Mình ra Huế hôm thứ năm, lẽ ra phải viết một bài về Huế trước, nhưng mà cảm xúc với Hội An mãnh liệt hơn nên phải tranh thủ ngay không nó nguội mất.
Mình với Thanh mua vé của Sinh cafe từ Huế đến Hội An hết 60.000, với khoảng cách gần 140km như Nhí bạn mình nói thì giá vé này không phải là đắt. Chỉ có điều xe của Sinh Cafe hơi cũ hơn so với các hãng du lịch khác. Xe dừng ở Lăng Cô khoảng 30ph, dừng ngay chỗ bán hàng trang sức ngọc trai gì đó, mình chẳng biết đẹp hay không, vì không quan tâm đến món này cho lắm. Bọn mình  tranh thủ chạy ra biển nhúng chân xuống nước cho có cảm giác rồi đi tiếp. Đoạn đường còn lại toàn ngủ là ngủ, có mở mắt ngắm tí cảnh lúc xe qua đèo Hải Vân và thành phố Đà Nẵng xanh sạch đẹp.
Khoảng 12h trưa xe tới bến xe của Hội An, mình chẳng biết là bến nào, vì cứ nghĩ xe nó sẽ dừng ngay Sinh cafe chứ. Thế là phải đi xe ôm, chú xe ôm rất dễ thương nhé, chở bọn mình qua nhà khách Công Đoàn, rồi ks Mỹ Châu để tìm phòng rẻ mà không lấy thêm tiền (cứ nói với chú là sinh viên nghèo, chú chỉ lấy 15000 thôi). Hỏi giá rồi mặc cả mãi mấy chị mới chịu bớt xuống còn 220.000, nhưng vẫn thấy đắt nên mình định chuyển qua bên Hợp Yến ở dorm cho rẻ, nhưng lúc đó lưng đau quá (vì đeo cái lap với cái máy ảnh trong balo, chưa kể bộ quần áo nữa), mà ở dorm thì phải ở chung nhiều người, mình lại có ý định để lại balo với laptop trong phòng, thêm vào đó giá cũng 100.000/người rồi. Ở đây thêm 20.000 nữa mà bọn mình được phòng riêng.
Phòng ốc nói chung tiền nào của nấy, chỉ gọi là ở được thôi, sạch thì cũng chẳng sạch lắm, mình phải xuống dưới xin cái khăn tắm khác đấy. Được cái chị nhân viên nhiệt tình, cho bọn mình bản đồ, rồi hướng dẫn đi những đâu, ăn những gì, và chỗ nào ngon. Thích nhất là cái quán bán Cao Lầu cạnh ks, đúng là rất ngon, giá là 20.000/tô. Ai ăn cũng khen ngon, mình còn gặp nguyên đoàn của chú Chế Linh ngồi ăn nữa, thấy mấy chú kêu 2,3 tô mà thấy ham. Sau khi ăn no rồi bọn mình đi dạo phố cổ Hội An, khu này vào miễn phí, chỉ phải mua vé khi muốn tham quan mấy cái nhà cổ rồi viện bảo tàng thôi (theo mình không nên mua, đứng ngoài ngó vào được rồi).
Phố đẹp nhưng nhỏ, thành ra đi một lúc là hết rồi. Chán quá bọn mình ngồi đò vòng vòng sông Thu Bồn. Giá có 20.000 thôi nhé, cứ câu cũ Bọn con sv nghèo không có tiền, là mấy cô mấy chú giảm giá hết cho. Người miền Trung được cái hiền lành, tốt bụng lắm nhé. Xế chiều, hai đứa đi bộ xuống chợ Hội An, tìm ăn bánh đập mà không có, thế là theo thói quen, hỏi thăm mấy em trẻ trẻ (tin tin ý) chỗ nào ăn bánh đập, rồi đi bộ qua một cây cầu dài dài (chịu, không biết tên cây cầu là gì), đi thêm khoảng 100m nữa đến cuối đường thì gặp một dãy chuyên bán bánh đập và hến trộn. Bọn mình chọn quán đông người nhất vào ăn (cái này cũng theo thói quen thôi). Bánh đập thì ra là bánh ướt kẹp giữa hai cái bánh đa rồi chấm với  mắm tôm. Mình lại không ăn được mắm tôm nên phải nói cô phục vụ đổi qua nước mắm. Giá cả khoảng 6k/đĩa. Còn hến trộn với rau răm và hành tây là 8k/đĩa nhỏ nhỏ ăn kèm bánh đa.
Khuyên các bạn không nên mua gì ở Hội An, vì cái gì cũng đắt, đấy là những người du lịch bụi như mình, còn ai dư dả thì mua đi, vì hàng thủ công ở đây cực kỳ đẹp. (Thật ra mình cũng mua cái đèn lồng hết 10.000).
Bọn mình đi vòng vòng đến gần tối, mệt quá nên quyết định về ks ngủ để tối đi xem phố đêm. Định bụng dậy sớm sớm để đi ăn cao lầu mà ngủ đến 7h30 mới dậy (quán cao lầu 7h tối đóng cửa rồi), thế là phải ra đầu đường mua ổ bánh mỳ. Mà chẳng hiểu sao đồ ăn miền trung cái gì cũng ngon nhé, bánh mỳ có 8000 thôi, mà ngon ơi là ngon (hay tại mình đói nhỉ).
Phố cổ ban đêm lung linh, nhộn nhịp hơn buổi chiều, lại còn có vài chương trình văn nghệ diễn ra nữa chứ. Ở ven sông Thu Bồn người ta còn bán lồng đèn để khách du lịch thả, giá khoảng 3000/cái, nhưng ít người mua. Vì thường người ta hay thả vào rằm. Đến cỡ 9h tối hầu hết các cửa hàng ở khu phố cổ đều đóng cửa hết, chỉ có mấy gánh hàng rong bán hột vịt lộn và vài quán bar là còn hoạt động thôi. Thế là thôi, chẳng biết làm gì nữa, hai đứa rủ nhau về ngủ, và ngồi viết blog kể lại thế này đây.
Nếu ai có thêm thời gian nên đi ra biển, hoặc qua Cù Lao Chàm, hay đi tới Mỹ Sơn tham quan, mình nghĩ sẽ rất thú vị.
P/s: Mai mình sẽ ra Hà Nội, mạng mèo chắc chưa có nên sẽ không viết blog thường xuyên được.

Cao lau

Tao pho

Banh dap

Hen tron

Cua so

Bươn chải 

Hoi An Cloth- Market

Long den

Dong cua
Chu Che Linh an Cao Lau:)

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

12 Comments

  1. Ngân chụp được tấm hình độc quá Ngân ơi, hình chú Lính Chê đó 🙂

    wow, N ăn được nhiều món ngon nữa, bánh đập, hến trộn, đậu hũ…

    Chị yêu Hội An ở con người. Tới Đà Nẵng thấy người khác một trời một vực 🙁 Kỳ lạ!

  2. Đúng rồi chị, người Huế với Hội An tốt mới lại nhiệt tình lắm 🙂 Còn người Đà Nẵng thì em chưa tiếp xúc, nên cũng chẳng biết sao nữa ạ.

  3. cái tô cao lầu là vậy hả bà, nào giờ tui cứ tưởng nó lỏng bỏng nước chứ hehe…

  4. Xin chao ban…..hinh anh nay la dep the….Ah…by the way I´m Jens from Germany….Ten anh la Jens va toi la nguoi duc. Anh tim moi nguoi ban o vn. Chuc ban vui ve. bye

  5. Ngân, em sướng quá …Mới từ Mỹ về lại đi Hội An, Huế, Hà Nội 🙂 …Ước gì chị được đi như em …Hình em chụp rất đẹp, ý tưởng hay …Khoái nhứt tô cao lầu, tàu hủ nước đường .

  6. chi nghe noi toi cao lau lau roi nhung khong hieu no la mon the nao, hom nay duoc mo rong tam mat. co ve ngon nhi, chi thich ca banh dap nua. them!
    nay, em co de y chu Che Linh an may to cao lau khong:) nhin cai hinh ====> ba chong chi chac phai dut co 10 to qua, khong noi qua dau.

  7. hmmm…very interesting!
    hay qua, di da nhe! chi chua duoc di nhung cho nay em a! hinh chup rat dep! chi coi di coi lai hoai!

  8. @Chị Hai, chị Linh và chị Bee: ôi các chị ơi, em lên tới Sapa rồi, trên này dân họ dữ lắm. Sáng nay em vừa bị nhồi nhét trong cái xe khách từ LA@o Cai lên Sapa :(. Tối qua thì tí nữa bị lừa mất 500000 ở Hà Nội ạ.
    Khi nào về em sẽ kể cho mọi người nghe
    @Jen: Hi Jen, nice to meet you 🙂 Have fun here 😛

  9. Chao ban, minh la mot sinh vien o Hoi An. Hien minh dang hoc du lich.Neu cac ban den hoi an mak tiet kiem tien toi se gioi thieu ve van hoa va dan ban di den tat ca nhung noi cac ban muon den.sdt cua minh 01202774713 toi ten la Long

  10. Hì, mắm ăn với bánh đập không phải là mắm tôm, đó là mắm nêm (chỉ ở miền Trung mới có). Khi nào quay lại Hội An nhớ ghé sáng sớm, không khí trong lành, cao lầu bán ở lề đường buổi sáng sớm (cỡ 8h là hết rồi) mới ngon tuyệt.

  11. Ah haha. Cảm ơn Trang, khi nào có dịp ghé lại Hội An sẽ ăn lại mấy món này như Trang chỉ 😀

  12. Pingback: Kinh nghiệm Du lịch tự túc Hội An - Đà Nẵng 5N4Đ - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.