ban do.

  8. Hey Ngọc Hân.
    Tui đang ở Singapore, đợt này đang nghỉ break time nên rảnh rỗi quá, mày mò đường " vượt biên " qua Malacca nên lạc lối vào đây. Lần trước cũng từng ăn bờ ở bụi tai Kulalampur rồi, nhưng tại không tìm hiểu kĩ trước khi đi nên ko được hoản hảo cho lắm.
    Tháng 4 rồi Ngân có sang Sing à, tại ko biết trước để làm quen ^^. Giờ biết rồi, khi nào la cà ở đâu thì truyền đạt chút kinh nghiệm nhé. Tớ thích lang thang lắm ^^
    Tớ là Ken. Rất vui được làm quen

  9. Chào Ken,

    Tiếc thật đó, đâu, Ngân sang Sing hồi tháng 7 đó. Nếu có thời gian thì qua Manila chơi với Ngân nhé, Ngân còn ở đây tới sang năm ;).

    Chúc Ken có chuyến đi Malacca vui vẻ nghen :). Theo Ngân thấy thì Ken nên đi Cameron Highland nữa, nghe nói cũng thú vị lắm.

    Ngân

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.