Sáng hôm ấy  ở Nara mưa lớn lắm, mưa tới nỗi mà tụi mình phải mượn dù của anh chủ khách sạn rồi mua thêm cây dù mới đi được. Lúc đầu tính là ở Wazuka nửa buổi sáng thôi, nhưng nhờ trời mưa cuối cùng lại thành nửa buổi chiều. Tuy nhiên dù thế nào đi nữa hôm đấy rất vui, vui nhất trong mấy hôm N ở Nhật luôn đó, cũng vì gặp thêm vài người bạn trên đường, và buổi chiều hôm ấy đã rất đặc biệt với N. Mời các bạn cùng đọc bài: “Du lịch bụi Nhật Bản (10): Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto – Ăn bánh uống cà phê ở quán nhỏ ven đường” nha.

Trước hết mình giới thiệu chút về khu đồi chè Wazuka . Chỗ đồi này nằm ở Kyoto nhưng thật ra nó nằm gần Nara hơn, nên nếu mọi người đi có thể đi từ Nara sẽ tiện hơn. Ở đây có rất nhiều hoạt động mà các bạn có thể tham gia. N không tham gia hết nhưng các bạn có thể tham khảo link phía dưới này để biết thêm về các hoạt động khác nha.

Ngoài ra đây là video về Wazuka mà tụi mình làm để gửi tặng các bạn, cũng như để lưu lại kỷ niệm ngày đặc biệt này (đặc biệt gì từ từ mình bật mí cho nghe sau nha). Đừng quên Subscribe để xem thêm các video khác nhé các bạn.

Cách đi đến đồi chè Wazuka:

(Các bạn có thể xem trên website của họ ở đây)

  • Từ Nara: khoảng 30 phút, các bạn đi từ Nara Station đến Kamo Station, sau đó đi tiếp xe buýt đến Wazuka.
  • Từ Kyoto: khoảng 1.5 tiếng đến Kamo Station
  • Từ Osaka: khoảng 56 phút đến Kamo Station

Từ Kamo Station các bạn đi xe buýt đến Wazuka nha, chỗ này đi ngày thường sẽ rất vắng vẻ đấy, nhưng đừng lo, khi đến các cô bán vé dễ thương sẽ đưa bản đồ và hướng dẫn bạn đi xuống chỗ đón xe buýt (thật ra chỉ cần đi xuống dưới đường là đón xe được luôn). Mình nhớ hôm ấy đi xuống xong cô còn chạy theo để đưa thêm một cái bản đồ cho mình nữa. Nhiệt tình gì đâu.

Xe buýt đi Wazuka không có nhiều chuyến, thường một ngày có vài chuyến à, nên hôm đó tụi mình phải chờ khoảng hơn 1 tiếng mới có chuyến tiếp theo đến Wazuka. Tranh thủ thời gian chờ đợi, hai đứa đã đi dạo một vòng quanh thị trấn nhỏ Kamo đó, rồi vào mua đồ ở một cửa hàng tiện lợi ven đường, đi dạo trong khu phố, vào ăn bánh, uống cà phê ở một quán ven đường toàn người Nhật. Cảm giác tuyệt vời lắm mọi người à, chỗ nào cũng vắng vẻ, không một bóng khách du lịch, người dân lại thân thiện hơn ở thành phố, ai gặp cùng cười chào nhau. Các bạn xem ảnh khu phố ở dưới này.

Ngoài ra mình cũng muốn giới thiệu thêm về tiệm bánh cà phê dễ thương đấy. Hôm đấy khi mình vào trong tiệm có nhiều người Nhật đang dùng bữa trưa lắm, tiệm có 3 người phục vụ, một bạn gái trẻ xinh xắn cùng 2 cô đứng tuổi. Lần đầu tiên trong chuyến đi Nhật này mình đã cảm nhận được hạnh phúc giản đơn là được ngồi ở một nơi xa lạ, ăn một miếng bánh ngon, thưởng thức một ly cà phê thơm.

Tiệm bánh này nằm ở đâu? Các bạn đứng ở trạm xe buýt nhìn qua bên đường là thấy liền nha.

Ăn xong quay lại trạm xe buýt thì tụi mình gặp thêm hai cô nữa đi cùng. Hai cô này người Singapore và Thái Lan. Một cô vì lạnh quá nên chạy vào ngồi trong booth điện thoại công cộng cạnh một vườn hoa tulip đẹp rực rỡ. Một lúc sau có thêm hai cô bạn người Úc (gốc Ấn) nhập bọn. Thế là tui mình cùng nhau lên xe buýt đi Wazuka. Khi tới nơi, quả thật mọi người đều có chút bối rối vì không tìm ra phương hướng, mãi sau tự nhiên lại tìm thấy chỗ Tourist Information nên đi vào hỏi. Lúc này tụi mình và hai cô bạn người Úc có đi trước, còn hai cô người Singapore với Thái Lan mình cũng không hiểu hai cô có đi không hay bắt xe buýt đi về, vì chơi đến chiều mình cũng không thấy hai cổ lên.

Vườn hoa tulip nhỏ ở gần trạm xe buýt
Trạm xe buýt
khung cảnh xung quanh

Hai bạn người Úc dễ thương lắm, vừa đi vừa nói đủ thứ chuyện, mình nhớ hai bạn nói qua Nhật thích nhất là ăn khoai lang nướng vì ở Úc không có, sau đó còn hẹn tụi mình lên quán cà phê gọi là Sky Cafe để uống trà, ngắm cảnh. Cả bọn đặt chỗ xong xuôi hết thì lại tách nhau ra lần nữa, vì hai đứa mình thuê xe đạp để đạp vòng quanh đồi chè, còn hai bạn kia có một bạn mặc váy nên không tiện đạp xe.

Thật tiếc vì tụi mình chỉ đạp được đến 4h chiều (tổng cộng là khoảng tiếng rưỡi) vì đến trễ quá mà quán đó lại đóng cửa lúc 5h. Nhưng không sao, tuy chỉ có ít thời gian nhưng mình vẫn vui lắm vì phong cảnh đẹp tuyệt vời. Trên đường đi còn gặp các bác nông dân vẫy tay chào, thời tiết thì dễ chịu, man mát, không khí trong lành. Cảm giác như được giải tỏa rất nhiều sau mấy ngày chen chân ở những nơi đông người như Kyoto. Cảnh đẹp thì không biết tả sao cho hết, nên là mọi người cứ xem hình ở dưới này để biết nó đẹp cỡ nào nha. Mình chỉ đăng ở đây vài tấm tiêu biểu thôi, các bạn có thể xem thêm ảnh mình chụp Wazuka ở link Flickr của mình ở đây nha.

Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
xe đạp mình thuê
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
đẹp tuyệt vời mọi người ơi
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto

Đúng hẹn mình quay lại chỗ thuê xe đạp (cũng là quán cà phê nhỏ) để gặp 2 bạn người Úc kia, nhưng mà tới đó hai bạn lại thay đổi kế hoạch muốn đi Arashiyama ngắm hoàng hôn nên không đi Sky Cafe nữa. Chia tay bịn rịn xong được một lúc mình đạp xe ra Lawson’s ở đầu đường mua một số thứ bí mật thì lại gặp hai bạn đó đang ở trong. Chài ơi, vừa thấy mình 2 chế đó mừng như được mùa, chạy lại ôm hun tùm lum tà la haha, thật là dễ thương, ôm xong còn chúc đủ thứ trước khi chính thức chia tay nhau từ đây.

Các hoạt động các bạn có thể làm ở đồi chè Wazuka là ăn các đồ ăn làm từ matcha như mì soba, bánh, matcha latte… hay đơn giản là thưởng thức những ly trà pha theo kiểu truyền thống rồi mang lên Sky Cafe uống và ngắm cảnh như tụi mình.

Dưới đây là cảnh đường lên Sky Cafe và cảnh từ trên đó nhìn xuống nha mọi người:

Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Bên trong Sky Cafe
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Cảnh nhìn từ trên xuống
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Bà bán mochi. Lúc mình quay lại chỗ bà thì bà dọn hàng mất tiêu rồi
Khám phá đồi chè ở Wazuka, Kyoto
Đoạn này lúc tụi mình đi ra bến xe buýt để đi về Osaka. Đang đi thì thấy một cái trực thăng đang chuẩn bị cất cánh. Thế là mình đứng chờ anh Gino chạy lại xem, một lúc sau mình thấy mấy bác với chị bán ở quán gần đó nhìn tụi mình cười quá trời xong tưởng sao cũng chạy lại coi chung cho vui.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.