Tiếp tục câu chuyện khi bạn được người bản xứ dẫn đi thăm thành phố nào. Có nhiều cái khác với tự đi và đi theo tour lắm nhé.

Sau khi ăn trưa xong, bạn sẽ được hướng dẫn cách đi LRT và monorail ở KL nè. Đây là phương tiện giao thông phổ biến, nhanh và ít nhất là bạn sẽ dễ dàng tìm đường hơn và ít bị lạc. Đầu tiên là mua token ở máy bán tự động trước khi đi qua thanh chắn vào trong bến. Bạn có thể chọn lộ trình, và máy sẽ tính tiền luôn. Ví dụ như mình đi từ Maluri đến Hangtuah bằng LRT và monorail từ Hangtuah đến Chinatown thì tổng cộng là 2.5 RM :).

Token dùng để đi qua thanh chắn vào bến, và bạn phải giữ chắc nhé, đừng làm rơi, vì còn phải đi ra lúc tới nơi nữa. Mình định trả thêm tiền để lấy một cái nữa làm kỷ niệm, mà quên mất.

Token đây, chữ mình xấu quá, ngại ghê :”>

Bến LRT, sạch kinh khủng 🙂

Còn cái này là lúc đón tàu ở bến Monorail, khoảng 3, 4 khoang thôi, nhưng tuyệt 🙂

Ngồi LRT và monorail khoảng 15 phút thì tới Chinatown. Bạn sẽ được dẫn đi dạo một vòng Chinatown và nghe giới thiệu về những mặt hàng họ bán ở đây, buổi tối đường sẽ được lấp đầy bởi những gian hàng như thế nào.

Chinatown ở KL, được cái ở đây chỗ nào cũng sạch sẽ :). Không  lộn xộn như Chinatown ở Philippines, Việt Nam, hay kể cả ở New York

Cụ già ở Chinatown 🙂

Trạm điện thoại công cộng 🙂 Cái này chả liên quan gì đâu, đang đi thấy thế là chụp thôi.

Chú sẽ dẫn bạn đến phố đi bộ ở trung tâm, rồi rẽ qua Central Market, dạo một vòng ở trong với lời nhắn là hôm nào nhớ quay lại mua ít quà về làm kỷ niệm nhé.

Central Market

Câu chuyện về mấy cái nước xanh xanh đỏ đỏ là thế này:
Cái trắng trắng này là gì vậy?  – Coconut. – À
Thế còn cái vàng vàng này? – Mango – Ok
Còn cái màu hường? – Abc…(tiếng Malays)- Ồ
Thôi bán tớ chai nước suổi đi :))

Thôi kể tiếp sau nhé :). Mình mệt rồi, không viết nữa đâu 🙂

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. kỳ sau bà đi Sing thử xả 1 phát coi bà. chắc ko có đường về luôn =))

  2. cai doan chon nuoc ay hom hinh qua, doc ma cu cuoi tum tim mai. xin loi em vi khong go duoc dau, cai may tinh cua chi chac truc trac cai gi roi.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.