Mọi thứ thật tốt hơn mình nghĩ rất nhiều. Nào thì sân bay, rồi chị mà mình xin ở nhờ ở trang web couchsurfing. Mình cũng không nghĩ phải dùng chiêu này sớm như vậy, vì dự định là khi nào còn 1 tháng du lịch thì mới dùng đến. Chẳng ngờ trước hôm bay có một ngày mà chị Q ở ww lại gọi điện kêu đổi vé máy bay đi, vì đến sớm quá người ta không sắp xếp được chỗ ở, rồi gì mà đến trễ quá không ra đón được (6h30 mà trễ sao). Thế là buổi cafe chia tay em P.A lại thành buổi ngồi tìm host. Cảm ơn em đã giúp chị tìm host nhé :).

Hôm qua chuyến bay từ Chicago đến Greenville của mình bị delay tới hơn 1 tiếng đồng hồ. Tới nơi cũng hơn 7h tối, mà chẳng ngờ ngoài trời sáng và nắng như 4h chiều ở Việt Nam vậy đó. Ở Mỹ đúng là có nhiều cái ngạc nhiên thật. Nhất là mấy cái vấn đề tự động hóa ở WC ý. Sân bay ở Greenville không to, rộng đến nỗi phải đi xe điện (chả biết có phải xe điện ko, thấy có đường ray, mà phải đi hết 3 lần mới tới đc terminal 1), nhưng cũng rất đẹp, thoải mái, và an toàn (quan trọng nhất là chẳng ai để ý mình đang làm gì :)). Lúc ở Chicago có đổi được 2 usd tiền xu, xong lúc tới GSP xí xớn ra gọi điện thoại báo với chị Roxy (host của mình), do không biết xài điện thoại tiền xu nên bị mất 2 xu (hình như là 50cent). Như người ta bấm số xong bỏ tiền, mình đi bỏ trước bấm sau, chẳng thấy nó nhả tiền ra trả lại gì cả.

Chị ý hẹn sáng hôm sau 8h30 đến 9h sẽ đến rước, mà chẳng hiểu thế nào hơn 8h đã thấy chị vào tìm rồi (2 đứa vẫn ngồi ở trong, thiệt ngại quá). Trên đường chị chở về nhà, phong cảnh hết sức là đẹp, đường thẳng tít tắp, cây cỏ mọc xanh rì 2 bên đường, nói chung là như trong phim vậy đó. Phải nói là Roxy rất nhiệt tình, đến nơi còn đưa bọn mình chìa khóa nhà, xong chỉ cách sử dụng các vật dụng trong nhà nữa, xong rồi đi làm luôn (họ khác người VN ghê, gặp mình chắc cũng ko dám cho người lạ ở trong nhà đâu). Nhà của chị ý tuy hơi bừa bộn, nhưng có những góc sắp xếp rất đẹp (chắc tại chị là kiến trúc sư). Ở đây người ta xây nhà bằng gỗ nên mặc dù ở ngoài nắng nóng nhưng trong nhà vẫn rất mát.

Thôi khi nào an cư rồi sẽ kể tiếp, hôm nay cũng vừa  nghe tin bạn Thanh (bạn mà lần trước mình nói bị xem xét lại hồ sơ ý) nhận được visa rồi, 28 sẽ sang tới nơi. Vui thật đấy, hai đứa mình bây giờ đang ngồi bàn đêm hôm đó sẽ ra sân bay ngủ tiếp với T rồi chờ sáng hôm sau tổ chức tới đón về nhà luôn :).
Vài chục tấm hình từ lúc ở sân bay Greenville đến lúc về nhà chị Roxy nhé 🙂

Greenville cái gì cũng xanh =))
Đường đến nhà Roxy
Cái thùng rác 

thằng này ăn của mình 50cent đây :-w
Nhà chị Roxy nè :), như trong film

Quà của bọn mình^^

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

3 Comments

  1. Chào bạn, cho mình hỏi mua vé Megabus từ WC lên NY có dễ k, mua trực tiếp luôn hay phải book trên mạng, nếu được bạn cho mình xin địa chỉ của Megabus với? Cám ơn bạn

  2. Chào bạn có thể cho mình hỏi là bạn tìm host kiểu gì được ko ? bạn tìm qua trung tâm hay tự search trên mạng 🙂 Cảm ơn bạn

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.