Chào mọi người, hôm nay chị Trúc sẽ gửi đến các bạn bài cuối cùng trong loạt bài về chuyến du lịch ở New Zealand của chị và ba mẹ là “Road Trip vòng quanh New Zealand (7): Ghé thăm Taupo và thác Huka”. Mình hy vọng các bạn đã có một mùa Giáng Sinh an lành, và sẽ có thêm kinh nghiệm du lịch New Zealand khi đọc bài viết này nhé.

Mục lục

Giới thiệu về Taupo, New Zealand

Nếu bạn đi du lịch New Zealand và không có nhiều thời gian có thể ghé qua Taupo để tham quan, nơi đây chỉ cách Auckland chừng 4 tiếng chạy xe thôi. Ngoài ra bạn cũng có thể đi xe buýt từ Auckland đến Taupo. Ở Taupo ngoài phong cảnh đẹp còn có rất nhiều hoạt động mà khách du lịch có thể tham gia như nhảy dù, bungee, leo núi, đánh golf… Trong bài này mình sẽ giới thiệu đến các bạn 2 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch đến Taupo nha.

Hồ Taupo

Hồ Taupo là hồ nước lớn nhất ở New Zealand, rộng tới 600 km2 và sâu gần 200 mét. Nghe có vẻ như hồ này chỉ để khách du lịch ngắm nhìn từ xa, nhưng không đâu, vào mùa hè họ vẫn đi tắm hồ đấy, nước hồ rất trong và sạch, gần bờ hồ thì khá giống với bãi biển nên du khách có thể thoải mái bơi lội gần bờ mà không lo nguy hiểm. Hôm đấy mình đi có một cảnh khá thú vị là họ chơi đánh golf ở khu này, mà trái banh rớt xuống hồ, họ sẽ thuê mấy em học sinh bơi ra lấy banh vô.

Thác Huka

Thác Huka cách hồ Taupo khoảng 5 phút lái xe, thác nước xanh đẹp, rất hùng vĩ, bắt nguồn từ sông Waikato và do trận núi lửa cách đây vài trăm năm đã làm thác Huka hẹp lại. Vì vậy nên dòng nước chảy mạnh và siết hơn. Vé vào cửa thác Huka miễn phí nhé, các bạn cũng có thể mang theo xe đạp hoặc đi bộ lên phía trên để ngắm và tận hưởng thêm vẻ đẹp của thác.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

2 Comments

  1. Pingback: Kinh nghiệm du lịch bụi New Zealand - Ngân Balo

  2. Nguyễn Hoàng Loan Reply

    Mình xin kinh nghiệm đi tự túc ở New Zealand. Cảm ơn bạn

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.