Mình vừa trở lại Phú Quốc trong dịp nghĩ hè với gia đình sau gần 10 năm trở lại đây, Phú Quốc phát triển nhanh đến chóng mặt. Kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc

CÁCH ĐI ĐẾN PHÚ QUỐC

Có lẽ du lịch tại Phú Quốc không còn quá xa lại với các bạn, bạn có thể đến Phú Quốc bằng hai phương tiện: máy bay hoặc tàu cao tốc. Các hãng hiện đang khai thác đường bay nội địa tới Phú Quốc là VietnamAirline và VietjetAir (rất hay bị trễ giờ). Giá vé dao động từ 1.200.000VND – 2.000.000VND (từ Sài Gòn, 8 – 10 chuyến/chiều/ngày), 1.700.000 – 2.000.000VND (từ Cần Thơ, 1 chuyến/chiều/ngày) và khoảng 3.600.000VND – 3.800.000VND (từ Hà Nội, 3-4 chuyến/chiều/ngày). Vtàu cao tốc đi Phú Quốc, tàu xuất phát từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Giá vé sẽ dao động từ 280.000VND – 350.000 (tùy hãng tàu). Bạn có thể tham khảo thêm thông tin vé tàu tại đây: https://hiphuquoc.com/. Hoặc các bạn có thể xem thông tin Vé máy bay đi phú quốc ở Justfly.vn

CÁC ĐIỂM ĂN CHƠI

Phú Quốc hiện có 2 trục đường ăn chơi chính: Đường Trần Hưng Đạo – đường có nhiều khách sạn & resort nhất Phú Quốc; đường 30/4 – đường có nhiều hàng quán nhất Phú Quốc. Ngoài ra, chợ đêm Phú Quốc cũng nằm ngay góc giao nhau giữa hai con đường này.

Phương tiện di chuyển trên đảo, bạn có thể thuê xe máy khoảng  150.000VND (xe số) và 200.000 (xe ga). Ngoài ra còn có taxi.

KINH NGHIỆM DU LỊCH BỤI PHÚ QUỐC

Vì chỉ đi một thời gian ngắn, mình đã không đi hết các điểm du lịch tại Phú Quốc, nên mình chỉ xin phép chia sẻ kinh nghiệm về những điểm mình đã đi thôi.

Nhận xét sơ qua về mấy bãi biển. Với tốc độ phát triển chóng mặt hiện nay của các dự án du lịch và khách sạn, resort, mình dự rằng không lâu nữa, dù bạn có đặt chân đến Phú Quốc thì bạn cũng chỉ có thể ngắm biển Phúc Quốc từ các resort cao cấp.

Đó là điển hình cụ thể là Bãi Dài (phía Tây Bắc đảo). Bắc Bãi Dài khoảng 5km trải dài từ bãi biển phía trước Eden Resort đến khách sạn Tràng An Phú Quốc, gần như bị khoanh vùng kín hoàn toàn dành riêng cho các resort nằm dọc theo bờ biển. Tôi đã cố rắng len lỏi vào những con hẻm nhỏ dọc đường với hy vọng có thể ra đến biển, nhưng hoàn toàn không có đường. Khoảng biển nhỏ duy nhất mở cửa cho mọi người nằm bên cạnh Tràng An Phú Quốc Resort hoàn toàn là đá và đá, không thể tắm được, nhưng từ đây bạn có thể nhìn thấy hoàng hôn cũng đẹp như ngắm hoàng hôn ở Mũi Dinh Cậu.

Bãi Sao (phía Nam Đảo, cách thị trấn Dương Động 30km) tuy đã nằm trong khu quy hoạt, tuy nhiên hiện vẫn chưa đi vào xây dựng nên tạm thời có thể vào cửa tự do. Nhưng vào mùa cao điểm, hầu như khách du lịch đều đổ về Bãi Sao nên rất đông đúc. Nếu bạn thích tắm Bãi Sao nên đi sớm, và nên ra phía cuối bãi gần các mỏm đá, biển ở đó trong và sạch hơn. (ảnh phía dưới)

Bãi Sao

Bãi Khem, mình đánh giá là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc hiện nay, hiện đang thuộc sự quản lý của JW Marriott. Nếu bạn muốn thăm quan bãi này, phải tốn tối thiểu 300.000VND vì resort bắt buộc bạn phải voucher để sử dụng các dịch vụ nhà hàng và spa trong resort để thăm quan bãi. Lưu ý, bạn chỉ được ngắm biển và chụp hình trên bãi biển thôi, không được tắm, vì biển dành riêng cho khách ở trong resort. (ảnh phía dưới)

Bãi Khem

Bên cạnh đó, mình có tranh thủ khám phá một ngày tại Hòn Dăm Trong (hay còn dân mạng còn gọi là Đảo “Robinson”). Đảo nằm cách cảng An Thới tầm 15 – 20’ đi tàu. Trên đảo không có internet, điện sẽ tắt vào lúc 11pm. Đảo có khoảng 3 – 4 căn bungalow làm từ tre và gỗ hướng biển và một nhà sàn là dormitory (10 single beds). Chi phí tầm khoảng 340.000VND (dormitory) và 1.350.000VND (bungalow). Bạn có thể liên hệ trực tiếp với anh Tú (0916 913 838) hoặc đặt chỗ qua facebook (https://www.facebook.com/hondamisland/)

Hòn Dăm, hình từ chòi lá

Anh chị chủ rất dễ thương và nhiệt tình. Anh Tú là chuyên gia đóng đồ gỗ và phục hồi nhà gỗ cổ nên rất chăm chút đến kiến trúc và gout trang trí nội thất cũng rất tốt, bạn có thể thấy tài năng của anh qua cách trang trí các bungalow. Bungalow nằm cách biển chỉ có 2m thôi, gió lồng lộng luôn nên không cần sử dụng cũng rất mát. Ngoài ra còn có những căn chòi nhỏ bên bờ biển là nơi để bạn dùng bữa, ngồi ăn hải sản, nghe sóng biển rì rào, có gió biển thổi mát thì còn gì bằng. Không phải chỉ ở Mũi Dinh Cậu mà ở đây bạn cũng có thể ngắm được hoàng hôn rất đẹp.

Hoàng Hôn ở Hòn Dăm

Hòn Dăm có bãi san hô gần giống với Hòn Mây Rút. Vào những ngày nước rút chỉ xâm xấp đầu gối bạn có thể lội bộ ra đến tận chỗ có san hô. Ngoài ra, nếu băng qua rừng phòng hộ, phía đầu bên kia có một bãi tắm khá khuất nhưng rất đẹp. Bạn nên tranh thủ đi Hòn Dăm sớm sớm vì hiện nay Hòn Dăm đã được bán lại cho Sun Group chậm nhất là đến cuối năm sau sẽ đóng cửa để quy hoạt thành biệt thự cao cấp rồi.

Kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc
Bãi san hô ở hòn Dăm
Trời kéo dông ở hòn Dăm

Chuyển sang đề tài suối, ở Phú Quốc có 3 con suối lớn: Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn. Mình chỉ đủ thời gian đi Suối Tranh, vì suối nằm không xa thị trấn Dương Đông và đường cũng dễ đi hơn Suối Đá Bàn. Giá vé vào cổng chỉ 10.000VND/người. Suối Tranh bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, nước suối mát lạnh và trong lành. Bạn có thể men theo con đường mòn đá khoảng 300m hướng lên thượng nguồn, bạn có thể tìm thấy những khoảng nước rộng để có thể tắm suối. Ngoài ra, bạn có thể tổ chức barbecue trên suối, nhưng nhớ giữ vệ sinh chung nhé!

Suối Tranh

Ngày cuối cùng trước khi rồi khỏi đảo, mình có tranh thủ leo lên Đồi Sơn Trà đế có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Dương Đông. Đường đi khá dốc & xấu, nhưng leo lên được đến quán Chuồn Chuồn thì thấy rất đáng vì view quá đẹp.

View từ quán Chuồn Chuồn (Son Tra Hill)

Thật là thiếu xót nếu không đề cập đến ẩm thực tại Phú Quốc. Không cần phải bàn cãi là gỏi cá chích, nhum nướng, cơm chiên ghẹ, bánh canh chả cábún kèn là những món bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến đây. Tuy nhiên mình khuyên là bạn không nên ăn nhum tại chợ đêm vì chế biến rất tệ. Bún Kèn thì có cô bán bún trên đường 30/4 cách khách sạn Thăng Long Phú Quốc (71 đường 30/4, Dương Đông) khoảng 50m bán rất ngon.

Bún Kèn

 

Bún mắm
bún chả giò

Cuối cùng là một vài hình ảnh chụp ở JW Marriott Phú Quốc

Lobby JW Marriott
tiệm bánh ở JW Marriott
Ở Gành Dầu

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

2 Comments

  1. Em đi ra đây năm 2013 rồi mà sao thấy bây giờ có nhiều cái mới quá

  2. Pingback: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.