Mình chỉ ở Cebu có 3 ngày thôi, nên không có đủ thời gian để ra đảo xa chơi. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian và nghỉ ngơi thoải mái hơn ở biển, mình và chị bạn đã chọn đi tới bãi biển của hai khách sạn ở Mactan là Shangrila và Mövenpick để chơi. Mình ở Shangrila buổi sáng, và Mövenpick buổi chiều. Đi rồi mới thấy biển ở mấy khách sạn cũng đẹp không kém, lại còn nhiều hoạt động, nhà hàng, nhà vệ sinh sạch sẽ, có cả chỗ tắm nữa chưa, chưa kể trai xinh gái đẹp để ngắm. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Mactan, Cebu, Philippines nha :p

Để đến 2 chỗ này các bạn có thể đi xe jeepney từ thành phố Cebu, giá từ chỗ bọn mình ở là Colon đến Park mall để bắt xe đi Mactan chỉ 10peso, sau đó hình như trả 10peso nữa hay sao ý để đi qua Shangrila hoặc Mövenpick. Trong khi nếu đi bằng taxi từ Cebu đến Mactan (Mactan là khu vực có sân bay nhé) khoảng 200-300 peso, lúc kẹt xe có thể phải trả đến 400 peso. Đến nơi chỉ cần nói đi vào chỗ nhà hàng là được, có thể chơi thoải mái ở đó cả ngày, rồi kêu một ly nước hay ăn uống ở đó để ủng hộ. Các loại nước trong Shangrila hay Mövenpick cũng không đắt, chỉ khoảng 130peso-250peso/ tùy loại, nếu bạn uống cocktail hay rượu và một số thứ khác giá có thể đắt hơn. Những sinh tố hay bia chỉ khoảng đó thôi.

Theo mình thấy thì bãi biển của Shangrila đẹp hơn, do cát trắng hơn và hướng biển cũng đẹp, còn biển của bên Mövenpick thì hơi khuất nắng, tuy nhiên về thiết kế thì Mövenpick nhìn hiện đại, tươi trẻ hơn. Chưa kể Mövenpick lại có một quán bar trên biển, rất thích hợp cho các bạn nào thích các hoạt động về đêm. Ngoài ra ở 2 khách sạn này cũng có các hoạt động khác như lặn, chơi thuyền trên biển…, còn dạy cả bơi nữa (nhưng mà mấy anh dạy bơi không được đẹp trai cho lắm haha).

Ai đi du lịch Mactan ở Cebu, Philippines thì đừng quên ghé qua 2 chỗ  này nha, hoặc nếu không có thời gian có thể chọn Mövenpick vào buổi tối, lý do thì các bạn cũng biết rồi đó, cái bar nằm trên biển đẹp quá mà.

Dưới đây là một số hình ảnh ở Shangrila Mactan, Cebu, Philippines nhé

Bến xe ở Park Mall, Cebu
Xe jeepney sẽ đậu ở cổng này

Biển xanh cát trắng

Uống sinh tố ở quán Tides

Còn đây là hình ảnh ở Mövenpick Hotel

đi đường này ra bãi biển và quán bar
Hồ bơi
H&M
Quán bar trắng trắng đấy 😀
130peso/bia hoặc trà, có điều trà chanh sả ở đây uống như nước lã ý
Buổi tối khi đèn lên

Bọn mình chọn khách sạn Movenpick ngay hôm ra sân bay luôn nên cũng tiện. Do máy bay delay đến nửa đêm thành ra mình với chị bạn ngồi đây chơi đến tận tối khuya mới ra sân bay.

Sân bay Mactan nhỏ xíu, được cái có nguyên cái Food court trong sân bay luôn, lechon đủ cả.

Các bạn thông cảm, mới đổi máy chụp hình khác nên chưa quen, đợt này hình xấu quá à 🙁

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

13 Comments

  1. Nếu mà tui muốn đi qua Cebu chơi thì tui phải bay qua Manila rồi mới bay qua Cebu hả?

  2. hà thành Reply

    bạn ơi cho mình hỏi là ở cebu có cho mướn xe máy ko ??mình từ cebu mà muốn qua Bohol thì chỉ có cách đi tàu hả bạn..giá cả như thế nào ?

  3. Nguyễn Huy Toàn Reply

    hi chị Ngân!
    Em dự định sẽ đi Phil nên mong chị giúp đỡ giải đáp giúp e là:
    1/ Em dự định đi HCM-Cebu-El Nido thì di chuyển như thế nào là hợp lý và tiết kiệm ah?
    2/ Nên đi vào tgian nào là thời tiết đẹp nhất, chụp ảnh đẹp.
    Cảm ơn chị. Ngày thuận lợi và vui vẻ chị nhé!

    • Hi em, em có thể bay như này: HCM – Manila- Cebu- Puerto Princesa (El Nido) – Manila – Ho Chi Minh. Chặng từ Manila đi Cebu và Cebu đi PP giá khoảng 2000 peso/ chiều (hoặc chị thấy có ngày còn có 1500 peso/ chiều thôi), nếu em mua sớm sẽ rẻ hơn nữa.
      Em đi vào mùa hè, tháng 2- tháng 6 là đẹp nhất em nha :), tháng 12 -1 thỉnh thoảng còn mưa

    • Hi em, em có thể bay như này: HCM – Manila- Cebu- Puerto Princesa (El Nido) – Manila – Ho Chi Minh. Chặng từ Manila đi Cebu và Cebu đi PP giá khoảng 2000 peso/ chiều (hoặc chị thấy có ngày còn có 1500 peso/ chiều thôi), nếu em mua sớm sẽ rẻ hơn nữa.
      Em đi vào mùa hè, tháng 2- tháng 6 là đẹp nhất em nha :), tháng 12 -1 thỉnh thoảng còn mưa

  4. hello ngân – mình cũng đang ở tại philipines . tết này bên mình được nghỉ dài ngày nhưng không có hộ chiếu – chỉ có ảnh hộ chiếu và id – mình ở pasay – muốn đi 1 đảo nào đó khaongr 3 ngày 2 đêm cho hai người . Ngân có biết nên đi như thế nào không ? cho mình vài gợi ý với . đừng quá ồn ào yên tĩnh xíu là được ạ . rất mong nhận được sự giúp đỡ của ngân

    • Hi Bạn, ôi N xin lỗi nha, bữa giờ N về Việt Nam ăn Tết nên giờ mới thấy tin nhắn nè 🙁 Nếu đi 3 ngày 2 đêm N nghĩ đi coron là hợp lý nhất, ở đó khá là yên tĩnh và hoang sơ hơn các vùng khác. Nếu không đi máy bay các bạn có thể đi thử Puerto Galera gần Manila cũng ok đó 😀

  5. Pingback: Tuần Trăng Mật Đi Đâu? Địa Điểm Du Lịch Nước Ngoài Cho Các Cặp Đôi

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.