Hôm nay mình vừa đọc được tin này hay quá muốn chia sẻ với các bạn. Như các bạn đã biết các chương trình như Work and Travel hay internship ở Mỹ hay Working Holiday ở New Zealand thì hiện tại công dân Việt Nam cũng đã có thể xin visa Work and Holiday đi Úc rồi. Cơ hội dành cho các bạn trẻ vừa được đi du lịch vừa có cơ hội làm việc, và tiếp xúc cũng như học hỏi từ công dân Úc nhé (chưa kể cơ hội kiếm thêm thu nhập nữa), à các bạn cũng có thể tham gia các  khóa học khi ở Úc nữa đấy.  Việc cấp visa Work and Holiday đi Úc bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm qua 1/3/2017 (1 Mar 2017) nhé.

Các bạn trẻ tuổi từ 18-30 hãy nhanh tay chuẩn bị hồ sơ và luyện tập tiếng Anh để kịp đợt đăng ký vào ngày 1 tháng 7 năm nay nhé. Mỗi năm (thời gian mở đăng ký bắt đầu vào 1 tháng 7 hàng năm) sẽ có 200 công dân Việt Nam được sang Úc tham gia chương trình Work and Holiday này và ngược lại cũng có 200 công dân Úc được qua Việt Nam tham gia chương trình tương tự như vậy. Các thanh niên Việt Nam khi tham gia chương trình Work and Holiday ở Úc được phép lưu lại Úc và làm việc trong vòng 12 tháng kể từ ngày nhập cạnh. Tuy nhiên các bạn lưu ý, các bạn không được phép làm việc cho cùng 1 chủ lao động quá 6 tháng, và các bạn được phép đăng ký các khóa học trong vòng 4 tháng.

Mình hy vọng “Tin vui: Thanh niên Việt Nam đã có thể xin visa Work and Holiday đi Úc” sẽ mang lại nhiều cơ hội dành cho thanh niên Việt Nam được đi du lịch và tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến cũng như xã hội văn minh như nước Úc. Chúc các bạn xin visa Work and Holiday đi Úc thành công nha. Vì chỉ có 200 thanh niên được đi nên các bạn tranh thủ luyện tập thêm tiếng Anh, làm hồ sơ, thi tiếng Anh này kia để tham gia đi nhé.

Các bạn có thể đọc thêm về tin này và tìm các link đăng ký tham gia chương trình Work and Holiday đi Úc ở trang web của đại sứ quán Úc tại Việt Nam tại link này: http://vietnam.embassy.gov.au/hnoi/MR170301.html

Hoặc xem các yêu cầu của chương trình cũng như cách thức đăng ký tại: http://laodongkynghi.dolab.gov.vn

Các yêu cầu để tham gia chương trình Work and Holiday ở Úc mình đã tóm tắt các bạn có thể tham khảo nhanh như bên dưới, hoặc mở link trên để xem chi tiết hơn nhé.

  • Công dân tuổi từ 18-30
  • Có hộ chiếu còn hiệu lực
  • Không mang theo trẻ nhỏ hoặc người đi kèm
  • Phải chứng minh có ít nhất 5000 đô Úc và vé máy bay khứ hồi
  • Công dân chưa tham gia các chương trình tương tự ở Úc
  • Có bằng tốt nghiệp đại học, hoặc giấy tờ chứng minh đã hoàn thành ít nhất 2 năm đại học chính quy
  • Chứng nhận kết quả thi IELTS ít nhất 4.5 hoàn thành trong vòng 12 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xin visa Work and Holiday
  • Các giấy tờ khác
  • Phía bên Úc chỉ định công ty VFS toàn cầu là đơn vị tiếp nhận hồ sơ xin thị thực của công dân Việt Nam cho chương trình này. Các bạn nộp hồ sơ ở các địa điểm sau: Hà Nội (địa chỉ là: tầng 3, Tháp Gelex 52 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng),  Đà Nẵng (địa chỉ là: Tháp ABC, 218 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu) và tại Sài Gòn (địa chỉ: Tầng 5, Tháp Resco 94-96 Nguyễn Du, Quận 1)

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

13 Comments

  1. Không biết mình có bằng cao đẳng thì có xin đi được không?

  2. Chị Ngân có thể review kỹ hơn về việc đi các nước đó dc ko ạ? 🙂 E cảm ơn chị

  3. Hi chị Ngân!
    Em cám ơn thông tin của chị rất nhiều. Rát hữu ích ạ
    Chị cho em hỏi thêm là chị có biết hình thức tuyển chọn của những chương trình này như thế nào không ạ? cần phải qua bao nhiêu vòng phỏng vấn vậy chị?
    Em rất muốn đi nhưng vì năm nay chương đủ điều kiện, năm sau sau khi lấy bằng đại học em sẽ cố hết sức để có thể có một suất 🙂

    • Hi em,
      Khi em dat du cac yeu cau nhu bai chi viet, em lam theo huong dan la duoc. Tuy nhien 1 nam chi co so luong gioi han cac ban dc tham gia, nen em tranh thu canh gio de nop dung ngay va som de dc tham gia nha

  4. tran kim yen Reply

    hi Ngân , mình đang tiếng anh ở Cebu , Philippines . mình hi vọng được ở lại Philippines làm việc , mong được Ngân tư vấn và giúp đỡ.

  5. Ngọc Diễm Reply

    Em mới bắt đầu đọc blog gần đây và blog của chị rất hay và hữu ích, nguyên tuần nay ngày nào em cũng đọc hết.

  6. Đào Ngọc Uyên Reply

    Cho mình hỏi, nếu mình học liên thông đại học và đang học liên thông năm đầu của đại học thì có đủ điều kiện nộp không? Trường hợp của mình đã tốt nghiệp cao đẳng chính quy 3 năm, 2018 đang kí học liên thông, thì tháng 3 or tháng 7 2018 mình đăng kí được không? Mong bạn sẽ cho mình thông tin. Mình cảm ơn.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.