Bọn mình tới Hà Nội lúc 7h30 sáng hôm qua, sau cái đêm ngồi xe kinh hoàng từ Huế. Cũng vì ham rẻ, không mua vé của The Sinh Tourist (300.000) đi mà chạy ra đầu đường mua vé xe hãng khác (có 250 thôi ạ). Để nó cho vào cái xe xấu xấu, không được sạch sẽ lắm, chạy thì lắc lên lắc xuống, nhức hết cả đầu, chưa kể kính chỗ bác tài lái bị bể nữa chứ. Nhìn thấy xong cứ gọi là run bần bật. Đã thế đến 11h đêm chả biết thế nào xe lại hỏng (cũng may là xe hỏng đấy), bọn nó dựng mọi người dậy, chuyển qua cái xe bên Trekking tour, bao nhiêu là người, mà nhét vào cái xe đấy, cuối cùng vài người phải ngủ trên sàn, còn bọn mình may mà nhanh chân leo lên được hai cái giường cuối cùng, mà nằm cạnh cái nhà vệ sinh mới đau chứ. Đêm ngủ cứ phải lấy khẩu trang bịt mũi lại mỗi lần có ai đi vào. Nằm mãi cũng đến sáng, lần này tởn tới già, không ham mua vé rẻ nữa.
Đến Hà Nội, bạn S ra đón và giúp bọn mình mang hành lý về nhà giữ hộ, nên hai đứa có thời gian đi thăm thú Hà Nội cho đến khi đi qua phố Cửa Gỗ, nhìn thấy một loạt Sinh Cafe. Mặc dù đi xe của Sinh Cafe nhiều lần rồi, cũng biết là nó đã đổi tên thành the Sinh tourist rồi, thế mà chả hiểu ma xui quỷ khiến thế nào lại chui vào cái số 13 Cửa Gỗ đấy, để bị chúng nó lừa cho mua cái tour dở hơi lên Sapa, xong rồi phải tự đi hết, chưa kể bọn nó đôn giá tàu, giá xe buýt lên nữa. Thôi chuyện dài dòng, coi như mình trả tiền ngu đi, để sau này biết còn tránh.
Hai đứa mình đi tàu chậm ghế ngồi mềm (LC1) lên Sapa lúc 10h tối với giá vé 210/ng (giá gốc là 190 thôi, thằng lừa đảo đấy nó lấy của bọn mình 20ngàn ạ).
Lên tới nơi khoảng 7h30 sáng được xe buýt tới đón lên Sapa. Ôi, lơ xe với lại tài xế cứ dừng lại đón khách rồi nhồi nhét bao nhiêu người vào cái xe bé tí, mãi đến gần 10h bọn mình mới lên tới nơi. Vé xe này sau nghe cô chủ khách sạn nói có 40 thôi (thế mà thằng kia nó nói với bọn mình là 70, giời ạ, hai đứa tìm đủ thứ trên mạng rồi mà vẫn bị nó lừa).
Được cái ks cũng không đến nỗi nào, có đủ 3 bữa sáng chiều tối, phòng cũng sạch sẽ, nhưng ở xa quá, tận cái đường Thác Bạc lận, nên tối đến 5h chiều là phải về rồi (Sapa mùa này tối sớm lắm), chả dám đi đâu cả. Thằng lừa đảo nó nói ks này 250/đêm, vậy mà đến chiều bọn mình rẽ qua chỗ gần nhà thờ đá hỏi thăm ks khác để tối mai thuê ở lại thêm ngày nữa. Cô chủ bên đó nói 150, xong mình đứng năn nỉ mãi, cô xuống còn 120, xong rồi 100 (giá cho sinh viên). Mình không nhớ để cái card của cô ở đâu nữa, để mai tìm thấy sẽ update sau.
Hôm nay vì không có nhiều thời gian nên bọn mình chỉ leo được núi Hàm Rồng thôi, rồi vào chợ Sapa đi lòng vòng một lúc. Eo, leo núi Hàm Rồng thôi mà chân đã mỏi nhừ rồi, chả biết phải luyện tập sức khỏe bao lâu mới leo lên được Fansipan. Vé lên Hàm Rồng cũng đắt, 70/vé, cũng may là vé này được bên ks nó trả cho, vì  mình không theo tour nó nữa mà tự đi.
Dự định ngày mai bọn mình sẽ đi bản Cát Cát, Tả Văn rồi thác Bạc và một số nơi khác nữa, sẽ kể sau nhé. Nhưng vẫn tức vì bị một cú lừa quá đau.

Trên Sân Mây ở Hàm Rồng nhìn qua
Nhà thờ Đá

Em bé H’mong
Cũng lại từ Sân Mây nhìn xuống 🙂 Xong tấm này loay hoay thay lens, thay xong mây mù  che hết, chẳng thấy gì  nữa
Thị trấn thì toàn ks, nhà nghỉ mọc san sát thôi

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. Ôi. Ko biết em đi để share với em tí kinh nghiệm. Bthg` c đi Sapa thì ko tour tiếc gì cả, ra mua vé tàu lên LC thôi, tới LC thì đi ô tô lên sapa (40 – 50k). Ngoài ra cũng có thể đi = ô tô (Viet Bus, Sao Việt etc.).

    Ở Sapa thì leo Hàm Rồng, thuê xe máy hoặc trekking vào bản. C thích trekking hơn, hôm đó c đi Lao Chải – Tả Van – Y Lìng Hồ, nhờ bé ở khách sạn đặt hộ, 300 hay 350k thì phải, đi về trong ngày. ng ta ghép đoàn cho c đi cùng 4 bạn tây nữa. Vụ này mất 1 ngày.

    Ngày cuối cùng ở Sapa c thuê xe máy (tính tiền 1/2 ngày thôi), đổ xăng ~ 20-30k, chạy thác bạc, thác tình yêu (bỏ qua thác bạc cũng đc, thác tình yêu đẹp hơn nhiều!!!). Khoảng mười mấy km gì đó, đường rất cực kỳ đẹp. Tới thác tình yêu xong chạy xe thêm 1 đoạn tí xíu nữa lên tới đèo Ô Quy Hồ. Đẹp 😡

    À, ở gần khách sạn công đoàn có cái tiệm cafe vỉa hè tên là Góc phố (Corner). Ngồi đó cũng hay.

    Hy vọng em có mấy ngày vui ở Sapa nhé.

  2. cho em ke tiep phan 2, chac se ke cai vu …suyt bi lua 500 000. Thim Phuong nha em cung da di Sapa roi, hoi thu kinh nghiem. 😉

  3. @chị Linh: phần hai là phần em bị người ta chặt chém chị ạ :(. Dân cửa khẩu chém người ghê quá
    @chị Trang La: em cứ nhầm mãi :)).

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.