Varanasi là nơi mình muốn đến nhất trong chuyến đi Ấn Độ vừa rồi, mình thậm chí đã đặt luôn cả Airbnb tận 3 đêm ở một nơi gần đền thờ Hồi giáo ngay cạnh sông Hằng, ngôi nhà nằm sâu bên trong các con đường nhỏ của Varanasi, chưa kể mình được ở chung với một đại gia đình người Ấn Độ nữa chứ. Rồi cách chỉ đường ngoằn ngoèo của bạn host làm mình háo hức hơn, mình đã hy vọng rất nhiều rằng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở Varanasi. Không những Airbnb, mà vé tàu mình cũng mua online luôn rồi, tìm không được vé tàu trống đi Varanasi từ Agra, mình đã phải chuyển qua mua vé xe buýt online. Cứ đinh ninh chuyến xe buýt giường nằm này sẽ thoải mái hơn đi tàu hỏa đêm, nào ngờ đời không như là mơ…

Hôm đó sau bữa tiệc sinh nhật bất ngờ của anh chủ hostel làm cho Gino, bọn mình ôm balo đi bộ ra bến xe buýt cạnh cái khách sạn gì gì đó quên rồi. Hôm đấy vui lắm, lúc ôm đồ đi ra ngoài còn được một chú chạy xe auto (rickshaw) chở đi miễn phí nữa cơ. Tới nơi thì được các anh ở khách sạn nhiệt tình đi hỏi hộ xem cái bến xe đó ở đâu. Cuối cùng cũng tìm thấy,  nó chẳng phải bến xe gì, chỉ là một văn phòng nhỏ, ở ngoài có hơn 5 người nước ngoài đang chờ xe buýt tới. Bọn mình vui vẻ đi đưa vé này kia cho một bạn trai ở đó. Hắn ta không nói không rằng, mình nhớ lúc đó có 2 người, 1 người cầm cuốn sổ to lắm, nhìn vé bọn mình xong lắc đầu, xong đưa cho ông kia, ông kia kêu bọn mình vào phòng xong bảo 1 câu  ngắn gọn “No record”, hỏi có nổi điên không, mình bảo ổng check kỹ lại đi, vì đặt vé trả tiền hết rồi mà, chả không nói không năng gì cứ kêu no record thôi. Bực mình mình gọi lên chỗ website chỗ mình đặt vé đó để complain, họ cứ nói chờ 15 phút để họ kiểm tra với chủ xe rồi gọi lại cho. Chờ 15 phút trôi qua vẫn không có ai gọi lại, mình phải gọi lại cho cái trang đấy thêm mấy lần nữa, thì lúc này có 1 anh ở khách sạn bên cạnh chạy qua làm phiên dịch cho mấy người ở đây. Ngay lúc đấy có 2 bạn người Anh cũng tới đưa mã số đặt vé, 2 bạn này đặt qua 1 agency nào đấy nên không complain được, hỏi ông kia cũng kêu  no record. Thế là bạn trai người Anh đấy điên lên, đòi xem đủ thứ, nói chung nói nhiều lắm, mà ông kia cứ giả điếc thôi. Còn mình cũng bình tĩnh hỏi cái ông phiên dịch coi sao, ổng gọi điện cho chủ xe, và để mình nói chuyện với ông chủ xe. Không một lời xin lỗi, ông đấy bảo mình là xe buýt của mình hôm nay nó không tới đâu, giờ có 2 phương án, 1 là đêm mai quay lại, xe sẽ tới đón, 2 là chờ refund, muốn lấy refund ngay thì đến văn phòng ở Delhi lấy, văn phòng Agra chỉ trả có 200 rupee thôi. Thế có tức không cơ chứ! Nói chung lằng nhằng qua lại một lúc thì chán quá, mấy ông nhà xe bỏ xe máy trốn về vì không chịu nổi nhiệt, ở ngoài mấy bạn nước ngoài đang chờ xe buýt kia cũng bắt đầu nổi điên. Mình hỏi ra được mấy bạn đấy còn chờ từ 7 giờ tối hay sao ấy, xe cũng chẳng thấy đâu.

Trong nỗi chán nản và thất vọng bọn mình quyết định quay lại chỗ hostel rồi tính tiếp. À để mình cung cấp cho mọi người thông tin của trang web đó và xe buýt để đừng ai đặt vé nữa, nhỡ đâu lại bị như mình:

Tên nhà xe: R S Yadav Travels

Trang web: Travelyaari

Quay lại hostel, nhờ sự nhiệt tình của bạn chủ mà bọn mình ở thêm một đêm nữa với giá rẻ hơn một chút, bạn ấy còn tìm hộ tàu hỏa với xe buýt cho, nhưng tiếc là không có thông tin gì. Mình phải liên hệ với anh Shailendra để cầu cứu, may có anh, anh liên hệ với bên website thế nào mà bọn mình được refund ngay và luôn vào sáng hôm sau. Và nhờ anh gợi ý nên mình quyết định chuyển điểm đến tiếp theo từ Varanasi qua Rishikesh. Để đi anh đã giúp cancel vé tàu hỏa từ Varanasi về Delhi và đặt cho mình vé xe buýt từ Delhi đi Rishikesh, bọn mình chỉ cần đi xe buýt từ Agra đến Delhi rồi đi ra bến xe ở Kashmere Gate.

Xe buýt ở Kashmere Gate rất đa dạng, xe đi đâu cũng có, lên tận vùng miền bắc của Ấn Độ nữa đó. Nên bạn nào có ý định đi du lịch vùng miền bắc Ấn Độ như Leh, Ladakh, vùng Kashmiri, có thể ra đây đi xe buýt rất tiện, mà lúc nào cũng có chứ không như đi tàu hỏa.

À, có cái này mình muốn kể luôn với các bạn. Đó là nhớ cẩn thận vụ mua nước uống đóng chai ở Ấn Độ nhé, chọn chai nào được bọc giấy bóng ở nắp, nắp chai thì được khóa với bình. Chai nước uống xong nhớ bóp nát nó chứ để người ta lấy sử dụng lại như vụ của mình đây. Hai đứa mình sau một ngày mệt nhoài với đủ thứ xe buýt đã có một bữa ăn khá ngon lành ở bến xe buýt Kashmere Gate. Mình vì quá khát nên kêu  một chai nước ướp lạnh để uống, vừa mở ra đưa lên miệng tu một ngụm to thiệt đã khát, thì nhìn lên thấy chú bán nước đang đổ  nước từ cái thùng vào lại chai rồi đóng lại để vào tủ lạnh bán tiếp. Trời ơi, lúc đó cảm giác thiệt khó tả, không biết mình đã uống chung chai nước với bao nhiêu người rồi…

Cái xe buýt đi Rishikesh của mình nó nhiều muỗi, eo ơi không tả nổi, nằm ngủ mà muỗi nó bay vòng vòng trước mặt, cũng may về đến đây mình không bị sốt rét hay sốt xuất huyết gì, các bạn nhớ mang theo thuốc bôi chống muỗi khi đi Ấn Độ  nha.

À còn điều này mình muốn nói nữa là khi biết mình định đi Varanasi, bạn Minh trên Facebook lúc đó cũng đang ở Ấn Độ, bạn nói mình có thể đến ở ở  một ngôi chùa Việt Nam ở Varanasi. Nội dung như dưới đây, bạn nào có đi đến Varanasi mà đang tìm chỗ ở có thể đến ở ở chùa nhé :).

Trần Duy Minh Hello. Ngày mai đoàn Minh cũng tới Vanarasi, Minh nghỉ lại chùa Đại Lộc của Sư Tường Quang 2 đêm. Nếu Ngân chưa có chỗ ở thì mời ghé qua ủng hộ chùa Việt Nam nha. Cúng dường tuỳ tâm chứ sư không lấy tiền nhé. Chùa cũng gần tháp Damek nơi Đức Phật chuyển pháp luân, Ngân cứ hỏi mấy anh chạy trishaw Vietnam Temple là đc, và nhớ trả giá nha

Mình ăn bánh này ở bến xe, vỏ giòn, ở trong nhân kem ngọt ngon lắm 😀
NGoài ra mình còn ăn trứng chiên nữa, ở bên xe bán nhiều lắm, hầu như hàng nào cũng bán.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.