Tiếp tục trên cung đường East Coast, ta đi xuống tiếp phía Nam của đảo Tasmania này để đến được những nơi cổ kín hoang sơ hơn. (Các bạn có thể đọc lại các phần trước ở đây)

Frecinet Vineyards và Devil Corner Scenic Farm View

Trước khi đi sâu xuống phía Nam thì các bạn đừng quên ghé qua Frecinet Vineyards và Devil Corner Scenic Farm View nhé. Khung cảnh bao quát tuyệt đẹp và bình yên, chắc chắn các bạn sẽ muốn dừng lại dùng bữa sáng tại nơi này ít nhất một lần trong đời.

Devil Corner Scenic Farm
Devil Corner Scenic Farm View

Xuất phát từ Freycinet, chạy dọc theo con đường A3 ta có thể chiêm ngưỡng được bờ biển tuyệt đẹp của Tasmania. Biển trong xanh, đường hơi cong cong, cỏ cây êm đềm cho ta cảm giác thật thư thái biết bao.

Các bạn nên dừng chân tại một địa điểm khá nổi tiếng để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ở bờ biển phía đông này. Nơi đó tên là Pirates Bay và Tessellated Pavement tại Eaglehawk Neck. Tại đây các bạn có thể đi bộ dọc bãi biển cát trắng tuyệt đẹp và có tầm nhìn bao quanh vịnh Hải Tặc (Pirates Bay) như trong film.

Private Bay

Devils Kitchen, Tasman Arch, và Blow hole

Đi xa thêm tí nữa thì ta có thể đến được cụm 3 địa điểm đáng đi trên chuyến hành trình này đó là Devils Kitchen, Tasman Arch, và Blow hole. Tất cả đều được hình thành bởi sự sói mòn của thiên nhiên qua năm tháng để cho ra kiệt tác nghệ thuật thiên nhiên này.

Tasmania Arch. Photo by jpotto on Flickr.com

Port Arthur

Và điểm đến cuối cùng của ngày hôm nay là Port Arthur (nhà tù cổ xưa nhất ở đảo này). Các bạn nên dành ít nhất 3 – 4 tiếng để tham quan nhé, do cụm di tích với khá nhiều điểm tham quan nên sẽ tốn các bạn kha khá thời gian đấy. Giá các bạn có thể tham khảo bên dưới.

Adult $42
Child $18
Family $106 (2 adults and up to 6 children)
Concession $32

Port Arthur

Giá vé trên bao gồm những gì?

  • Tham quan các di tích và bảo tang tranh ảnh và vật dụng từ thế kỷ 18
  • 40 phút dẫn đoàn tham quan của di tích (hướng dẫn viên nói tiếng Anh)
  • 25 phút ngồi du thuyền dọc quanh vịnh (Harbour Cruise)
  • Và hơn 30 địa điểm tham quan khác quanh khu di tích.

Thời gian thích hợp tham quan là vào mùa Xuân và mùa Hè, do lúc này trời còn nhiều nắng tới tận 8-9 giờ tối nên các bạn tha hồ tham quan và chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp tại đây. Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau là thời gian tốt nhất để đi.

Nếu không thích tham quan di tích lịch sử thì có thể đi đâu được?

À đây là câu hỏi khá nhiều bạn quan tâm, có nhiều bạn không thích hoặc không hứng thú với việc bỏ tiền vé tham quan các di tích lịch sử cũ kỹ và không kém phần đáng sợ thì mình có một phương án dự phòng cho các bạn đây.

Tiếp tục chạy thẳng xuống tận cùng của bán đảo này theo con đường C347, đường này hơi hẹp tí. Đến cuối chặng đường ta sẽ đến cái Remarkable Cave và cũng là nơi tận cùng của bán đảo này ta có thể đi đến. Thiên nhiên và cảnh đẹp hoang sơ sẽ chờ ta ở đó để tận hưởng khoảnh khắc bình yên.

Remarkable Cave. Photo by julián

Từ Port Arthur về đến Hobart sẽ mất hơn 1 tiếng 45 phút đến 2 tiếng. Google Maps sẽ chỉ ra cho các bạn là 95km và 1 tiếng 29 phút thôi, nhưng các bạn nên lưu ý là đường hẹp và lúc chạy về cũng là buổi tối rồi nên các bạn nên chạy cẩn thận nhé.

Hoặc các bạn có thể ngủ lại một đêm tại nhà tù Port Arthur cũng được, cảm giác cũng khá thú vị nhưng giá thì không rẻ chút nào.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.