Mình bị ghiền ẩm thực Ấn Độ, nên từ hôm nay sẽ có thêm một loạt bài về đồ ăn Ấn Độ gửi đến các bạn nha hihi. Bài đầu tiên sẽ là: Giới thiệu món ăn đường phố Ấn Độ: Papdi (Papri) Chaat ở Agra

Hôm đi Agra đến hôm cuối rồi bọn mình mới phát hiện ra một anh bán Papdi Chaat cực ngon ở đầu ngõ chỗ hostel của hai đứa. Quầy này có 2 anh cùng bán 2 loại chaat khác nhau. Chaat ở Ấn Độ nghĩa là các loại đồ ăn vặt. Món này nhìn hình ngon lành hấp dẫn quá trời mà ảnh bán có 30 rupee thôi. Các bạn xem video là sẽ thấy đấy là miếng bánh rán làm bằng bột khoai tây, được chiên giòn nóng bỏng trên chảo và xắn nhỏ ra, sau đó anh bán hàng bỏ thêm các loại nguyên liệu, và gia vị khác nhau vào như bột ớt, sữa chua, hành, bắp, các loại gia vị masala… Nói chung món này quy tắc làm mỗi vùng sẽ hơi khác một chút, các anh bán hàng cũng biến hóa khác nhau, nhưng anh này mình thấy bán ngon nhất. Món này có vị cay của bột ớt và ớt xanh, nóng giòn tan của bột vừa rán kết hợp với hành tím xắt nhỏ, vị chua và creamy của sữa chua, hổng biết tả sao nữa. Thôi các bạn xem video ở trên đây cho thấy các nguyên liệu nha.

Món Papdi hay Papri Chaat có bán ở hầu hết các nơi ở Ấn Độ, các bạn cứ lượn mấy khu chợ hay đầu ngõ khu các bạn ở là thấy người ta bán thôi. Ngon bổ rẻ, chỉ 30 rupee nha, ai mà trả nhiều hơn nhớ hỏi lại haha.

 

Cận cảnh cái bánh rán
Anh bán hàng 😀

Giới thiệu món ăn đường phố Ấn Độ: Papdi (Papri) Chaat ở Agra

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.