Hobart là thủ phủ của bang đảo Tasmania, đây là một thành phố lớn, đông dân cư nhưng cũng không kém phần cổ kính. Nét độc đáo của Hobart đó chính là thành phố cảng nhưng nằm ngay địa hình đồi núi nên Hobart vừa có biển vừa có núi, tạo nên nét đặc trưng của thành phố cảng này. Từ Hobart, ta có thể thấy tàu thuyền ra vào tấp nập mỗi ngày, các chuyến hàng vận chuyển xuống vùng Nam Cực cho các đoàn thám hiểm và các trạm nghiên cứu, nên Hobart đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho kinh
tế và chính trị của bang đảo Tasmania. Nếu may mắn vào một ngày đẹp trời, các bạn có thể thấy được tàu ngầm của hải quân Úc cập cảng rất gần ở khu vực chợ Salamanca.

Chợ Salamanca

Chợ Salamanca. Nguồn: Les Butcher

Chợ Salamanca là một chợ trời truyền thống được mở vào hàng tuần thứ 7 từ 8:30 sáng tới 3:00 chiều cùng ngày. Chơ truyền thống này đã được duy trì mở liên tục từ những năm 1970 đến nay. Tại đây có hơn 300 gian hàng bày bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề ở Tasmania, và các sản phẩm nông sản tươi ngon cũng chỉ có thể tìm thấy tại Tasmania này thôi. Ngoài ra, các nghệ sỹ thường hay biểu diễn ở giữa ngã ba ngã tư của chợ, làm cho chợ thêm phần sôi động và thu hút khách du lịch nhiều hơn.

Mt Wellington

Sáng đi chợ xong thì ta đi lên núi Mt Wellington để ngắm cảnh toàn Hobart từ độ cao hơn 1200m. Núi Mt Wellington nằm cách trung tâm Hobart chỉ 22km, và chỉ mất khoảng 20 phút chạy xe là ta có thể lên đến đỉnh núi rồi. Do vị trí địa lý cách biển không quá xa và độ cao lý tưởng nên Mt Wellington có thể có tuyết quanh năm bất kể mùa nào. Khí hậu ở chân núi và đỉnh núi có sự khác biệt rõ rệt, chân núi có thể hứng chịu cái nóng rực lửa của mùa hè nhưng đỉnh núi thì đôi khi lại có tuyết rơi trắng xóa. Đứng trên đỉnh núi Mt Wellington vào ngày đẹp trời, ta có thể nhìn thấy toàn bộ phía Nam của đảo Tasmania. Hobart quả là một vùng đất đầy thú vị phải không các bạn?
Các bạn lưu ý là nên mặc áo ấm khi lên trên đỉnh núi nhé, nhiệt độ và gió có thể thay đổi thất thường.

Mona Museum

Photo by Rob Taylor

Hobart cũng là một vùng đất khá thơ mộng cho các nghệ sĩ ở đây thỏa sức sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. Mona Museum – bảo tàng nghệ thuật đương đại Mona là một trong những bảo tàng lớn nhất và quy mô nhất ở Tasmania này. Nơi đây được trưng bày các tác phẩm hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, bản thân bảo tàng Mona cũng đã là một tác phẩm đầy tính nghệ thuật được tạo nên bởi người chủ của nó ông David Walsh, một nhà tài phiệt nhờ kinh doanh hệ thống cá cược. Đến với Hobart thì chắc chắn không thể bỏ qua được bảo tàng nghệ thuật Mona rồi, với hơn 1900 tác phẩm nghệ thuật lớn nhỏ, chắc chắn các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về độ chịu chơi của ông chủ này rồi.
Tip: Học sinh UTas và cư dân có bằng lái xe của Tasmania sẽ được miễn vé vào cổng nhé các bạn.

Ngoài ra thì vé vào cổng cũng không hề rẻ, nhưng so với việc đi một ngày đàng học một sang khôn thì đây là giá rất đáng để đi. Các bạn có thể tham khảo giá vé bên dưới:

  • Cư dân đảo Tasmania và trẻ em dưới 18 tuổi miễn phí vào cổng
  • $30 cho người lớn và $27 cho người có chế độ miễn giảm.

Thập giá ngược được treo khắp nơi thành phố Hobart trong thời gian diễn ra lễ hội. Tùy vào thời điểm các bạn đi đến Hobart thì các bạn còn có thể tham gia vào lễ hội nghệ thuật do Mona tổ chức trãi rộng khắp thành phố Hobart. MONA FOMA được tổ chức vào mùa hè, và Dark MOFO được tổ chức vào mùa đông. Với các ý tưởng nghệ thuật có phần điên rồ và hơi lập dị, các hoạt động sẽ được tổ chức khắp mọi nơi ở thành phố Hobart sẽ không khỏi khiến bạn phải trầm trồ về tầm cỡ của các nhà làm nghệ thuật ở đây. Tham khảo thêm ở đây.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.