Mấy hôm nay Makati mưa suốt thôi, thấy mấy người trong nhà ai cũng sụt sịt, ngay cả chị Ilona phòng mình chuyên gia đi chơi thâu đêm mà cũng bệnh lên bệnh xuống rồi giờ tối là về  nhà sớm nằm bẹp như con mèo. Ở chỗ làm cũng có vài người ho, sổ mũi này kia, làm mình cũng hơi lo, tại mình chẳng mang theo ít thuốc thang nào cả ngoại trừ một vỉ panadol và một lọ Vitamin C để đề phòng thôi. Lúc này mà ốm ra thì cũng chẳng biết phải làm sao luôn, thẻ bảo hiểm y tế vẫn chưa có, mà không biết thuốc thang ở đây thế nào nữa.
Mà công nhận ông trời cũng hay ghê, cứ mưa được suốt là thế nào nhỉ, sáng đi làm trời mưa, tối về trời cũng mưa, chẳng biết đường nào mà lần. Không biết có ai xem MV của bài Bad Day chưa, chứ hoàn cảnh của mình không khác một tí nào, chỉ khác là đoạn cuối thì phải tự che dù thôi, chẳng có anh nào chịu che cho cả. Kể cũng mệt nhỉ.
Thôi bỏ qua cái vụ ốm đau bệnh tật đi, mình khỏe thế này  muốn ốm cũng khó nữa là. Khoe một tí nhé, hôm nay mình vừa nhận được quà sinh nhật của công ty, tuy không phải ngày sinh thật của mình, cũng như món quà không lớn lắm, nhưng thấy rất vui, vì mới vào làm mà đã được hưởng quyền lợi như mọi người rồi. Còn gì để khoe nữa không nhỉ, à, chủ nhật này chuỗi ngày lang thang đi training của mình đã chấm dứt rồi nhé, cuối cùng cũng được quay trở lại đúng với chức năng và nhiệm vụ của mình rồi, mặc dù cũng hơi có chút căng thẳng vì mình lang thang rìa ngoài cũng gần cả tháng rồi mà. Tuần sau mình cũng sẽ lãnh lương nhé, đang tia cái túi xách đeo chéo nhỏ nhỏ của XO ở Greenbelt :), thế nào cũng sẽ chạy ra rinh về thôi.
Mình cứ định đi cắt tóc ngắn lại mãi, mà nhiều người cản quá, chẳng biết làm thế nào, nhưng thích thì nhích mà. Kệ, cứ cắt tiếp cho nó thoải mái, mình chán cảnh sáng dậy phải chải đầu rồi loay hoay buộc lên buộc xuống lắm rồi. Cắt để còn tiết kiệm dầu gội đầu nữa.

P/s: Vài lời nhắn đến các bạn về quyết định sinh viên VN chỉ được ở Mỹ 2 tháng của Lãnh Sự Quán đối với chương trình Work and Travel năm sau nhé:
Mình nhận được mail các bạn hỏi về việc có nên đi hay không. Mình nói thật thế này, thật ra sv chúng mình đi W&T có 2 mục đích chính, một là kiếm thêm, hai là để đi du lịch và khám phá nước Mỹ. Thật ra bọn mình đều muốn mang tiền về để phụ giúp cho cha mẹ thôi, nhưng sự thật là hai tháng thì không đú. Nhưng các bạn cứ nghĩ hai tháng này các bạn sẽ học được rất nhiều điều, mà có khi cả cuộc đời này các bạn sẽ không quên được.  Chắc chẳng ai muốn cứ ngắm mãi nước Mỹ trên phim ảnh đâu nhỉ, chẳng ai muốn đọc tiểu thuyết của Nicolas mà cứ phải tự tưởng tượng ra đâu đúng không? Chắc nhiều bạn cũng có ước mơ được một lần đặt chân đến Wall St. hay tận mắt nhìn thấy tượng nữ thần tự do, … Vậy thì đừng chần chừ nữa, hãy cứ tham gia W&T nhé, đảm bảo các bạn sẽ thu hoạch được nhiều hơn số tiền phải bỏ ra đấy :).

Lâu lắm rồi mới nghe lại bài này, cảm xúc vẫn như cách đây vài năm nghe nó. Còn nhớ khoảng thời gian đó ngày nào cũng nghe :). Nhanh thật, cứ tưởng như mới hôm nào thôi!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. chắc là bão bùng gì đó rồi, bên đây mùa này mà còn mưa phùn, mưa đủ kiểu thấy mà ghét luôn

  2. p.s: bạn sv này cũng muốn đi nhưng tình hình là ko có vốn đầu tư nên không thể kiếm lãi, vậy có biết chỗ nào tài trợ thì bạn N vui lòng chỉ luôn hộ cái haha…

  3. Giữ gìn Sức khỏe bà nhé, SG cũng đang dịch cảm cúm và tui đang là nạn nhân nè bà. hụ hụ.
    Chúc bà mọi sự tốt lành 🙂

  4. @Hảo: hehe, bạn N chịu thôi :(. Bạn Hảo qua đây làm với N ko, thì N kéo qua đc 😛
    @Pe Gau: cảm ơn bà nha Kim Ngân:D để cái bé Gấu chả biết ai hết đó 😛
    @Mohamad Kamil: what is your blog about?

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.