Mình nhận được vé máy bay đi Makati chiều qua rồi. Tối chủ nhật này mình sẽ bay qua Philippines và làm việc ở Makati trong một thời gian khá lâu. Không phải nói cũng biết mình háo hức đến mức nào rồi, vừa háo hức mà cũng hơi căng thẳng một chút. Chẳng qua vì đọc báo xem tv thấy nói bên Philippines nhiều khủng bố, bão rồi sóng thần gì đó. Bão biết thì mình không sợ, nhưng lại ngán nhất khủng bố, đi đâu mà cứ nghe đến từ này là chùn bước luôn. Cho  nên mình đã lên mạng tìm rất nhiều thông tin về thành phố Makati, nơi mình sẽ làm việc. Thật hú hồn, ai cũng nói thành phố này thuộc dạng an toàn và hiện đại nhất ở Philippines, với lực lượng cảnh sát hùng hậu canh giữ và bảo vệ người dân. Nghe xong thấy đỡ sợ  hẳn đi. Mình hy vọng khoảng thời gian này đủ để mình khám phá đất nước và con người Philippines.

Bạn bè và mọi người đa số đều ủng hộ quyết định này của mình, tuy nhiên thỉnh thoảng cũng có người phản đối. Nào là Sài Gòn bao nhiêu chỗ sao mày ko xin mà làm, việc gì phải đi xa, rồi thì “Mày năm nay bao nhiêu tuổi rồi, thế không định lấy chồng à?, hay “Mày định đi vài năm xong quay lại VN rồi lại bắt đầu từ đầu à?”, lung ta lung tung hết cả lên, nhức cả đầu. Mình biết họ muốn tốt cho mình, nhưng mình thích cuộc sống tự do. Mình nghĩ mình còn trẻ, nếu không sống đúng như mình muốn, sau này sẽ hối hận. Mình không phản ánh việc các bạn muốn yên phận, học xong ra trường, đi làm rồi lấy chồng, sinh con, chỉ vì mình muốn thêm chút màu sắc cho cuộc sống của mình thôi. Mà thôi, mình cũng không có ý định lấy chồng sớm, nên không quan tâm đến những lời này cho lắm. Cứ tận hưởng cuộc sống đã.

Ngừng viết blog vài ngày nhé, khi nào tới nơi mình sẽ update tình hình cuộc sống mới cho mọi người hay.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. It's amazing to live your dream, Ngân. Chúc em may mắn ở Makati. Chị chờ đọc những bài cập nhật cuộc sống mới của em.

    Lấy chồng – well, sợ nhất là người ta lấy cái đó ra hù nhau :))) You will find Mr. Right along the way. Thế nhé.

  2. lấy chồng rồi bị chồng con nó buộc chân thì chẳng đi khám phá được tí nào đâu. giờ còn trẻ cứ tích lũy kinh nghiệm, có sao dâu. chồng con thì tự nhiên gặp đúng một nửa thì tự nhiên sẽ nên thôi. chị có mấy chị bạn sinh năm 76 nhé, mà giờ cứ đủng đỉnh chọn chồng nhé, phải chồng bác sĩ mới lấy, còn không thì cũng chưa vội :-)thấy không, em còn trẻ chán, cứ từ từ.

  3. E ơi fim í c thích lắm nhưg k cần coi đâu, có time thì kể chuyện Makati đi. E kiếm việc giỏi qá thể, c ngưỡng mộ đó!

  4. Bạn ơi cho mình hỏi môi trường và làm việc ở đó thế nào ah. Mình cũng đang phỏng vấn 1 job làm ở Makati nhưng vẫn còn mơ hồ về điều này. Thanks bạn

  5. Chào bạn, hình như bạn có gửi email cho mình rồi phải không 🙂 Đã trả lời email của bạn rồi nhé. Chúc bạn luôn vui nhé 🙂

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.