Mình sắp đi Mông Cổ bằng đường bộ từ Bắc Kinh nên có tìm hiểu để mua vé máy bay nội địa từ Bắc Kinh đi Erlian (thành phố biên giới giáp với Mông Cổ). Tuy nhiên các trang hãng máy bay nội địa của Trung Quốc sau khi mình chọn xong chuyến bay này kia thì cứ bắt đăng nhập, rồi đăng ký số điện thoại ở Trung Quốc, khá là rắc rối, chưa kể tiếng Hoa loạn xị ngậu lên, mình loay hoay mãi mà vẫn không đăng ký nổi. Sau một lúc tìm hiểu các cách khác thì mình tìm ra cách để đặt vé, đó là đặt qua trang đặt vé máy bay/ tàu hỏa/ khách sạn khá lớn của Trung Quốc là Ctrip. Trang này ngoài đặt vé máy bay còn có thể đặt vé tàu hỏa nữa. Mình sau đó đã đổi qua đi tàu nên đặt luôn vé trên này, do thẻ không đủ tiền trả vé máy bay(!). Mình thấy cách thức thanh toán cũng tiện lợi, visa/mastercard/paypal đủ cả, chưa kể bên hỗ trợ khách hàng cũng nhanh, vào chat tí là các bạn ấy hỗ trợ nhiệt tình.

Với vé máy bay sau khi mua, vé sẽ là e-ticket luôn, chỉ cần in ra rồi tới sân bay check-in là ok. Thường bay nội địa ở Trung Quốc sẽ là ở Terminal 1 (các bạn kiểm tra kỹ rồi xem cách đi từ các Terminal để tránh bị nhỡ chuyến).

Với vé tàu hỏa, mình sau khi thanh toán xong thì họ có gửi email confirmation, trong email có Ticket Pickup Number, mà mình chỉ cần mang ra ngoài quầy bán vé tàu ở bến tàu hỏa và đưa hộ chiếu ra là lấy được nên cũng khá thuận tiện. Thường mình thấy họ hay bán vé tàu nằm, ít thấy vé ngồi (hoặc chuyến này của mình không còn vé ngồi), nhưng các bạn cứ kiểm tra nhé. Khi nào đi về mình sẽ review về tàu hỏa nội địa ở đây sau 😉

Phí thanh toán trên trang Ctrip là 20NDT (phí thanh toán bằng thẻ visa/mastercard là 4NDT nữa), theo như mình nghiên cứu thì rẻ hơn các trang khác, và trang web cũng đẹp, dễ nhìn, thanh toán nhanh gọn. Thủ tục và các yêu cầu khi muốn đổi /hoàn vé cũng rất rõ ràng và dễ hiểu.

Link website ở hình dưới đây cho các bạn quan tâm và muốn đặt vé tàu, máy bay hay khách sạn nội địa ở Trung Quốc: http://english.ctrip.com/

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.