Sáng chủ nhật vừa rồi, sau bao lần lỗi hẹn N cũng tham gia được Color Manila Run, Clark Marathon 2017 ở Clark Freeport Zone, cách Manila khoảng 3 tiếng chạy xe (hơn 80 km). Mình đăng ký tham gia cách đây cả 2 tháng rồi, cũng chăm chỉ tập luyện do lỡ đăng ký 5k mà chạy không lại người ta cũng kì. Mục tiêu đơn giản là chạy được về đích và không phải người cuối cùng là ổn chứ cũng không xa vời quá kiểu như về nhất hay về nhì. À nhân tiện cho mình giới thiệu qua khu Clark Freeport Zone, khu này được an ninh nghiêm ngặt, có bảo vệ ở ngoài, do các nhà ở đây là nhà dành cho lính Mỹ đóng quân ở đây nên được xây theo kiến trúc Mỹ, mình cũng khá bất ngờ và cảm giác như đang ở khu bọn mình thuê ở bên Mỹ hồi xưa vậy đó, nhà được xây bằng gỗ và có kiến trúc giống nhau, tiếc là mình quên mất không chụp lại. Ngoài ra khu này cũng có nhiều nhà hàng ngon, nếu các bạn muốn ăn đồ Philippines ngon thì ghé Kapampangan Cuisine nha, hoặc xa chút (cách khoảng 5km có quán Mila’s cũng ngon, mình sẽ review quán này ở bài sau nhé)

Manila  cũng không thiếu các chương trình chạy hàng tuần, tuy nhiên mình thích Color Manila Run là do màu sắc này kia cũng đẹp quá, đi chạy mà vừa vui vừa đẹp, vừa khỏe thì ai mà không khoái chứ. Hôm đấy cũng liều đăng ký 5k chứ thật ra cũng không biết có chạy nổi không, vì căn bản bình thường chạy  ngoài công viên hay ở phòng tập khu nhà mình, mình cũng không rõ là chạy được bao xa. Nếu công viên mình chạy đi khoản 10 vòng (kiểu 1 vòng chạy, 1 vòng đi), còn ở phòng tập thì 30 phút là hết hơi. Ấy thế mà sáng hôm qua đi chắc do vui, rồi đông người và tinh thần muốn vượt qua các bạn chạy chậm hơn nên cũng cắm đầu cắm cổ vừa chạy vừa đi, cuối cùng về tới đích trong tâm trạng vui vẻ, phấn khởi và chưa thấy mệt. Đến tận tối về nhà nằm mới thấy hơi hơi, sáng nay thì chân mỏi nhừ. Nhưng cũng bõ công 2 tháng trời ngày chạy ngày nghỉ, có tuần lười đến độ mấy ngày không thèm chạy luôn (con gái mà, khộ lắm).

Mình không biết cái Color Run ở Việt Nam tổ chức như thế  nào, nhưng bên này họ cho lấy bộ kit 1 hôm trước ngày chạy, tuy  nhiên có thời gian quy định, như mình đến muộn nên không lấy được, đành phải xếp hàng vào sáng hôm đi chạy để lấy, tưởng nhanh ai dè tới lúc bắt đầu chạy  mới lấy được áo nên đành phải mặc chồng lên cái áo đang mặc luôn, nóng không chịu được. Trên đường chạy ngoài các trạm có hai ba bạn tình nguyện viên tung bột màu, còn có nhiều bàn để nước cho mọi người uống, nên nếu ai tham gia không cần mua nước mang theo đâu. Trạm màu có khoảng mấy trạm mình cũng quên rồi, nhớ mang máng có các màu như tím, xanh lá, cam, hồng,.. Từ lúc bắt đầu chạy sẽ có 1 người đứng xịt nước tứ tung vào người tham gia, lúc đầu cũng hơi ngạc nhiên, tuy nhiên sau đó mình phát hiện ra xịt nước kiểu  này sẽ làm màu bám vào quần áo và đầu tóc lâu hơn. Khi chạy tất cả đều xuất phát từ 1 vạch chung với thời gian khác nhau. Ví dụ các bạn chạy marathon 42km thì từ 2.30 sáng, còn mình 5k thì từ 5.30 sáng. Cứ chạy theo cái hướng mũi tên chỉ cho đến khi nào đụng cái bảng để 3k hay 5k, 10k… thì quay ngược lại chạy về đích (cũng là điểm xuất phát). Lúc đầu mình thấy các bạn còn chạy, chứ khúc sau thấy mấy bạn chơi màu hơi lâu. Sau khi chạy bên tổ chức còn có các hoạt động khác khá vui vẻ ở chỗ sân khấu buổi sáng, như hát hò, nhảy múa, tung màu…

Trạm màu trên đường chạy, nói chung cũng có người chỉ tơi nghịch màu cho vui :D, kệ nghịch màu cũng đỡ hơn nghịch điện thoại nhờ
Đây là chỗ mình nói, sẽ có bảng ví dụ bạn chạy tới đây nhìn thấy thì quay ngược lại chạy về chỗ xuất phát cũng là đích 😀
Sân khấu ca nhạc nhảy múa, hát hò
Hoạt đông tung màu sau khi kết thúc chạy

Đây có thể nói là một phong trào khá hay và vui vẻ, người lớn trẻ em, đại gia đình cùng tham gia sẽ rất vui và ý nghĩa, nhất là đối với các em nhỏ, bớt được nhiều thời gian ôm điện thoại, laptop lên mạng xã hội, chơi game.

Một em nhỏ được mẹ dẫn đi chạy

Các bạn nào nếu tới Manila vào dịp có chương trình Color Run này cũng có thể tham gia cho vui nha, như mình biết lần gần nhất tiếp theo đây sẽ là Color Manila Glitter Run ở Mall of Asia vào khoảng cuối tháng 10, các bạn có thể đăng ký trước trên website của họ. Còn các bạn đang du  học tiếng Anh ở Clark cũng có thể tham gia vào đợt tiếp theo được tổ chức vào buổi tối tháng 12 nhé.

À quên chưa chia sẻ chút về áo mà họ phát, nếu các bạn nữ cỡ mình (46-50kg) nên lấy áo size XS thôi nhé vì lúc đầu mình đăng ký Small nhưng khi đến lấy áo họ đưa mình size XS mà mặc vào thấy cũng vừa in (vừa kiểu thoải  mái rộng rãi ấy).

Giá nếu đăng ký sớm là 650peso/ người gói Deluxe, còn gói RockStar có thêm cái áo finisher mắc hơn xíu. Color Manila Glitter Run như mình biết giá hơi mắc, khoảng 950 peso/ người, bù lại cái kiếng đẹp hơn, finisher’s medal cũng đẹp hơn.

Đây là finisher’s medal, nhìn hông được đẹp lắm 🙁

Color Run Manila được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau, như Manila (đa số), Davao, Cebu, Clark, Vigan… nên mọi người cũng có thể tranh thủ vừa tham gia vừa kết hợp đi du lịch luôn. Mình thấy đây cũng là một cách quảng bá du lịch rất hay, như ở Việt Nam thỉnh thoảng hay có chương trình chạy như gần nhất là ở Hội An nè….

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.