Mãi mà chị JinWei người Malays mới tắt máy đi ngủ, nên mạng mới nhanh được một tí để mình tranh thủ viết blog. Khổ ghê, bà chị này chuyên gia coi phim online, bả mà ngồi coi thì chả ai làm ăn gì được ngoài vào facebook.

Makati lạ lắm, tối đến chẳng có nhiều xe mà không hiểu sao vẫn rất ồn. Mình cũng chẳng để ý lắm, lúc nãy cô bạn Ivy người Trung Quốc gọi mình ra xem rồi rủ đi Mini Stop nên mới biết. Hai đứa mình cứ thắc mắc mãi không hiểu âm thanh ồn ào ấy phát ra từ đâu, chắc hẳn từ mấy cái máy lạnh hay hệ thống bên trong mấy tòa nhà cao tầng rồi. Mang tiếng sát biển, mà tối ra đường vẫn thấy nóng nực, hơi đất hầm hập thế  nào ấy, chẳng thấy gió như ở Sài Gòn. Chắc do hiệu ứng của tốc độ phát triển của xe hơi và nhà cao tầng rồi, xây nhiều đến nỗi mà 10h mình đi làm cũng chẳng có tí nắng nào.

Từ hôm qua đến giờ mình mới đi vài cái siêu thi như SM, rồi Seven Eleven với lại Mini Stop gần nhà thôi. Nhìn cái gì cũng thèm nhưng mà chẳng dám mua ví giá cao quá. Thịt thì còn gọi là hơi rẻ rẻ cỡ VN, chứ rau củ cứ gọi là giá trên trời, chẳng khác gì lúc còn ở Mỹ. Mình nghe mấy chị người Việt làm chung nói thứ bảy này sẽ có một cái chợ mở trong downtown, bán nhiều rau củ và đặc biệt có trứng gà ta nữa, nên thế nào cũng đi thử cho biết, với lại tranh thủ mua ít đồ nữa.

Qua được 3 ngày rồi, cũng làm quen được với mọi người trong nhà rồi, trừ hai chị Thái Lan mình chưa nói chuyện ra thôi. Mình ở chung phòng với hai chị người Indo, một chị tên Ilona, được mệnh danh là cái máy nói. Ôi, nói suốt ngày đêm, cứ thấy mặt là thấy nói, hôm qua 3h sáng còn dựng mình dậy nữa, rồi sáng 7h30 dựng dậy thêm lần nữa. Chị còn lại tên Susi, chị này thì trái ngược hoàn toàn, bọn mình gọi là cái máy nghe, vì chị chẳng nói gì cả, lúc nào cũng chỉ cười cười, nên chẳng biết nói gì với chị hết. Ngoài 2 chị cùng phòng ra mình cũng hay nói chuyện với chị Thủy, người Hà Nội, qua trước mình được 3 tuần rồi, chị rất nhiệt tình nhé, dẫn mình đi, giới thiệu đủ các nơi hết. Còn có hai bạn Trung Quốc cùng phòng với chị Thủy nữa chứ, rất háo hức kêu mình mở hình cho bạn coi, rồi còn rủ đi chơi lòng vòng nữa. Nói chung rất thích hai bạn này, chỉ có điều hai bạn làm ở dưới tầng 11 phòng marketing, nên đi làm chẳng gặp nhiều.

Mình vẫn đang trong giai đoạn training ở công ty, mọi người ở cty rất  nhiệt tình, và luôn giúp đỡ mình, nhất là các chị phòng mình, mình thấy các chị chụp hình đi chơi với sếp rồi, thấy rất thân mật và ấm cúng, hy vọng ngày nào đó cũng được tham gia. Mình vẫn còn hai tuần training nữa, hy vọng sẽ qua giai đoạn thử việc sớm để còn được về thăm nhà nữa chứ.

Cuối tuần này được nghỉ, mình sẽ tranh thủ chụp nhiều hình cho mọi người xem nhé. 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. xí chưa hỏi, đi nữa thầy bu có ý kiếm gì không, chắc lại sốt ruột hả 😉

  2. Nghe tả thấy háo hức ghê N – chỗ mới, bạn mới, môi trường mới… Hic, nhưng mà chị hết cơ hội sống một cuộc sống như N :))

    Đừng ra đường khuya 🙂

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.