Đáng lẽ ra phải viết tiếp về Port Vila sau bài đầu tiên, nhưng mình còn ở đó lâu nên hẹn các bạn ở các bài sau nhé. Bài thứ 2 trong loạt bài về Du lịch Bụi Vanuatu mình sẽ giới thiệu về đảo Ifira.

Cách đi từ Port Vila sang đảo IFIRA

Sau khi ngán không khí ồn ào đông đúc Port Vila, mình quyết định bắt đò sang đảo Ifira. Gọi là đò cho thuận miệng chứ thật ra nó là thuyền có gắn máy, thường chở dân địa phương từ Ifira sang Port Vila để đi làm, đi học, mua sắm… và ngược lại. Bến đò ở Port Vila cũng gần chợ nên khá tiện, phía trước còn có bãi đậu xe ô tô.

Đò này của tư nhân thường hoạt động từ sáng sớm đến khoảng 7h tối và không có giờ khởi hành cố định, cứ có khách là họ chạy bất kể bao nhiêu người. Mất khoảng 20 phút để sang đảo bên kia. Mình thấy dân địa phương chỉ trả 100 vatu/người nhưng khi mình hỏi giá thì họ nhất quyết tính giá 500 vatu/người nhưng mình cũng muốn đi đảo Ifira nên đành chấp nhận giá họ đưa ra.

Đảo Ifira có gì?

Du lịch bụi Vanuatu (2): Đảo Ifira

Điều khác biệt trên đảo Ifira là người dân đều đi bộ, không hề có một phương tiện nào khác như xe đạp, xe máy hay ô tô. Dân số của đảo chỉ khoảng dưới 3000 người, ban ngày tương đối vắng vì đa số người dân đều sang Port Vila để làm việc và đi học… Cũng khá may mắn vì mình đi ngay ngày School Holiday nên gặp được nhiều trẻ con và người già trên đường, bình thường có lẽ sẽ vắng hơn nữa. Tuy nhiên đảo Ifira rất an toàn nên cũng không có gì đáng ngại. Vẻ yên bình và thân thiện toát lên trên nét mặt từng người dân mình gặp trên đường, đi tới đâu cũng nhận được lời chào “Hello” và bắt tay mình. Tụi con nít thì cứ đi theo làm đủ trò nhảy nhót, trồng chuối… rất lí lắc, và hồn nhiên. Mấy chú chó ở đây cũng thân thiện lắm chứ không như hồi mình ở Samoa, dữ đến nỗi có lần mình bị chó dí chạy thục mạng luôn.

Du lịch bụi Vanuatu (2): Đảo Ifira

Đảo cũng nhỏ nên và như đã nói ở trên do không có phương tiện giao thông, mình đành đi bộ theo đường chính vào trong trung tâm của đảo. Gọi là đường chính vậy chứ nó nhỏ xíu kiểu một lối mòn do đi nhiều mà tự hình thành. Ở trung tâm đảo Ifira có một nhà thờ và mình đến đúng ngày lúc đang làm lễ, họ có cả ban nhạc thánh lễ. Do mình đang mặc quần đùi nên không được vào bên trong dự lễ cũng như chụp hình nên cũng hơi tiếc.

Lúc đi dạo xung quanh đảo Ifira, mình thấy trẻ con trên đảo đi chơi luôn mang theo một con dao cán dài dùng để chặt dừa và hái trái cây. Nhìn mấy đứa cầm con dao đi ngời ngời ngoài đường cứ sợ huơ trúng mình. Trên đường quay lại bến đò để về Port Vila tự nhiên có mấy anh chị ngoắc mình lại, tưởng có chuyện gì làm mình cũng hơi run, ai ngờ ảnh hái dừa rồi chặt ra mời mình uống tại chỗ. Thấy cũng vui vui, vì đâu nghĩ là họ dễ thương đến vậy.

Lưu ý: Khi đi các bạn nhớ mang theo nước uống, thức ăn nhẹ để có đủ năng lượng đi chơi cả ngày ở đảo nhé. Ở đảo Ifira có rất nhiều hoạt động như tham quan, tắm biển hoặc snorkeling (lặn có ống thở). Ở Vanuatu biển nào cũng sạch đẹp, nước biển trong veo có thể nhìn thấy cá bơi từng đàn và rất nhiều san hô đẹp nữa.

Một số hình ảnh khác trên đảo Ifira

Du lịch bụi Vanuatu (2): Đảo Ifira
Nhà thờ trên đảo.

Du lịch bụi Vanuatu (2): Đảo Ifira

Du lịch bụi Vanuatu (2): Đảo Ifira

Du lịch bụi Vanuatu (2): Đảo Ifira

Du lịch bụi Vanuatu (2): Đảo Ifira

Du lịch bụi Vanuatu (2): Đảo Ifira

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

4 Comments

  1. Mình tình cò biet den blog khi dang search cách làm visa di Vanuatu và Fiji. Mình có plan di vào tháng 12. Mình mùng nhu bát duoc vàng khi doc blog. Cám on chu blog và ban/chi Trúc dã share kinh nghiem di du lich nhé.

  2. Pingback: Du lịch bụi Vanuatu (3): Hồ nước xanh Blue Lagoon, Efate, Vanuatu - Ngân Balo

  3. Pingback: Kinh nghiệm du lịch bụi Vanuatu - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.