Giới thiệu về Blue Lagoon, Efate, Vanuatu

Blue Lagoon là điểm đến thứ 2 của mình sau Ifira Island trong chuyến du lịch đến Vanuatu. Blue Lagoon nằm ở EFate cách Port Vila khoảng hơn 60km, nơi đây rất thích hợp cho khách du lịch không có nhiều thời gian hoặc kinh phí hạn hẹp không đủ để đi đến các đảo xa hơn ở Vanuatu. Blue Lagoon được mệnh danh là hồ nước trong xanh nhất Efate. Blue Lagoon có màu nước xanh lam đẹp tuyệt vời không thua gì To Sua Ocean Trench ở Apia, Samoa mình từng đến. Phải tận đến tận nơi nhìn tận mới mới cảm nhận hết được vẻ đẹp ngỡ ngàng của nơi này. Mực nước hồ tùy thuộc vào mực nước biển nên sẽ tùy thời điểm mà mực nước ở đây sẽ có độ nông sâu khác nhau, nếu không biết bơi thì nên chọn lúc hồ cạn cho an tâm. Nước hồ cũng không quá lạnh, đủ để bạn thỏa sức chơi đùa giữa dòng nước trong xanh này. Cạnh hồ có mấy cây to, người ta buộc dây thừng lên cành của những cây này phục vụ cho du khách chơi trò đu dây xuống hồ khá thú vị. Mình thấy có một bác người Úc tuổi cũng tầm 70 rồi mà nhảy ầm ầm tận mấy lần thật là sung sức. Hơi tiếc một chút vì hôm ở Blue Lagoon thời tiết không tốt, trời nhiều mây nên mình không chụp được tấm ảnh nào đẹp.

Du lịch bụi Vanuatu (3): Hồ nước xanh Blue Lagoon, Efate, Vanuatu

Cách đi từ Port Vila đến Blue Lagoon, Efate, Vanuatu

Để đến được Blue Lagoon ở Efate, Vanuatu từ Port Vila, có một cách là đi bằng xe bus và tốt nhất là bao nguyên chiếc. Bạn chỉ cần ngoắc đại 1 chiếc đang đi trên đường và hỏi giá và trả giá sao cho hợp lý rồi cứ thế mà đi thôi. Ngày hôm trước mình đã cố gắng bắt xe bus công cộng để đi theo dân địa phương đến Blue Lagoon cho rẻ nhưng rất tiếc những xe đó chỉ chạy trong phạm vi Port Vila thôi chứ không đi xa hơn nên đành phải thuê xe đi riêng. Lúc đầu họ hét tận 8000 vatu cho một chiếc 15 chỗ, kỳ kèo một hồi thì họ cho xuống còn 5000 vatu. Tuy nhiên vì vài lý do, lý do chính mình cũng ngán vì 1 mình mà thuê cả xe, nên quyết định quay lại khu vực gần khách sạn hỏi tour xem có đỡ hơn chút nào không. Nhưng mà nếu các bạn đi đông người có thể thuê cả xe để share ra sẽ đỡ tiền hơn. 

Giá vé vào Blue Lagoon: 500 vatu/người

Nếu mua tour các bạn nên mua ở các văn phòng bán tour nhé, mình mua ở gần khách sạn (sẽ viết về khu khách sạn mình ở trong bài sau nha) với giá 7500 vatu/ người, giá tour của mình ngoài tiền xe còn có  phí vào cổng, morning tea, buffet lunch, afternoon tea. Các bạn cũng lưu ý khi mua nên hỏi rõ xem tour gồm những gì nha. Ngoài các văn phòng bán tour, một lần mình đang đi dạo trong thủ đô, có một anh tới chào mời mình mua tour Blue Lagoon với giá 5000 vatu, cũng rẻ đó, nhưng vì ảnh không có thông tin nào xác thực hay danh thiếp, công ty gì cả nên mình  không dám mua. 

Du lịch bụi Vanuatu (3): Hồ nước xanh Blue Lagoon, Efate, Vanuatu

Làng dân tộc và biển Survive ở Efate, Vanuatu

Trên đường về đoàn cũng cho mình ghé qua làng dân tộc và biển Survive nổi tiếng. Từ Blue Lagoon tới làng dân tộc khá xa, phải đi xe thêm khoảng 1 tiếng nữa mới tới, khi tới mình cùng mọi người được thưởng thức các màn trình diễn chào mừng của người dân tộc Vanuatu. Từ làng dân tộc đi tới biển Survive, xe có đi ngang qua WWII museum nữa cơ, nhưng do hôm đó mưa lớn quá nên mình không xuống xem được. Còn về biển Survive, tại sao nơi đây lại nổi tiếng và có nhiều người Úc sang quay phim? Vì gần khu vực biển Survive ở Vanuatu có một khu bảo tồn rùa khá lớn, mình sẽ kể ở bài khác về khu này nhé.

Du lịch bụi Vanuatu (3): Hồ nước xanh Blue Lagoon, Efate, Vanuatu
Biển Survive, Vanuatu
Du lịch bụi Vanuatu (3): Hồ nước xanh Blue Lagoon, Efate, Vanuatu
Các em nhỏ ở làng dân tộc

Chuyện bên lề

Chuyện về bữa trưa buffet kiểu Vanuatu của mình và mọi người đi cùng tour. Tour đưa mình đến một nhà hàng cũng nhỏ thôi, ở đây họ phục vụ nhiều  món ăn Vanuatu, mà đa số mình thấy món nào cũng có khoai mì và nước cốt dừa. Để vài hình dưới này minh họa cho mọi người nhé, bài về ẩm thực mình sẽ viết sau, do vẫn còn ở đến thứ Bảy để thưởng thức tiếp các món ăn Vanuatu mà.

Du lịch bụi Vanuatu (3): Hồ nước xanh Blue Lagoon, Efate, Vanuatu

Du lịch bụi Vanuatu (3): Hồ nước xanh Blue Lagoon, Efate, Vanuatu
Bữa sáng

Du lịch bụi Vanuatu (3): Hồ nước xanh Blue Lagoon, Efate, Vanuatu

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.