Trước khi tới Mã Lay, mình làm vài ba cái plan luôn, lúc thì dự định đi Cameron Highland, rồi Genting Highland. Nhưng sau đó, nghĩ lại thì thấy không đủ thời gian vì hai nơi đó đều cách Kuala Lumpur phải đến cả 5 tiếng đồng hồ, tính cả đi cả về thì mình chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa. Thế là quyết định đi Melaka, chỉ mất khoảng 2 tiếng từ KL thôi, có thể đi về  trong ngày. Sau khi hỏi thăm chú Eric cách đi đến Term B’spadu Selatan Station (bến xe buýt mới ở KL), thì chú đã hướng dẫn mình đi xe buýt rồi, LRT đến Term B’spadu. 

Mình ra khỏi nhà chú Eric là 8h sáng, lúc đầu định đi sớm lắm kìa, mà ngủ quên mất, thế là cuống cuồng đi bộ ra bến xe buýt cách nhà cũng phải cả cây số. May mà không phải chờ xe lâu, lại được chú tài xế thả xuống đúng chỗ nữa, nên cũng không mất nhiều thời gian lắm. Vì trạm LRT ngay bến xe buýt luôn, đi lên cầu thang là tới. Đi thêm khoảng 15 phút nữa thì tới được trạm xe buýt. Phải công nhận, trạm xe buýt vừa to vừa sạch, như kiểu sân bay ý. Nhìn xong mà hoa hết cả mắt. Vào trong rồi đang định đi tìm quầy vé đi Melaka thì có 2 chú người Hàn Quốc chạy lại hỏi mình đi đâu để mua vé đi Melaka. Chẳng hiểu sao mọi người thích hỏi đường mình đến thế, quay qua nhìn hai chú cười cười, xong khoe luôn là mình cũng đang đi mua vé. Vài ba câu chuyện làm quen, mình và hai chú quyết định mua vé đi chung, sau đó còn gặp 1 chú người Úc nữa. Biết mình là người Việt Nam, chú khoe cũng vừa từ Việt Nam về, dự định đi nhiều nơi lắm, nhưng tới Nha Trang thì dừng lại chơi luôn, chả đi đâu nữa, vì Nha Trang đẹp quá. Nghe xong mà mát hết cả mặt. Mình và mọi người tưởng phải chờ đến 11h trưa mới có vé đi Melaka, nào ngờ một xe lúc 9h30 sắp chạy, nên 4 người lật đật mua (12.3rm/vé) rồi chạy ra xe đi luôn. Lúc lên xe mình có ngồi cạnh chú Micheal người Hàn Quốc, hai chú biêt mình đi một mình nên có gợi ý mình có thể đi chung với hai chú, vì chú có bạn ở đó. Bạn chú là người Hàn Quốc, là tổng giám mục ở một nhà thờ đang xây ở Malacca. Bạn chú sẽ kiêm hướng dẫn viên, chở mọi người đi tham quan luôn. Lúc đấy mình chả biết thế nào, nhìn hai chú cũng không phải người xấu, mới lại cũng không muốn đi một mình, thế là gật đầu luôn. Và chuyến du lịch một ngày thú vị ở Melaka bắt đầu. 

Khoảng 11h.30 xe cập bến xe buýt Melaka. Lúc này trời lại mưa to chứ, nhưng đến lúc chú Giám mục tới đón thì lại hết mưa. Chú nói đây là điềm báo may mắn đấy, vì cơn mưa nay rất bất thường. Quả thực như vậy, hôm đấy là một ngày rất đẹp trời. Trời xanh, gợn chút mây trắng :). À quên không dặn mọi người, tới bến Melaka thì mua vé về KL luôn nhé, vì chuyến trễ nhất là 6pm rồi, không phải 10pm như trên mạng nói đâu, mới lại mua sớm chứ để đến lúc đi ra lại hết vé thì mệt lắm. 

Tấm này chụp từ trong xe của chú Giám mục (mình không nhớ được tên tiếng Hàn của chú). Cái màu kính xe làm hình chụp thành như thế này đây :). 

Mình đi ngủ trưa chút, tối lại viết tiếp, dạo này tình trạng sức khỏe không tốt lắm, hay bị chóng mặt nên ngồi lâu không được. Chắc là mắt lại tăng độ rồi 🙁

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. gặp nhiều người cũng thú vị quá ha bà. nghe ông người Úc khen Nha Trang mà thấy hãnh diện dễ sợ.

    à mà sao cái chữ của bài này nhỏ vậy bà.

    bà coi khi nào tiện thì đi thử máu, đo huyết áp gì coi bà. coi chừng thiếu máu, thiếu sắt gì đó nha bà

  2. Nana Ho'ang Reply

    Hình như người Hàn rất thích đi Malaysia hay sao ấy. Cả chính em và bạn em, đi Malay chơi vào 2 thời điểm khác nhau, cũng đã đều gặp và làm quen với những người bạn Hàn Quốc tốt bụng ^^. Sau này trên đường đi Mỹ em có transit ở Hàn Quốc mấy chục tiếng, có ghé thăm Seoul, thì được 1 cô bạn hồi quen ở Malay dẫn đi thăm thành phố.

    Hehe ^^

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.