Phố cổ Colon ở Cebu giống như là khu phố cổ ở Hà Nội đó, nhưng cũ rích, và xấu ơi là xấu luôn. Khách sạn của mình nằm ngay khu đó nên sẵn tiện cũng đi lung tung xem cho biết thôi, chứ cũng không thích lắm. Người dân ở đây cũng nhiệt tình, hiếu khách, cơ mà cứ lượn lượn chụp hình mấy quán bán hàng ăn sáng là rất hay nhận được những cái liếc mắt, cau mày nhăn mặt tỏ vẻ khó chịu. Cũng không khác ở Việt Nam mình là mấy, cho nên mình cũng quen rồi :)), chả quan tâm lắm.

Từ Colon, có thể bắt rất nhiều xe jeepney đi đến điểm trung chuyển Park Mall, hay cũng dễ dàng đón taxi. Chưa kể ở khu này còn có một chợ đêm rất là to, như kiểu chợ đầu mối ấy, tên là Carbon Market, họ bán từ tối tới tận gần sáng cơ, đa số là bán rau củ quả. Hôm đấy mình và chị bạn mua được toàn rau rẻ ơi là rẻ, xà lách to như quả dừa mà có mỗi 25 peso, dừa bán có 20peso/quả. Ai mà ở khu này thấy thiếu rau thì tối tranh thủ ra mua ăn cho có chất nhé, cứ rau xà lách mà mua, về mua thêm hộp cá hộp trộn chung để ăn với bánh mỳ sandwiches.

Có điều khác biệt giữa Cebu và Manila đó chính là các hàng quán bán đồ ăn sáng. Ở Manila rất ít gặp những quán như thế này bán đồ ăn vào lúc sáng sớm.

Sao giờ mới thấy chữ seafood :((
Có cái món gì nhìn như phá lấu

Cũ kỹ quá
Dây điện lằng nhằng không kém gì ở Việt Nam

Đường đến bảo tàng bươm bướm ở Cebu cũng hơi bị xa nên bọn mình đi bằng taxi, sau đó tốn thêm 100peso vé vào cửa. Trong đó cũng chẳng có gì, bạn nào yêu thích bộ môn sưu tập có thể vào chơi để xem vài chục bộ sưu tập và những bức tranh khá đẹp của chủ ngôi nhà đó. Ngoài ra ở đó còn có một khu vườn nhỏ có bươm bướm, nhưng mùa này chỉ có vài con thôi, mùa mưa có lẽ sẽ nhiều hơn.

Giá vào cửa
Chủ nhân bộ sưu tập này đi khắp nơi bắt bướm
Tiện tay bắt luôn cả mấy con con khác =))
Khu vườn nhỏ đầy hoa nhưng mà không thấy bướm
À có một cái kén đây rồi
Con này vừa ra khỏi kén. Em nó sẽ trải qua vòng đời khoảng 7 ngày thì về lại với đất
Trứng sâu
Chú ấy đang giảng giải về bướm đực và bướm cái =))

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.