Hai đứa mình đến MS. Guesthouse vào khoảng 10h trưa, trong thời tiết rét buốt, trời lại còn âm u như sắp mưa. Hai đứa nhìn nhau bảo kiểu này thôi chắc đi ngủ cho khỏe thôi. Sau khi được chị chủ và bạn phục vụ dễ thương ở đây chạy ra đón, bọn mình ghé vào phòng ăn trước. Phòng ăn được xây bằng gỗ và có lò sưởi đốt củi ở trong rất ấm, các trang trí cũng dễ thương. Sau khi được chiêu đãi bữa sáng muộn khá là hoành tráng (chỗ này đặc biết nấu bữa sáng rất ngon cả về số lượng và chất lượng luôn nhé), hai đứa quay lại tham quan cái ger (lều) mà đêm nay sẽ ngủ ở đó. Mùa này chưa bắt đầu mùa du lịch nên khách du lịch khá vắng, cả khu chỉ có 2 đứa mình, 1 anh người Hà Lan, và cặp đôi người Canada rất dễ thương. Đôi này ở chung dorm với Mercé từ trước, anh người yêu thì thích vẽ doodle, hai người có một xấp cards, anh vẽ xong chị ngồi tô màu. Dễ thương không chịu được ý. Anh người Hà Lan khoe mình ngày xưa dạy tiếng Anh ở Biên Hòa, xong còn bảo nhớ mãi cái món lẩu bạch tuộc gì đó mà người ta cho cả con đang loe ngoe và nồi nước lẩu sôi sùng sục, ổng nghĩ lại mà còn sợ tới giờ. Anh này sống ở VN cũng lâu xong chuyển sang Mông Cổ được 3 năm rồi, nói được cả tiếng Mông Cổ, rồi có một chị người yêu làm bác sĩ ở đây nữa.

Sau khi ăn sáng và buôn dưa xong mình với Mercé quyết định không lười nữa mà sẽ đi dạo vòng quanh hồ Khosvgol, sau đó chiều về sẽ lên kế hoạch rủ rê mọi người hôm sau đi cưỡi ngựa.

Giá 1 đêm ở lều của Ms. Guesthouse là 20,000 Tugrik (~10usd). Mình thấy chăn chiếu cũng khá sạch, bạn Mercé có túi ngủ riêng nên không dùng chăn của họ, mình mắc bệnh đi du lịch là cứ phải gọn nhẹ nhất có thể, nên cứ chăn của họ mà đắp thôi :)), đằng nào cũng bẩn, sợ giề.

Phòng ăn của guesthouse đây, nhìn đẹp nhỉ 😀
Nhìn là thấy lạnh rồi ha
Vừa ngồi ăn vừa ngắm cảnh
Bọn mình ở cái lều này
Bên trong
Trời bắt đầu xanh hơn chút. Lúc này bọn mình quyết định ra ngoài đi dạo vòng quanh hồ
Ở khu vực này do rất lạnh nên họ hay xây nhà gỗ với các mái tôn lợp màu sắc rất đẹp và hài hòa.
Nhìn cảnh cứ buồn buồn lành lạnh
MS. Guesthouse đang gấp rút dựng thêm lều để đón khách du lịch sắp đến vào hè này
Đường ra hồ. Trước khi bọn mình đi bà chị Canada kể chuyện có ông nào người Mông Cổ say xỉn không mặc quần đứng trước cái nhà màu đỏ uốn éo rồi dặn 2 đứa phải tránh xa cái nhà đó ra :)). Bọn mình nhìn mãi thấy cái nhà kia mái đỏ không biết có phải không
Nhìn thấy màu xanh của nước rồi, có điều đi mãi không tới. Ở Mông Cổ ai mà bảo bạn chỗ này gần chỗ kia, rồi đi bộ chắc khoảng 10phút thì cứ nhân đôi nhân ba lên nha!
Nước hồ rất xanh và sạch, không một tí rác
Trời hôm đấy âm u nhiều mây quá
Mấy cái nhà dễ thương
Con này là con yak đó :D. Ở Mông Cổ người ta đa số là uống loại trà sữa từ con yak. Kiểu như một loại trâu/bò hoang, được thuần hóa để chăn nuôi như gia súc. Mà bọn này hiền và đẹp lắm, mấy đứa lông dài che kín mắt nhìn tếu thôi rồi.
Hai đứa mình leo lên cái đồi cao kia để ngắm cảnh
Trên đỉnh đồi
Hồ Khovsgol mùa này vẫn còn đóng băng
Đóng băng trên diện rộng
Cỏ cây hoa lá
Tán thông chìa ra ngoài thích quá
Leo xuống :))
Phải có một ngôi nhà ở đây thì thật là thích
Hay là lều cũng được 😀
Chế Mercé đang đứng phía xa xa
Cận cảnh băng
Ngôi nhà hoang
Những cái bể chứa này bây giờ được dùng cho trẻ con leo lên leo xuống chơi trốn tìm 😉
Xa xa là dãy núi vẫn phủ đầy tuyết
con yak con
Gần 11h đêm nằm trong lều nhìn lên mà trời vẫn sáng như này đây

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

  1. Hi Ngân
    Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin về chuyến đi của bạn. Cho mình hỏi khi bạn nhờ bên Khongor Expedition làm thư mời, mình có phải đặt tour của họ không ? Bạn sang đó đi là tự đi hay mình đặt tour đi trước vậy? Mình đang lên kế hoạch để đi Mongolia nhưng còn mơ hồ quá, nên hi vọng bạn sẽ chia sẻ nhiều hơn về chuyến đi của mình
    Thanks Ngân

    • Hi bạn ơi, không cần mua tour đâu, mình mua thư mời của họ mà :D. bên đấy có dịch vụ bán thư mời hehe. Hoặc bạn hỏi thử chỗ dorm mình ở hôm cuối ở Ulaanbataar xem có rẻ hơn ko nhé :D. email là info@idretour.com. Bạn hỏi nếu muốn invitation letter là bao nhiêu tiền. Của mình là 30usd đó.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.