Xin visa Úc sẽ không khó nếu các bạn biết được những điều nên và không nên khi làm thủ tục và nộp hồ sơ xin visa Úc. Nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm thị thực nhập cảnh Úc, N sẽ liệt kê những lưu ý cực kỳ quan trọng dưới đây, các bạn hãy theo dõi nhé!

Nên làm gì khi xin visa đi Úc?

Nếu không xin visa Úc online mà quyết định làm truyền thống tại Đại sứ quán, các bạn phải chứng minh được với cơ quan lãnh sự những vấn đề cốt lõi sau:

  • Có công việc ổn định và đủ năng lực tài chính để trang trải cho toàn bộ chuyến đi xứ sở chuột túi.
  • Chứng minh những ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam như các mối quan hệ, tài sản, công việc,…
  • Nêu rõ ràng mình sẽ đi đâu, làm gì, gặp ai khi bắt đầu đặt chân đến Úc du lịch, thăm người thân hoặc công tác,…
  • Tuyệt đối không được để cho Đại sứ quán Úc thấy bạn có ý định ở lại Úc sau chuyến đi.
Giấc mơ du lịch Úc của bạn sẽ vĩnh viễn dừng lại nếu bạn làm giả giấy tờ xin visa hoặc nhập cảnh Úc sai mục đích

Với những bạn có người thân ở Úc, bạn nên chuẩn bị thư mời. Trường hợp không có người thân, các bạn cũng đừng lo lắng vì nếu không có thư mời thì xin visa du lịch Úc vẫn thành công nếu bạn có hồ sơ mạnh.

Sau khi hoàn thiện giấy tờ để chứng minh 4 vấn đề trên, điều bạn cần làm tiếp theo là tìm hiểu địa điểm nộp hồ sơ xin visa Úc tại Việt Nam. Một trong 02 địa chỉ bạn có thể nộp hồ sơ thị thực Úc là:

  • Hà Nội: Tòa nhà Gelex, tầng 3, 52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng.
  • TP.HCM: Tầng 5, tòa nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du, Quận 1.

Thời gian nhận hồ sơ: Từ 8h30 –đến 13h00, từ thứ 2 đến thứ 6 (Chỉ tiếp khách theo cuộc hẹn & không tính ngày nghỉ).

Thời gian trả kết quả visa: từ 8h30 đến 17h00, từ thứ 2 đến thứ 6 (Không tính ngày nghỉ).

Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Úc, các bạn nên nộp hồ sơ xin cấp thị thực trước ngày khởi hành ít nhất 02 tháng để khi vừa có visa, bạn có thể chủ động cho chuyến đi của mình.

Nếu phỏng vấn: Một số bạn nộp hồ sơ xin visa đi Úc, cơ quan lãnh sự sẽ yêu cầu phỏng vấn. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên:

  • Nên ăn mặc lịch sự, nghiêm túc và kín đáo vì cơ quan lãnh sự Úc rất coi trọng tác phong của người xin visa.
  • Nên chuẩn bị sẵn các câu hỏi và hướng trả lời để tự tin và trả lời suôn sẻ khi phỏng vấn. Trong quá trình phỏng vấn, bạn hãy nói rõ ràng, ngắn gọn và từ tốn để ghi điểm với cán bộ lãnh sự.

Những điều không nên làm khi xin visa Úc

Để tăng tỉ lệ đậu thị thực khám phá xứ sở chuột túi, các bạn nên tránh những điều sau:

Làm visa du lịch Úc, bạn được chọn số lần nhập cảnh là 1 lần hoặc nhiều lần

Không nên để hộ chiếu trắng: Phải nói là cơ quan lãnh sự Úc xét duyệt hồ sơ thị thực khá kỹ. Dù hộ chiếu có dấu nhập cảnh không phải là điều kiện bắt buộc nhưng nếu bạn đã từng du lịch một vài nước ở Đông Nam Á hoặc các nước phát triển như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản thì cơ hội đậu thị thực Úc sẽ tăng lên rất cao.

Không nên để chứng minh tài chính có quá nhiều tiền: Theo quy định, visa Úc yêu cầu bạn chứng minh tài khoản tiết kiệm có số dư tối thiểu 5,000 USD. Nhưng nếu bạn để sổ tiết kiệm có quá nhiều tiền và không phù hợp với công việc mà bạn kê khai trong hồ sơ thì bị rớt visa Úc là điều dễ hiểu. Kiểu như bạn 22 tuổi, làm việc văn phòng, lương tháng khoảng 8 triệu nhưng sổ tiết kiệm có trên 1 tỉ mà không chứng minh được số tiền này minh bạch thì đã là sai lầm.

Không nắm rõ địa điểm và thời gian nộp hồ sơ: Điều này có vẻ không quan trọng nhưng thực tế nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả visa du lịch Úc của bạn. Việc chủ động tìm hiểu thời gian, địa chỉ nộp hồ sơ sẽ giúp bạn tự tin và thực hiện đúng như lịch trình mà bạn đã định. Mặt khác, khi đến sớm trước giờ nộp hồ sơ và tác phong nhanh nhẹn, lịch sự sẽ giúp bạn tăng thiện cảm với cán bộ tại trung tâm tiếp nhận thị thực.

Không nên làm giả giấy tờ xin visa: Đây là điều kiêng kị nhất khi làm hồ sơ xin visa. Tuyệt đối các bạn không được làm giả bất kì giấy tờ gì nhé. Một bài học kinh điển đó là bạn có thể rớt visa vì hồ sơ yếu, không sao, bạn có thể xin lại vào 6 tháng sau nhưng một khi đại sứ quán Úc phát hiện bạn làm giả giấy tờ thì coi chừng bị ghi vào danh sách đen là vĩnh viễn không được đi Úc luôn.

Nếu bạn thuộc những trường hợp như nhân thân lỏng lẽo, hộ chiếu trắng, tài chính yếu hoặc chưa có kinh nghiệm trong việc tự xin visa thì nên tìm đến dịch vụ làm visa đi Úc trọn gói để được hỗ trợ, tăng tỉ lệ đậu thị thực cao hơn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể truy cập vào website Vietnambooking.com để tham khảo thông tin chi tiết về visa và xin tự túc nếu muốn. Vì sao lại là Vietnam Booking, vì mình thấy đơn vị này có dịch vụ tốt lại xin được nhiều loại thị thực, rất hữu ích cho những bạn xin visa lần đầu. Còn thắc mắc gì các bạn cứ để lại comment nha. Chúc các bạn may mắn nhé!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Comments are closed.