Lần này trong chuyến đi Bandung Bali, Indonesia, mình có dừng lại ở Singapore 2 ngày để thăm thú một vài nơi, và cũng muốn ăn thử vài món ăn mà lần trước chưa có dịp ăn ở Singapore. Lần nào cũng vậy, mình luôn có ấn tượng tốt với người Singapore, và nhất mê tít cái sân bay tuyệt vời và thành phố ngập tràn cây xanh của họ.

*Các bạn có thể theo dõi các bài viết sắp tới về Singapore của mình ở link này nhé.

Con người

Khác với các quốc gia phát triển khác như Hàn Quốc hay Nhật Bản, mình cảm thấy người dân Singapore thân thiện hơn cả, ngay cả cách họ mặc đồ đơn giản, thoải mái khi đi ra ngoài cũng khiến mình cảm thấy dễ chịu hơn rồi. Chưa kể Singapore là một quốc gia đa văn hóa, nên khi đi lại giữa dòng người, mình có cảm giác thân quen và cảm thấy như mình cũng là một trong những người đó, chứ không phải là một vị khách. Khi đi xe buýt các cô chú và tài xế lái xe rất nhiệt tình khi chỉ đường cho mình, khi mình đi nhầm hướng, chị tài xế còn nhiệt tình nói mình ngồi đi, xíu chị vòng xe lại rồi sẽ thả ở ngay chỗ đó, sau đó lúc mình xuống xe chị còn chạy theo dặn đi dặn lại ngồi xe nào mới tới được chỗ airbnb mình đặt.

Chuyến đi lần này mình nhận thấy ở Singapore có rất nhiều người già làm việc ở sân bay hay các khu ăn uống (đa số là các công việc nhẹ nhàng như đẩy xe lấy các khay đồ ăn). Nhìn họ mình cảm thấy hơi chạnh lòng, nhưng có thể người già ở nhà buồn nên muốn tìm công việc gì đó nhẹ nhàng để làm cho vui, vì con cháu đều đi làm đi học, ở nhà không có ai nói chuyện hay không có việc gì làm còn buồn hơn.

Cây xanh

Tuy Singapore không được thiên nhiên ưu đãi về phong cảnh tự nhiên nhưng chính phủ và người dân đã rất nỗ lực và làm rất tuyệt trong việc quy hoạch và phủ xanh thành phố cũng như tạo ra các điểm (man made forest) mà mọi người tìm hiểu về các loại cây trên thế giới như khu Gardens by the Bay. Có thể nói mình đi đến đâu là cây xanh theo đến đó, cây cối lúc nào cũng xanh mướt, tươi tốt, nhìn mà mát mắt.

Nước uống

Đi Singapore đỡ tốn tiền mua nước lắm, vì mình có thể tìm thấy các vòi nước công cộng ở các khu hawker, hay lấy thẳng nước từ vòi nước ở nhà hay khách sạn để uống. Mà tìm hiểu về các nguồn nước và hệ thống lọc nước ở Singapore cũng thú vị lắm, mọi người có thể đọc thêm ở trang này.

Four National Taps
Các nguồn nước ở Singapore (Nguồn: pub.gov.sg)

Nhà vệ sinh sạch sẽ

Từ các khu ăn uống bình dân hawker hay nhà vệ sinh ở các trạm tàu điện đều sạch sẽ, làm gì chứ nhà vệ sinh sạch là mình mê rồi đó.

Rất nhiều bảo tàng và triển lãm

Nếu có con hay cháu nhất định mình sẽ đưa các bé sang Singapore để tham quan các bảo tàng và triển lãm của họ. Ở Singapore có rất rất nhiều bảo tàng, từ bảo tàng tem cho đến bảo tàng về nghệ thuật và khoa học. Nếu các bạn theo dõi blog mình sẽ thấy hồi cách đây mấy năm khi đến Singapore mình cũng đã đến thăm bảo tàng tem, bảo tàng rùa và baba,…và triển lãm Harry Potter. Lần này quay lại cũng có dịp được ghé qua ArtScience Museum.

Nếu nói chọn nơi để sinh sống, học tập và làm việc, thật sự mình thấy Singapore là một lựa chọn rất tuyệt, an ninh tốt, môi trường sạch xanh, rất nhiều các hoạt động về giáo dục và một số điểm trekking gần thành phố để rèn luyện sức khỏe (trong các bài tới mình sẽ giới thiệu một điểm trekking nhé). Tuy nhiên, nếu để đi du lịch mình cảm thấy hơi chán nếu ở lâu, vì thiên nhiên không có gì nhiều để khám phá, rồi ẩm thực cũng na ná bên Malaysia

*Lưu ý: trong bài viết là cảm nhận riêng của mình về Singapore, nên có thể người khác sẽ có những cảm nhận khác so với mình.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.