Dạo này mình đang bị viêm màng túi nên cũng ngại đi chơi, tự nhiên mấy hôm trước anh Joseph nhắn tin rủ đi leo núi Talmitam vào chủ nhật. Tuy là hết tiền, nhưng lâu rồi không có đi đâu chơi nên cũng ráng vay mượn để đi theo. Mình còn rủ cả anh Amir đi cùng nữa, thế là nhóm bọn mình Sheryline, Joseph, Amir lại có dịp leo núi cùng nhau, chỉ thiếu mất 2 anh nữa thôi. Núi lần này cảnh rất đẹp, leo lên cũng không khó lắm, chủ yếu là lúc xuống thì hơi dốc. Thêm vào nữa là trời hôm qua nắng rất gay gắt, cả đám bọn mình đi về ai cũng bị cháy da, lúc leo được 1/2 quãng đường mà da mình rát không chịu được (đấy là có mặc áo dài tay rồi bôi kem chống nắng, nhưng được tí thì nóng quá không chịu nổi phải xắn tay áo lên rồi trùm 1 cái khăn lên đầu). Lên đến đỉnh núi, thay vì nằm dài ra tận hưởng không khí như mấy lần trước thì cả bọn ngồi được một chút, chụp ảnh xong phải đi xuống ngay vì nắng. Thôi nhưng mà cũng cảm ơn trời vì hôm qua không mưa, thà nắng chút chứ mưa thì leo không nổi. Lịch trình và hình ảnh ở dưới này các bạn nhé.

Núi Talamitam, Batangas
Độ cao: 630 MASL
Độ khó: 3/9
Thời gian: bọn mình bắt đầu đi từ 6h sáng và về nhà lúc 7.30 chiều
Cách đi: Từ bến xe DLTB ở LRT Buendia đi xe đến Nasugbu/Calatagan và xuống xe ở Brgy Bayabasan KM. 83, đây được gọi là điểm jump-off để leo núi.
Chi phí: 112 peso/ 1 chiều xe buýt. 20peso tiền đăng ký. 50peso/người để thuê người hướng dẫn lên núi (nếu đi nhóm 6-8 người). Nếu đi ít hơn thì giá chung là 300peso.
Ăn uống: mình ăn sáng thật no ở bến xe, rồi mang theo ít đồ ăn vặt và 2 lít nước. Chiều về tới nơi cũng 2 giờ chiều, cả bọn đi jeepney ra Tagaytay ăn trưa ở đó. Nhưng theo mình thấy các bạn nên mua thêm đồ để ăn trưa luôn trên núi, chứ hôm qua mình bị đau dạ dày vì ăn trưa muộn quá đấy, mãi đến 4 giờ chiều mới được ăn.
Tổng thiệt hại: ~ 600peso

Con suối nhỏ trên đường lên núi
Cái cầu tre bắc qua suối này đi qua cũng ghê ghê, cứ đung đa đung đưa, gặp mình lại sợ độ cao nữa chứ :'(
Đồi cỏ
Anh Joseph, mình quen anh từ đợt đi thác hồi năm ngoái, đến giờ cũng được gần 2 năm rồi. Thỉnh thoảng bọn mình vẫn đi leo núi cùng nhau.
Anh Amir mới mua cái lens, thế là balo tự nhiên trở nên quá nặng, chuyến này đi xong nhìn mặt mũi anh bơ phờ luôn.
Cuối cùng cũng lên tới đỉnh núi. Từ trái quá: Hiroshi, Sheryline, Ceejay, Renz, Amir, Richs, and Joseph
Chụp bằng điện thoại nè, nhìn từ trên nhìn xuống. Chỗ này mới ở lưng chừng núi thôi.
Đi tới lưng chừng núi thì gặp 2 bạn ngựa đang âu yếm nhau hihi
Bọn mình ngồi ăn ở chỗ này, vừa ăn vừa ngắm cảnh hồ núi lửa Taal
Vừa ăn vừa nghe mấy chú chơi nhạc

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.