Buổi đêm ở Tahiti

Trái ngược với những âm thanh ồn ào và ngột ngạt của mùi khói xe thì ban đêm ở Tahiti tĩnh lặng đến mức không cần nhìn mình cũng có thể phân biệt được một chiếc xe chạy ngang qua là âm thanh của xe máy hay xe hơi. Nhờ phòng khách sạn không được cách âm tốt lắm, nên mình nghe thấy tiếng của những chú gà trống gáy giữa đêm khuya, hay tiếng xe đánh võng lạng lách của tụi thanh niên rõ mồn một.

Ngày chủ nhật tĩnh lặng ở Tahiti
Một bức tường được vô vẽ rất đẹp ở Tahiti

Sau 5h chiều, khi trời bắt đầu nhập nhoạng tối, mình đi dạo đêm trong khu vực bến xe và chợ trung tâm mà nghe rõ tiếng dép sột soạt cộng thêm sự xuất hiện của người vô gia cư ở các con đường nhánh nhỏ nên bắt đầu thấy hơi sợ. Nhưng chỉ là ngày đầu tiên thôi, các ngày sau đó mình đi riết cũng quen. Những người vô gia cư trông có vẻ đáng sợ nhưng rất thân thiện nhé, họ còn chào “Bonsoir” (Nghĩa là “chào buổi tối”) mình nữa cơ.

Ngày chủ nhật tĩnh lặng ở Tahiti

Các bạn thấy đấy, ngày thường đã thế rồi, nếu bạn mà lỡ đến đây vào chủ nhật thì mọi thứ càng vắng lặng hơn. Mình đã đi 1 vòng trong thủ đô vào một ngày chủ nhật, tất cả các cửa hàng đều đóng cửa, thậm chí xe buýt cũng nghỉ. Chỉ duy nhất có phiên chợ sáng chủ nhật được mở từ 3 giờ sáng đến 9h sáng và cửa hàng bán đồ ăn nhanh Mc Donald mở bán đến 1 giờ chiều. Cũng may mình có chuẩn bị một ít mì gói nên không phải ôm cái bụng đói đi ngủ.

*Lưu ý: Các bạn nào muốn tham quan các bảo tàng, nhớ đừng đi vào chủ nhật nhé, hãy lên kế hoạch vào một ngày khác. 

Thế nhưng các bạn đừng vội buồn nha, vì có vài địa điểm vẫn mở cửa vào chủ nhật để mọi người có thể ngồi hóng mát dạo chơi như công viên trung tâm, bến đậu của các du thuyền (Ước gì mình cũng có một chiếc nho nhỏ để lênh đênh trên biển vài năm tận hưởng cuộc sống du ca nhỉ?), công viên Paofai. Những nơi này rất dễ tìm vì chúng đều nằm trên đường Bd de la Reine Pomare IV.

Bến đậu của du thuyền

Công viên Paofai

Công viên Paofai có nhiều fare lắm luôn (“Fare” là 1 dạng nhà chòi để cộng đồng sinh hoạt ở công viên), cộng đồng người Tahiti đến đây để gặp gỡ trao đổi, tiệc tùng. Họ còn mang theo cả nhiều khay thức ăn truyền thống như người Maori ở New Zealand vậy đó. Mình may mắn được ăn ké tí thịt gà và khoai lang hấp. Chắc tại nhìn mình cũng giống họ, có điều mình nhỏ con với thấp hơn thôi. Được tham gia và ăn cùng những người Tahiti, mình mới thấy rằng rất dể dàng nhận ra người Tahiti gốc (tức là người Polynesia) bằng đặc điểm bên ngoài vì họ có nước da ngăm, thân hình to con, đặc biệt hay xăm ở cánh tay hoặc chân, có người xăm cả mặt, còn phụ nữ hay gắn hoa lên trên tai. Mà công viên này hầu như không thấy khách du lịch, mình đến đây là do định mệnh, đi lạc rồi đuối quá vô đây nghỉ thôi. Công viên này cũng có vài người vô gia cư tụ tập nhưng họ không phiền tới mình, cũng chào mình lịch sự chứ không thấy vụ đuổi theo xin tiền nên các bạn cứ yên tâm chơi ở đây.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.