Trải nghiệm du lịch Penang

Mình đến Malaysia lần đầu cách đây đúng 1 năm. Nhờ chế độ nhắc tự động trên FB làm cho mình nhớ lại chuyến đi đó rất nhiều. Thời gian qua cũng khá lâu nhưng vì lu bu quá nên không viết được bài nào để chia sẻ cũng như khoe mẽ.

Đó là lần đầu tiên mình qua Malay và cũng là lần đầu tiên mình du lịch một mình đúng nghĩa. Trước đó mình có ra ngoài nước rồi nhưng chỉ là bay một mình thôi, đến nơi thì mình đi chơi với Ngân và thêm hai anh chị nữa. Lúc đi Philippines cũng hơi đột ngột, cơ bản chỉ vì thấy vé máy bay rẻ quá nên book luôn và đi với quan niệm là chỉ ra nước ngoài một lần cho biết thôi chứ mình cũng không phải dư giả gì mà đi nhiều. Mình không có kế hoạch trước sẽ đến nước nào tiếp theo đâu. Cho đến một ngày, tự nhiên thấy vé rẻ quá rồi nhắm chừng thời gian coi có thể tiết kiệm đủ tiền không và thế là book vé xong xách ba lô lên đi thôi. Trước khi đi mình cũng phân vân lắm vì đi ra nước ngoài một mình với trình độ tiếng anh lõm bõm mấy chữ cơ bản cũng quan ngại lắm. Với một đứa bình thường cứ cà ngơ, không mấy để ý đến xung quanh như mình thì thôi đúng là lỡ bị người ta dắt đi đâu chắc cũng đi theo luôn. Đến gần sát ngày đi mình đã gần như muốn bỏ cuộc vì lo sợ đủ điều, nào là đi 1 mình không biết gì nhỡ lạc thì làm sao vì chả rảnh tiếng Anh, nào là bên đó mới có IS khủng bố này nọ các kiểu. Nhưng rồi cũng gạt bỏ hết mọi suy nghĩ và nhờ Ngân động viên thêm rằng bển cũng rất an ninh, nếu lạc cũng vui chứ không đến nỗi nào nên lại có thêm động lực mà đi.

Mình mua vé trước gần tháng rưỡi và plan đi chơi khoảng 6 ngày với 3 điểm đến chính là Melaka, Kuala Lumpur, Penang. Theo mình thấy thì du lịch tự túc Malaysia rất dễ, search trên mạng đều có hướng dẫn về cách đi hết, chủ yếu là do mình muốn lên kế hoạch cho riêng như thế nào thôi. Sau khi thăm thú các nới ở Melaka và KL , mình tiếp tục hành trình đến Penang. Từ KL (TBS) đi bus đến Penang (Sungai Nibong Bus Terminal) bằng chuyến đêm mất khoảng 5-6 tiếng, giá vé trên dưới RM40 tùy hãng, xe đi êm với ghế ngồi vô cùng rộng rãi thoải mái luôn. Mình thích Malay ở chỗ mua vé tàu xe rất dễ, nếu ở KL thì cứ đến TBS là mua được vé đi mọi nơi trong nước, thậm chí đi qua Singapore cũng được. Có điều xếp hàng hơi lâu chút thôi.

Cả năm rồi nên cũng không nhớ rõ mình đã chọn chuyến lúc mấy giờ, chỉ nhớ là ngủ một giấc đến nơi là mờ sáng, đi loăng quăng vật vờ ở đó một lát tìm hiểu và hỏi thăm tuyến bus địa phương để đi tiếp đến chỗ nghỉ. Do còn quá sớm nên chờ tới khi có tuyến mình cần đi cũng hơi lâu, thấy xe nào tới cũng nhào lên hỏi tuyến đi đến Batu Ferringhi. Mục đích chính của mình khi đi Penang chỉ vì tò mò về Street Art ở George Town, nhưng không hiểu sao chọn tới chọn lui cuối cùng mình chọn nơi tạm trú cách George Town hẳn 1 tiếng đi xe. Nói thật mình chả nhớ lý do là gì, có thể do mình muốn ở gần biển, có thể do chỗ ở rẻ mà đẹp… nhưng cho dù lý do nào đi nữa mình thấy mình đã đúng khi làm như vậy.

Quãng đường từ Sungai Nibong Bus Terminal đến khu Batu Ferringhi chỉ có 1 hay 2 tuyến bus thôi, mất khoảng gần 1 tiếng để đến nơi nhưng giá rẻ lắm đừng lo. Ngồi trên xe ngắm đường phố vào buổi sáng sớm ở một nơi xa lạ cũng thú vị lắm nên mình chẳng thấy mệt mỏi hay mất thời gian gì cả. Đi miệt mài đến khi người ta xuống gần hết thì bác tài cũng báo tới nơi. Sáng hôm đó điện thoại vừa hết pin nên vừa xuống xe, mình vồ ngay vào một cửa hàng tiện lợi của cây xăng để hỏi chỗ sạc nhưng không có, cứ nghĩ nó có cái máy giống 7-Eleven bên Philippines chỉ cần bỏ tiền xu vô thì cắm sạc được ít nhất 5p nhưng quê quá không có gì. Cuối cùng chạy qua McDonald’s kế bên vừa ăn sáng vừa cắm sạc được một lúc. Cũng may chỗ nghỉ gần ngay đó, đi bộ một lát là tới.

Kinh nghiệm du lịch Penang

Tìm trên trang Agoda hay Booking gì đó không nhớ rõ, thấy một chỗ khá ưng ý mà giá lúc đó đang khuyến mãi nên book luôn. Mình trú ở Roomies, link đặt phòng: https://www.agoda.com/partners/partnersearch.aspx?cid=1742549&pcs=1&hid=546965 , 2 đêm với giá khá rẻ mà phòng ốc với toilet cũng sạch sẽ tiện nghi lắm, bao bữa sáng đơn giản nhưng ngon. Thích nhất là buổi sáng lên sân thượng ăn sáng với đĩa pancake mật ong cùng quả táo be bé, thưởng thức ly trà nóng và hít thở bầu không khí trong lành của miền biển. Thêm nữa là từ phòng tắm nhìn ra cửa sổ phía sau là cả một mảng cây cối um tùm, nhiều khi đang tắm nhìn ra thấy sóc chuyền cành vui lắm.

Sắp xếp mọi thứ và nghỉ ngơi một lát mình lại bắt xe bus đi ngược vô khu George Town chơi. Nơi này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, có thể nói đây là điểm nhấn của Penang với khu Street Art và một số điểm tham quá khác thú vị khác nữa.

Kinh nghiệm du lịch Penang

Street Art nổi tiếng với nhiều bức vẽ rất đẹp và sống động nhưng không phải nằm gom vô cùng khu vực và rải rác ở nhiều con đường nhỏ khác nhau. Nói thật là mình cũng chưa chiêm ngưỡng được hết tất cả đâu, nhiều bức tìm mãi không ra đã mệt lữ rồi,  có lẽ phải dùng xe đạp chứ đi bộ thì đuối lắm. Tốt nhất là nên tìm sẵn một cái bản đồ có ghi chú rõ bức tranh nào nằm ở vị trí đường nào để dễ dò đường nhé. Mình chụp rất ít hình về những bức vẽ này vì đa số dân tình du lịch về đăng đầy mạng xã hội hết rồi nên chỉ chụp 1 vài tấm về minh họa chơi thôi.

Kinh nghiệm du lịch Penang

Vì mình đi bộ nên cứ hay ghé vô chỗ này một chút, tấp vô chỗ kia ngó nghiêng vài phát rồi đi tiếp. Trước khi đến đây mình chẳng hề biết sâu bên trong George Town có những gì, chỉ quan tâm đến mỗi chuyện là đi xem những bức vẽ kia tận mắt. Đi xung quanh cả ngày trời mới khám phá được ở đây còn rất nhiều thứ đáng quan tâm và thú vị hơn nhiều.

Khu này có khá nhiều bảo tàng có vẻ thú vị mà mình có dự định đến nhưng do một số lý do chủ quan lẫn khách quan nên đã không vào tham quan ví dụ như Ghost Museum, mình tìm mãi mới thấy nhưng đến nơi thì tiếc tiền mua vé nên thôi, bỏ qua. Thật ra vé không mắc lắm đâu, chỉ là lúc đó gần như là đoạn cuối của hành trình, lộ phí cũng sắp cạn nên phải bớt ghé mấy chỗ nào có thu phí để dành tiền mua vé xe và ăn uống được nhiều hơn. Và đúng là tối đó mình đi ăn muốn sập chợ luôn haha…

<còn tiếp> Để đặt vé máy bay đi Penang bạn có thể tham khảo tại justfly.vn

Hảo.

Trải nghiệm du lịch Penang Trải nghiệm du lịch Penang Trải nghiệm du lịch Penang

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.